Ô tô

Ngân hàng Vietinbank rao bán Bentley Bentayga 2016 để xử lý nợ xấu

Ngân hàng Vietinbank rao bán Bentley Bentayga 2016 để xử lý nợ xấu

Sau dịch bệnh Covid-19, các ngân hàng ráo riết thanh lý tài sản thế chấp để xử lý nợ xấu. Mới đây ngân hàng Vietinbank đã thông báo về việc thanh lý tài sản thế chấp của khách hàng là Công ty CP Thương mại – Tư vấn – Đầu tư – Xây dựng Bách Khoa Việt để xử lý thu hồi nợ vay.

Khoản nợ này được Công ty Bách Khoa Việt vay tại ngân hàng Vietinbank chi nhánh Ngô Quyền với dư nợ gốc đến ngày 13/5 là 468 tỷ đồng. Ngoài ra, số lãi cộng đến nay cũng là hơn 49 tỷ đồng, kèm khoản lãi phạt chậm trả 23,6 tỷ đồng.

Tổng khoản nợ liên quan tới khách hàng trên là 541 tỷ đồng cùng với đó là một số tài sản có giá trị khác như bất động sản, ô tô sang, cửa hàng xăng dầu…

Để có thể vay số tiền lớn trên, Công ty CP Thương mại – Tư vấn – Đầu tư – Xây dựng Bách Khoa Việt đã phải thế chấp toà nhà 9 tầng nằm trên 3 thửa đất có tổng diện tích 262m2, tại số 8 phố Phan Văn Trường (Hà Nội); 42 lô đất thuộc dự án khu du lịch sinh thái biển cao cấp Lạc Việt (Bình Thuận); 5 quyền sử dụng đất và tài sản trên đất ở TP HCM; 2 lô đất tại Bến Tre và Lâm Đồng với diện tích lần lượt là 6.559 m2 và 936 m2…

Ngoài số bất động sản trên, Công ty CP Thương mại – Tư vấn – Đầu tư – Xây dựng Bách Khoa Việt còn thế chấp 1 chiếc Bentley Bentayga 2016. Tại thời điểm năm 2016 giá lăn bánh của chiếc Bentley Bentayga này dao động từ 19-27 tỷ đồng. Còn ở thời điểm hiện tại một chiếc Bentlay Bentayga 2016 vẫn được rao bán với giá xấp xỉ 10 tỷ đồng.

Chiếc Bentley Bentayga 2016 đang được ngân hàng rao bán. (Ảnh: Zing.vn) 

Ngoài Vietinbank, một số ngân hàng khác như BIDV đang rao bán nhiều tài sản bất động sản và xe để thu hồi khoản nợ 272 tỷ đồng của Công ty TNHH Phạm Tôn (dư nợ gốc là 212 tỷ đồng và nợ lãi gần 60 tỷ đồng). Trong đó tài sản bất động sản là  đất ở các quận Gò Vấp, Phú Nhuận (TP HCM) và một số huyện Bình Dương.

Ngoài ra, tài sản thế chấp của Công ty TNHH Phạm Tôn còn có 1 xe sang hiệu Toyota Land Cruiser VX đời 2013 và ô tô Mitsubishi Pajero đời 2012. Trên thị trường xe, một chiếc Toyota Land Cruiser VX 2013 cũng có giá khoảng 2-3 tỷ đồng.

Hiện tại ngân hàng BIDV cũng đang rao bán 55 căn chung cư thuộc dự án The Era Town (quận 7, TP HCM) với mức giá giảm 5% so với các đợt chào bán trước. Giá bán chung của các căn chung cư này dao động từ 2,1 – 5,2 tỷ đồng/căn.

Bên cạnh đó, ngân hàng BIDV còn thông báo “đại hạ giá” khoản nợ 32 tỷ đồng của Công ty TNHH MTV Kinh doanh Dầu khí Việt Hải (Hà Nội). Khoản nợ có tài sản đảm bảo là các hiết bị máy móc, nhà kho chứa hàng, quyền sử dụng đất, 13 ô tô, 90.065 vỏ bình gas, cùng với 406.325 cổ phiếu của Công ty CP Vận tải biển và Bất động sản Việt Hải. Đây cũng là lần thứ 5 ngân hàng này phải rao bán tài sản thế chấp của khách hàng để thu hồi nợ xấu.

Ngân hàng Vietcombank cũng đang rao bán hệ thống dây chuyền sàng đậu là tài sản đảm bảo khoản nợ của một khách hàng tại Hưng Yên với giá 1,5 tỷ đồng.

PVCombank thanh lý lô thiết bị gia dụng gồm lò vi sóng, bếp từ, lò nướng, tủ lạnh nhãn hiệu Fagor, Brandt, De Dietrich của Châu Âu được lưu giữ tại kho hàng ở quận 12, TP HCM với giá khởi điểm 18 tỷ đồng….

 

Loạt cổ phiếu tăng/giảm mạnh nhất tuần đầu tháng 5: Vingroup, nhóm dầu khí, ngân hàng thắng lớn

(Techz.vn) Các nhà đầu tư chứng khoán tỏ ra lạc quan hơn so với triển vọng của thị trường sau tuần giao dịch đầu tiên sau nghỉ lễ 30/4 -1/5.