Thể thao

Ngôi sao số một ĐT Việt Nam bỏ xa 'Messi Thái', sở hữu thống kê 'vô đối' sau vòng bảng AFF Cup 2021

Ngôi sao số một ĐT Việt Nam bỏ xa 'Messi Thái', sở hữu thống kê 'vô đối' sau vòng bảng AFF Cup 2021

Đội tuyển Việt Nam dù đã có được chiến thắng đậm với tỷ số 4-0 trước Campuchia nhưng vẫn chấp nhận kết thúc vòng bảng với vị trí nhì bảng B do kém Indonesia số bàn thắng. Chính vì thế, đoàn quân của HLV Park Hang-seo sẽ chạm trán Thái Lan tại vòng Bán kết của AFF Cup 2021. Đây chắc chắn là cuộc đối đầu được nhiều cổ động viên trong khu vực mong chờ bởi cả Việt Nam và Thái Lan đều được đánh giá là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch của giải đấu năm nay.

ĐT Việt Nam sẽ chạm trán Thái Lan ở Bán kết AFF Cup 2021.

Với ĐT Việt Nam, dù không có được vị trí dẫn đầu bảng B, tuy nhiên các học trò của HLV Park Hang-seo lại là những người sở hữu thống kê cực kỳ ấn tượng sau vòng đấu bảng. Ngoài việc hàng thủ không để lọt lưới bất kỳ bàn thua nào thì ngôi sao số một của ĐT Việt Nam, Nguyễn Quang Hải cũng chứng tỏ đẳng cấp của mình với một thống kê "vô đối". Cụ thể, theo tính toán từ trang chủ AFF Cup, tiền vệ sinh năm 1997 là cái tên đã tạo ra nhiều cơ hội nhất cho các đồng đội với 12 lần làm điều đó sau 4 lần ra sân.

Quang Hải là cầu thủ tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn nhất sau khi vòng bảng AFF Cup 2021 kết thúc.

Hai cầu thủ xếp sau Quang Hải lần lượt là Sulaiman (Indonesia) và người đồng đội Lương Xuân Trường với 11 lần thực hiện các pha bóng như vậy. Không chỉ có Quang Hải và Xuân Trường, tuyển Việt Nam còn góp mặt một cái tên khác trong top 10 những ngôi sao tạo ra nhiều cơ hội nhất, đó là Hoàng Đức với 8 lần.

Đáng chú ý, đối thủ của ĐT Việt Nam ở vòng bán kết là ĐT Thái Lan chỉ góp mặt hai cái tên trong bảng xếp hạng này là Theerathon Bunmathan và Narubadin. Đây đều là những cầu thủ thi đấu ở hàng phòng ngự của "Voi chiến". Cầu thủ đắt giá nhất AFF Cup 2021 là Chanathip Songkrasin lại không hề có tên trong danh sách này.

Chanathip chưa chứng tỏ được nhiều điều ở giải đấu năm nay.

Điều ấy cho thấy các tiền vệ của ĐT Việt Nam thi đấu vô cùng sáng tạo và có nhiều đột biến. Bản thân Quang Hải cũng là tác giả 2 bàn thắng rất đẹp mắt cùng 2 đường kiến tạo cho các đồng đội lập công sau vòng đấu bảng. Rõ ràng, ngôi sao 24 tuổi vẫn đang chứng tỏ đẳng cấp vượt trội của mình ở giải đấu năm nay. Quang Hải không chỉ là cái tên sáng giá nhất bóng đá Việt Nam vào thời điểm này mà còn là ở cả khu vực Đông Nam Á.

Chắc chắn, tiền vệ sinh năm 1997 vẫn sẽ là niềm hy vọng số một của HLV Park Hang-seo khi ĐT Việt Nam chạm trán Thái Lan tại các trận bán kết lượt đi và lượt về. Đó cũng sẽ là lúc hai ngôi sao được chờ đợi nhất là Quang Hải và Chanathip phân tài cao thấp. Với sự sáng tạo từ Quang Hải, Xuân Trường hay Hoàng Đức, ĐT Việt Nam có nhiều lựa chọn từ hàng tiền vệ để hy vọng mang tới điều khác biệt khi chạm trán đội bóng xứ chùa vàng.

Lịch thi đấu vòng Bán kết của AFF Cup 2021.

Theo lịch thi đấu từ BTC, trận bán kết 1 giữa Singapore và Indonesia sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 22/12. Trong khi đó, ĐT Việt Nam sẽ chạm trán Thái Lan 1 ngày sau đó, lúc 19h30 ngày 23/12. Lượt về của hai cặp đấu Bán kết sẽ diễn ra vào ngày 25 và 26/12.

VIỆT NAM – CAMPUCHIA: KHI THẦY TRÒ ÔNG PARK CHỌN THÁI LAN ĐỂ ĐÁ ‘CHUNG KẾT SỚM’

 

Xác định 2 cặp đấu Bán kết AFF Cup 2021: Siêu kinh điển Đông Nam Á, ĐT Việt Nam gặp khó

(Techz.vn) Sau loạt trận cuối cùng của bảng B, đã xác định được 4 đội tuyển góp mặt ở vòng Bán kết AFF Cup 2021. Dù đánh bại Campuchia nhưng ĐT Việt Nam vẫn chấp nhận đứng nhà bảng và gặp khó ở vòng Bán kết.