Thể thao

Lịch sử gọi tên lần thứ 3, ĐT Việt Nam sáng cửa vô địch AFF Cup 2021 dù gặp Thái Lan ở Bán kết

Lịch sử gọi tên lần thứ 3, ĐT Việt Nam sáng cửa vô địch AFF Cup 2021 dù gặp Thái Lan ở Bán kết

Hành trình của ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2021 đang chứng kiến những sự trùng hợp thú vị so với năm 2018. Tại AFF Cup 2018, ĐT Việt Nam ở cùng bảng với Lào, Malaysia, Myanmar và Campuchia. Tại AFF Cup 2020, ĐT Việt Nam cũng ở cùng bảng với Lào, Malaysia, Campuchia và chỉ khác ở đối thủ còn lại là Indonesia thay vì Myanmar. 

Thành tích của ĐT Việt Nam cũng tương tự 3 năm trước khi thắng Lào và Malaysia với 5 bàn thắng, hòa 0-0 ở trận thứ 3 và thắng Campuchia ở lượt trận cuối cùng và giành quyền vào Bán kết. Tại vòng đấu cho 4 đội mạnh nhất ở AFF Cup 2021, lịch sử lại gọi tên thầy trò HLV Park Hang Seo với một sự trùng lặp khó tin.

Việt Nam, Thái Lan, Singapore và Indonesia là 4 đội tuyển góp mặt ở Bán kết AFF Cup 2021

Cụ thể, 4 đội tuyển Việt Nam, Thái Lan, Singapore và Indonesia mới chỉ cùng nhau 2 lần vào bán kết. Năm 1998, Việt Nam gặp Thái Lan ở bán kết. Trong khi Indonesia đụng độ Singapore tại cặp đấu còn lại. Hai cặp bán kết này diễn ra y như bán kết sắp tới của AFF Cup 2021.

Kết quả năm đó, ĐT Việt Nam thắng 3-0 trước Thái Lan để góp mặt trong trận cuối cùng. Singapore cũng thắng sát nút 2-1 trước Indonesia để đụng độ ĐT Việt Nam ở trận chung kết. Trong trận chung kết, cái lưng của Sasi Kumar đã giúp Singapore thắng sát nút 1-0 trước Việt Nam để có lần đầu tiên vô địch AFF Cup trong lịch sử.

ĐT Việt Nam vào chung kết Tiger Cup 1998 nhưng để thua Singapore.

10 năm sau, tại kỳ AFF Cup 2008, Singapore, Việt Nam, Indonesia và Thái Lan lại cùng nhau có mặt ở bán kết. Chỉ khác là Singapore gặp Việt Nam ở bán kết còn Indonesia gặp Thái Lan ở cặp còn lại. Singapore khi đó đã có chuỗi 12 trận bất bại liên tiếp và cũng là đương kim vô địch của giải. Mặc dù vậy, đội bóng đến từ đảo quốc sư tử đã bại trận trước ĐT Việt Nam sau bàn thắng duy nhất ở trận lượt về của Quang Hải.

Ở cặp đấu còn lại, Thái Lan thắng Indonesia với tổng tỷ số 3-1 để vào chung kết gặp Việt Nam. Thầy trò HLV Calisto đã tiếp tục viết nên câu chuyện cổ tích thắng Thái Lan 2-1 ngay tại Rajamanagala ở chung kết lượt đi. Sau đó tại lượt về, chúng ta hoà 1-1 nghẹt thở trước đối thủ nhờ pha đánh đầu ngược kinh điển của Công Vinh ở phút bù giờ cuối trận. Thắng chung cuộc 3-2, Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử vô địch AFF Cup.

Bàn thắng lịch sử của Công Vinh giúp ĐT Việt Nam lần đầu tiên giành chức vô địch AFF Cup.

Năm 2020, lần thứ 3 Việt Nam, Singapore, Thái Lan và Indonesia vào bán kết. Có thể thấy rằng, mỗi khi cả 4 đội tuyển này có mặt ở Bán kết thì ĐT Việt Nam đều giành vé vào chơi ở trận đấu cuối cùng. Nếu như lịch sử tiếp tục gọi tên, rất có thể thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ đánh bại Thái Lan để vào chơi ở chung kết. Khi đó, khả năng bảo vệ ngôi vương của 'những chiến binh sao vàng' là rất lớn bởi đối thủ chỉ là Singapore hoặc Indonesia.

VIỆT NAM – CAMPUCHIA: KHI THẦY TRÒ ÔNG PARK CHỌN THÁI LAN ĐỂ ĐÁ ‘CHUNG KẾT SỚM’

 

Tin nóng AFF Cup 2021 20/12: ĐT Việt Nam sớm chia tay trụ cột, HLV Park 'bó tay' vì bất lợi lớn

(Techz.vn) ĐT Việt Nam xác định đối thủ ở Bán kết; Lịch thi đấu Bán kết AFF Cup; HLV Park Hang Seo nhận tin vui từ đại kình địch;...là những tin nóng AFF Cup 2021 ngày 20/12 đáng chú ý nhất.