Nhịp sống số

TikTok khởi kiện chính quyền Tổng thống Trump về lệnh cấm ở Mỹ

TikTok khởi kiện chính quyền Tổng thống Trump về lệnh cấm ở Mỹ

TikTok đã đâm đơn kiện chính quyền của Tổng thống Trump lên tòa án Trung tâm California. TikTok cho biết sắc lệnh ngày 6 tháng 8 của Tổng thống Trump không có cơ sở và bằng chứng nào cho thấy TikTok là vấn đề an ninh quốc gia. Sắc lệnh này cũng không giải thích lý do của những hành động trừng phạt đối với TikTok.

TikTok

TikTok cho biết ứng dụng này không được trao cơ hội phản khách và những lo ngại về an ninh quốc gia về TikTok là không có cơ sở.

Tổng thống Trump đã cấm toàn bộ các giao dịch của Hoa Kỳ với công ty mẹ của TikTok là ByteDance. Sắc lệnh của ông Trump tuyên bố những dữ liệu mà TikTok thu thập được cho phép Đảng Cộng sản Trung Quốc tiếp cận thông tin cá nhân của người dùng Hoa Kỳ và giúp Trung Quốc theo dõi vị trí của các nhân viên liên bang và nhà thầu. Theo đó, TikTok sẽ bị cấm tại Trung Quốc trừ khi có một công ty Mỹ mua lại ứng dụng này.

TikTok

TikTok cho biết họ chưa bao giờ chuyển dữ liệu của người dùng Hoa Kỳ cho Trung Quốc và sẽ không làm vậy kể cả khi được yêu cầu. TikTok cũng chối bỏ các cáo buộc che đậy thông tin liên quan tới chính phủ Trung Quốc.

TikTok bày tỏ quan ngại rằng sắc lệnh của ông Trump sẽ làm giảm lòng tin của các doanh nghiệp quốc tế đối với chính phủ Mỹ.

TikTok

Microsoft đã bày tỏ mong muốn mua lại TikTok tại Hoa Kỳ, Canada, Australia và New Zealand trước hạn chót của sắc lệnh là 15 tháng 9. Kể cả Twitter, Oracle và Google cũng đang cân nhắc mua lại TikTok.

 

Tổng thống Trump lại đe dọa đóng cửa Tik Tok trong vòng 90 ngày

(Techz.vn) Tổng thống Trump vừa đưa ra thời hạn mới cho Tiktok trong việc bán lại mảng hoạt động tại Mỹ trong vòng 90 ngày.