Smart Phone - Điện thoại

Tin đồn: Samsung sẽ trang bị kính Gorilla GlassDX và DX+ len camera các dòng Flagship của hãng

Tin đồn: Samsung sẽ trang bị kính Gorilla GlassDX và DX+ len camera các dòng Flagship của hãng

Dòng kính cường lực Gorilla Glass DX và Gorilla Glass DX+ cho ống kính camera của smartphone là giải pháp mới của được hãng Corning vừa công bố thời gian gần đây. Vật liệu của kính được tổng hợp từ thủy tinh đặc biệt cho phép truyền đến 98% ánh sáng xung quanh đến cảm biến máy ảnh và mang lại khả năng chống xước chưa từng có. 

Corning-Gorilla-Glass-DX
Độ rõ nét quang học được cải thiện

Theo Corning, Gorilla Glass DX duy trì khả năng chống xước tuyệt vời trong quá trình sử dụng hàng ngày, trong khi Gorilla Glass DX + cung cấp hiệu suất chống xước tương đương kính sapphire - một loại vật liệu quý có chất lượng cực tốt với khả năng chống ăn mòn, chống xước vượt trội.

Trong nhiều năm qua, Samsung là một trong những nhà sản xuất smartphone sử dụng dòng kính Gorilla Glass nổi tiếng của Corning trên hầu hết các mẫu điện thoại thông minh và đồng hồ thông minh.

Chưa dừng lại đó, người khổng lồ công nghệ xứ Hàn đang có ý định mang kính cường lực đặc biệt lên camera của smartphone để bảo vệ ống kính, hạn chế trầy xước và rủi ro nứt kính từ va đập. Tấm kính mới không chỉ bảo vệ camera của điện thoại thông minh mà còn cung cấp đặc tính chống phản chiếu.

Dự kiến Gorilla Glass DX và Gorilla Glass DX + sẽ được trang bị trên mẫu Samsung Galaxy Z Flip 3 và Samsung Galaxy Z Fold 3. Hai mẫu smartphone màn hình gập sẽ được công bố trong sự kiện Galaxy Unpacked tháng 8/2021. Bên cạnh đó, bộ đôi flagships màn hình gập dự kiến sẽ trang bị kính cường lực Gorilla Glass Victus thế hệ mới, cho phép bảo vệ màn hình tốt hơn.

insider-hints-at-likely-samsun-1694-1549-1623088597

Đây không phải lần đầu tiên Samsung trang bị kính cường lực Gorilla Glass Victus trên các smartphone hàng đầu. Đối với các mẫu Galaxy tầm trung sử dụng loại Gorilla Glass cấp thấp hơn (Gorilla Glass 3 và Gorilla Glass 5). Trên đồng hồ thông minh của mình, công ty sử dụng tấm nền Gorilla Glass DX và Gorilla Glass DX + để bảo vệ màn hình Super AMOLED trên smartwach của mình.