Thể thao

Tin nóng AFF Cup 2021 21/12: Quang Hải vượt xa 'Messi Thái Lan'; ĐT Việt Nam nhận tin cực vui từ VFF

Tin nóng AFF Cup 2021 21/12: Quang Hải vượt xa 'Messi Thái Lan'; ĐT Việt Nam nhận tin cực vui từ VFF

ĐT Việt Nam nhận tin vui từ VFF

Kể từ vòng bán kết, ĐT Việt Nam sẽ chuyển sang thi đấu tại SVĐ QG Singapore có sức chứa lớn hơn nhiều so với sân Bishan, số lượng CĐV được phép vào sân dĩ nhiên cũng tăng lên. Không những thế, VFF đã phối hợp với ban tổ chức giải để tạo điều kiện cho các CĐV người Việt sinh sống tại Singapore dễ dàng sở hữu tấm vé vào sân cổ vũ cho ĐT Việt Nam trong 2 trận đại chiến với Thái Lan.

Xem chi tiết TẠI ĐÂY

HLV Park nhận tin vui từ VFF, ĐT Việt Nam sẵn sàng gieo sầu cho Thái Lan ở bán kết AFF Cup 2021
Sức mạnh từ các khán đài sẽ giúp ĐT Việt Nam quyết tâm hơn trong cuộc đối đầu với đại kình địch Thái Lan.

Quang Hải vượt xa Chanathip

Theo tính toán từ trang chủ AFF Cup, tiền vệ sinh năm 1997 là cái tên đã tạo ra nhiều cơ hội nhất cho các đồng đội với 12 lần làm điều đó sau 4 lần ra sân. Hai cầu thủ xếp sau Quang Hải lần lượt là Sulaiman (Indonesia) và người đồng đội Lương Xuân Trường với 11 lần thực hiện các pha bóng như vậy. Không chỉ có Quang Hải và Xuân Trường, tuyển Việt Nam còn góp mặt một cái tên khác trong top 10 những ngôi sao tạo ra nhiều cơ hội nhất, đó là Hoàng Đức với 8 lần. Cầu thủ đắt giá nhất AFF Cup 2021 là Chanathip Songkrasin lại không hề có tên trong danh sách này.

Xem chi tiết TẠI ĐÂY

Quang Hải là cầu thủ tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn nhất sau khi vòng bảng AFF Cup 2021 kết thúc.

ĐT Việt Nam "được chọn" để vô địch

4 đội tuyển Việt Nam, Thái Lan, Singapore và Indonesia mới chỉ cùng nhau vào bán kết AFF Cup đúng 2 lần vào các năm 1998 và 2008. Trong hai lần kể trên, ĐT Việt Nam đều giành vé vào chung kết. Năm 1998, chúng ta để thua Singapore với tỷ số tối thiểu và năm 2008 bàn thắng định mệnh của Công Vinh đã giúp ĐT Việt Nam lần đầu giành lấy ngôi vương Đông Nam Á.

Năm 2021, 4 đội tuyển kể trên tiếp tục có mặt ở vòng bán kết và nếu như lịch sử lặp lại, ĐT Việt Nam sẽ đánh bại Thái Lan để tiến vào chung kết. Khi đó cơ hội bảo vệ ngôi vương của thầy trò HLV Park Hang-seo là rất lớn.

Xem chi tiết TẠI ĐÂY

Việt Nam, Thái Lan, Singapore và Indonesia là 4 đội tuyển góp mặt ở Bán kết AFF Cup 2021

Chủ nhà Singapore làm khó ĐT Việt Nam

ĐT Việt Nam sẽ có phần bất lợi hơn so với Thái Lan khi không được tập làm quen SVĐ quốc gia Singapore. Ở những giải đấu khác, các đội bóng sẽ được bố trí tập làm quen sân thi đấu trong một buổi trước khi giải đấu bắt đầu khởi tranh. Tuy nhiên, nước chủ nhà Singapore đã quyết định hủy bỏ tất cả các buổi tập làm quen sân vận động quốc gia Singapore của các đội. Lý do là bởi BTC muốn bảo vệ mặt cỏ trước mật độ thi đấu liên tục tại bán kết AFF Cup 2021.

Xem chi tiết TẠI ĐÂY

Chủ nhà Singapore làm khó, ĐT Việt Nam gặp bất lợi cực lớn trước thềm 'chung kết sớm' AFF Cup 2021
ĐT Việt Nam chỉ được tham quan thay vì tập làm quen sân thi đấu.

Thái Lan có động thái "ủ mưu"

Ngay sau khi biết tin sẽ phải chạm trán thầy trò HLV Park Hang Seo ở Bán kết, ông Mano Polking đã yêu cầu họp đội gấp ngay trong đêm. Nội dung cuộc họp đương nhiên được giữ kín. Tuy nhiên không khó để đoán được rằng Thái Lan đã phải sửa lại kế hoạch của mình cho cuộc đối đầu với Những chiến binh Sao Vàng vào ngày 23/12 tới đây.

Xem chi tiết TẠI ĐÂY

Gặp ĐT Việt Nam ở Bán kết AFF Cup 2021, Thái Lan lộ động thái 'ủ mưu' khiến HLV Park nhận trái đắng?
Thái Lan họp gấp sau khi biết tin chạm trán Việt Nam ở Bán kết AFF Cup 2021.

HLV Park được hiến kế để đánh bại Thái Lan

"Thái Lan nếu so từng vị trí thì đều nhỉnh hơn chúng ta. Việt Nam sẽ phải chơi phòng ngự phản công, mà cái đó thì thầy Park đã có sẵn rồi. Phòng ngự phản công là gì? Đó là chúng ta đá với 5 cầu thủ phòng ngự, 2 tiền vệ trung tâm, 2 cánh lùi về, chỉ cắm 1 tiền đạo ở phía trên. Giành được bóng thì triển khai thật nhanh.

"Hàng phòng ngự của Thái Lan rất hay nên chúng ta phải làm sao để khỏi mắc sai lầm. Trình độ của Thái Lan rất cao sau những gì họ thể hiện ở vòng bảng. Đá với Thái Lan thì việc đầu tiên là phải đảm bảo chúng ta không thua trước đã", HLV ​Phạm Minh Đức hiến kế cho thầy Park.

Xem chi tiết TẠI ĐÂY

HLV Phạm Minh Đức hiến kế giúp ĐT Việt Nam đánh bại Thái Lan ở cuộc đối đầu sắp tới.

VIỆT NAM – CAMPUCHIA: KHI THẦY TRÒ ÔNG PARK CHỌN THÁI LAN ĐỂ ĐÁ ‘CHUNG KẾT SỚM’

 

Lịch sử gọi tên lần thứ 3, ĐT Việt Nam sáng cửa vô địch AFF Cup 2021 dù gặp Thái Lan ở Bán kết

(Techz.vn) ĐT Việt Nam sẽ phải chạm trán với đại kình địch Thái Lan ở Bán kết AFF Cup 2021. Tuy nhiên, những thống kê trong lịch sử giải đấu cho thấy thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có cơ hội lớn để bảo vệ ngôi vương.