Thể thao

ĐT Việt Nam tự làm khó mình ở AFF Cup 2021, HLV Park bất ngờ được hiến kế để đánh bại Thái Lan

ĐT Việt Nam tự làm khó mình ở AFF Cup 2021, HLV Park bất ngờ được hiến kế để đánh bại Thái Lan

ĐT Việt Nam đã có được chiến thắng dễ dàng trước Campuchia khi ghi tới 4 bàn thắng vào lưới đối thủ. Mặc dù vậy, kết quả này là không đủ để đoàn quân của HLV Park Hang-seo giành vị trí nhất bảng B khi kém Indonesia số bàn thắng. Điều này khiến ĐT Việt Nam phải chạm trán đại kình địch Thái Lan ngay từ vòng Bán kết. Đây là khó khăn lớn với 'những chiến binh sao Vàng' khi Thái Lan đang có phong độ cực kỳ ấn tượng.

ĐT Việt Nam chỉ đứng thứ 2 bảng B và sẽ gặp Thái Lan ở vòng Bán kết AFF Cup 2021.

Nhận định về đối thủ sắp tới của ĐT Việt Nam, HLV Phạm Minh Đức khẳng định Thái Lan đang có chất lượng đội hình nhỉnh hơn và gợi ý lối chơi phù hợp mà HLV Park Hang-seo nên áp dụng:

"Thái Lan nếu so từng vị trí thì đều nhỉnh hơn chúng ta. Việt Nam sẽ phải chơi phòng ngự phản công, mà cái đó thì thầy Park đã có sẵn rồi. Phòng ngự phản công là gì? Đó là chúng ta đá với 5 cầu thủ phòng ngự, 2 tiền vệ trung tâm, 2 cánh lùi về, chỉ cắm 1 tiền đạo ở phía trên. Giành được bóng thì triển khai thật nhanh.

"Hàng phòng ngự của Thái Lan rất hay nên chúng ta phải làm sao để khỏi mắc sai lầm. Trình độ của Thái Lan rất cao sau những gì họ thể hiện ở vòng bảng. Đá với Thái Lan thì việc đầu tiên là phải đảm bảo chúng ta không thua trước đã", HLV ​Phạm Minh Đức hiến kế cho thầy Park.

HLV Phạm Minh Đức hiến kế giúp ĐT Việt Nam đánh bại Thái Lan ở cuộc đối đầu sắp tới.

Về chiến lược gia người Hàn Quốc, khi được hỏi về việc phải chạm trán với "đại kình địch" Thái Lan ngay từ vòng Bán kết, ông cũng thẳng thắn chia sẻ: "Vào bán kết, gặp đội nào cũng vậy cả thôi. Tuyển Thái Lan rất mạnh, chúng tôi hiểu rõ điều đó. Việc gặp Thái Lan cũng sẽ giúp các cầu thủ có thêm 1 ngày nghỉ để chuẩn bị nên sẽ cố hết sức trong 2 trận Bán kết sắp tới".

Có cùng ý kiến với ông thầy người Hàn Quốc, tiền vệ Nguyễn Quang Hải cũng thể hiện quyết tâm rất lớn trước những khó khăn đang chờ đợi ở vòng đấu cho 4 đội mạnh nhất. "Điều quan trọng hơn cả là các cầu thủ luôn chơi tốt hơn. Vào bán kết, tuyển Việt Nam gặp đối thủ nào cũng chơi hết sức để đạt kết quả tốt nhất", Quang Hải nhấn mạnh. 

Trận đấu giữa Thái Lan và Việt Nam sẽ diễn ra 2 lượt trận đi và về vào các ngày 23 và 26/12 sắp tới.

Theo lịch thi đấu từ BTC, trận bán kết 1 giữa Singapore và Indonesia sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 22/12. Trong khi đó, ĐT Việt Nam sẽ chạm trán Thái Lan 1 ngày sau đó, lúc 19h30 ngày 23/12. Lượt về của hai cặp đấu Bán kết sẽ diễn ra vào ngày 25 và 26/12. Nếu đánh bại được Thái Lan, cơ hội để ĐT Việt Nam bảo vệ thành công ngôi vương là rất lớn bởi đối thủ ở Chung kết sẽ chỉ là Singapore hoặc Indonesia.

VIỆT NAM – CAMPUCHIA: KHI THẦY TRÒ ÔNG PARK CHỌN THÁI LAN ĐỂ ĐÁ ‘CHUNG KẾT SỚM’

 

ĐT Việt Nam gặp khó ở Bán kết AFF Cup 2021, HLV Park bất ngờ tuyên bố 'lợi thế' khi đụng độ Thái Lan

(Techz.vn) Với kết quả của lượt trận cuối cùng bảng B - AFF Cup 2021, ĐT Việt Nam sẽ phải đối đầu với Thái Lan ở vòng Bán kết. Tuy nhiên, theo HLV Park Hang Seo thì đây không phải điều gì quá tồi tệ.