Nhịp sống số

Tìm hiểu A - Z về dịch vụ internet banking của ngân hàng SCB

Tìm hiểu A - Z về dịch vụ internet banking của ngân hàng SCB

1. Dịch vụ internet banking là gì?

Là một trong số những ngân hàng thương mại cổ phần lớn nhất tại Việt Nam, SCB từ nhiều năm nay đã triển khai dịch vụ internet banking để phục vụ khách hàng của mình. Đây là dịch vụ ngân hàng trực tuyến (hay còn gọi là online banking) cho phép người dùng quản lý tài khoản; thực hiện mọi giao dịch (chuyển khoản; thanh toán hóa đơn; tiết kiệm; nạp tiền…) mà không cần đến trực tiếp ngân hàng hay ra các cây ATM. 

Để sử dụng dịch vụ này, khách hàng chỉ cần có máy tính, laptop hay điện thoại có kết nối mạng internet. Và quan trọng nhất là cần đăng kỹ sử dụng dịch vụ tại phòng giao dịch/chi nhánh của ngân hàng. Phí duy trì dịch vụ Khách hàng thanh toán hàng tháng được tính bằng cách SCB tự động trích tiền từ Tài khoản đăng ký sử dụng dịch vụ. 

Dịch vụ ngân hàng trực tuyến ngày càng phổ biến trong xã hội hiện đại

Dịch vụ internet banking đảm bảo tính an toàn cao với hệ thống bảo mật 2 lớp. Theo đó, khi thực hiện các giao dịch trực tuyến, bạn cần sử dụng mã OTP gửi về số điện thoại đăng ký vào thời điểm đăng ký sử dụng dịch vụ. Mỗi mã bảo mật OTP chỉ có hiệu lực duy nhất 1 lần và trong vòng vài phút. Mã này giúp bạn xác minh với ngân hàng chính mình mới là người thực hiện giao dịch. 

2. Cách đăng ký internet banking tại ngân hàng SCB

Để đăng ký sử dụng dịch vụ này tại ngân hàng SCB, bạn có thể áp dụng 2 cách: 

- Cách 1: Đăng ký trực tiếp tại chi nhánh/phòng giao dịch ngân hàng SCB gần nơi bạn sinh sống nhất. Thủ tục đăng ký sẽ được nhân viên ngân hàng hướng dẫn tận tình cho bạn. Bạn có thể đăng ký sử dụng dịch vụ ngay từ khi đăng ký mở thẻ. 

- Cách 2: Đăng ký online bằng cách truy cập website và chọn “Đăng ký dịch vụ” như hình dưới rồi làm theo hướng dẫn. 

Giao diện website khi đăng ký sử dụng dịch vụ internet banking online

3. Lợi ích khi sử dụng dịch vụ internet banking của SCB

- Thực hiện mọi giao dịch trực tuyến tiện lợi mọi lúc, mọi nơi: Khi đăng ký dịch vụ internet banking, bạn có thể thực hiện các giao dịch như: chuyển tiền trong và ngoài hệ thống; truy vấn số dư tài khoản; kiểm tra số dư tiền gửi tiết kiệm; sao kê các giao dịch đã phát sinh; thanh toán hóa đơn (tiền điện; tiền mạng; tiền nước; tiền học phí;...); nạp tiền điện thoại; nạp ví điện tử; nộp phí bảo hiểm...

- Đảm bảo an toàn; hạn chế nguy cơ mất tài sản so với việc sử dụng tiền mặt.

- Hưởng lãi suất ưu đãi khi gửi tiết kiệm online qua dịch vụ internet banking (lãi suất gửi tiết kiệm online tại ngân hàng SCB và nhiều ngân hàng khác luôn cao hơn lãi suất gửi tiết kiệm tại quầy). 

4. Cách sử dụng internet banking

Giao diện của các ứng dụng internet banking SCB được cập nhật Tiếng Việt nên bất cứ khách hàng nào cũng có thể thao tác thật dễ dàng. Cách sử dụng dịch vụ chi tiết như sau: 

- Đăng nhập vào tài khoản internet banking đã đăng ký (Lưu ý: Bạn cần nhập chính xác tên đăng nhập; mật khẩu và mã xác nhận)

Giao diện trang web khi bạn đăng nhập vào dịch vụ internet banking

- Lựa chọn giao dịch cần thực hiện như: truy vấn tài khoản, số dư tài khoản, lịch sử chuyển tiền, số tài khoản, thanh toán online, mở và tất toán tiền gửi có kỳ hạn…

- Sau khi lựa chọn dịch vụ, ngân hàng sẽ gửi mã xác nhận OTP vào số điện thoại đã đăng ký khi đăng ký sử dụng dịch vụ của bạn. 

- Bạn cần nhập chính xác mã OTP để thực hiện giao dịch của mình. 

- Sau khi kết thúc giao dịch, bạn nhớ đăng xuất khỏi tài khoản để đảm bảo an toàn. 

5. Phải làm gì khi quên mật khẩu internet banking?

Khi quên mật khẩu đăng nhập vào internet banking, bạn có thể áp dụng 1 trong 2 cách sau: 

- Cách 1: Đến trực tiếp chi nhánh/phòng giao dịch ngân hàng SCB và mang theo chứng minh thư/Hộ chiếu/Thẻ căn cước. Nhân viên ngân hàng sẽ kiểm tra thông tin; hướng dẫn bạn điền vào đơn cấp lại tài khoản. Sau khi hoàn tất, bạn sẽ được cấp mật khẩu mới. 

- Cách 2: Bạn liên hệ hotline 1900 6538 hoặc 1800 5454 38 để được nhân viên ngân hàng hướng dẫn chi tiết

Hi vọng những thông tin trên có thể giúp khách hàng hiểu đúng - dùng hay dịch vụ internet banking của ngân hàng SCB. Muốn biết thêm thông tin chi tiết về dịch vụ, quý khách hàng vui lòng liên hệ 1800 5454 38 để được giải đáp!

 

Ngân hàng Vietinbank rao bán Bentley Bentayga 2016 để xử lý nợ xấu

(Techz.vn) Để xử lý nợ xấu, ngân hàng Vietinbank đã phải rao bán chiếc Bentley Bentayga 2016 với giá xấp xỉ 10 tỷ đồng.