Nhịp sống số

Tổng thống Trump lại đe dọa đóng cửa Tik Tok trong vòng 90 ngày

Tổng thống Trump lại đe dọa đóng cửa Tik Tok trong vòng 90 ngày

Tổng thống Trump đã ban hành một sắc lệnh mới vào thứ Sáu yêu cầu ByteDance trong vòng 90 ngày phải bán hoặc tách hoạt động kinh doanh TikTok của mình ở Mỹ.

“Có bằng chứng đáng tin cậy khiến tôi tin rằng ByteDance ... có thể thực hiện hành động đe dọa làm suy yếu an ninh quốc gia của Hoa Kỳ,” Trump viết trong lệnh, đề cập đến những lo ngại về an ninh quốc gia. ByteDance có trụ sở tại Trung Quốc và chính quyền Trump gần đây đã cho biết rằng công ty có thể chia sẻ thông tin về người Mỹ với chính phủ Trung Quốc. ByteDance đã lên tiếng phủ nhận điều này.

Microsoft sẽ mua lại TikTok tại thị trường Mỹ?

Động thái này mang lại cho TikTok một chút thời gian từ lệnh ngày 6 tháng 8 của Trump, vốn sẽ chặn tất cả các giao dịch của Hoa Kỳ với ByteDance, tập đoàn mẹ của TikTok, trong một nỗ lực nhằm “giải quyết tình trạng khẩn cấp quốc gia về thông tin và chuỗi cung ứng công nghệ truyền thông. ” Ban đầu, TikTok có hạn chót là ngày 20 tháng 9; bây giờ, thời hạn này đã chuyển sang ngày 12 tháng 11.

Sắc lệnh mới nhất yêu cầu ByteDance phải hủy mọi dữ liệu TikTok từ người dùng Hoa Kỳ và báo cáo với Ủy ban Đầu tư Nước ngoài tại Hoa Kỳ sau khi tất cả dữ liệu đã bị hủy. ByteDance cũng phải hủy mọi dữ liệu được thu thập từ ứng dụng tiền thân của TikTok là Musical.ly mà công ty đã mua vào năm 2017. Sắc lệnh trước đó với thời hạn 45 ngày không bao gồm các yêu cầu đó.

Tổng thống Trump đe dọa đóng cửa Tiktok trước ngày 15/9

“Như chúng tôi đã nói trước đây, TikTok được 100 triệu người Mỹ yêu thích vì nó là ngôi nhà để giải trí, thể hiện bản thân và kết nối,” ByteDance cho biết trong một tuyên bố vào thứ Sáu. “Chúng tôi cam kết tiếp tục mang lại niềm vui cho gia đình và sự nghiệp có ý nghĩa cho những người tạo ra trên nền tảng của chúng tôi trong nhiều năm tới”.

Tiktok đóng cửa

Microsoft đã đàm phán để mua lại TikTok - mặc dù người đồng sáng lập Bill Gates đã gọi thỏa thuận tiềm năng này là “chén thánh độc” - và các báo cáo tuần trước cho thấy Twitter cũng quan tâm. Không rõ sắc lệnh hôm thứ Sáu ảnh hưởng như thế nào đến cuộc đàm phán này, nhưng Microsoft cho biết họ dự kiến ​​sẽ hoàn thành các cuộc thảo luận “không muộn hơn ngày 15 tháng 9 năm 2020”.

 

TikTok có nguy cơ bị đóng cửa, dân mạng chạy 'tán loạn' sang các nền tảng khác

(Techz.vn) TikTok đang đứng trước nguy cơ bị xóa sổ tại thị trường Hoa Kỳ. Do đó, nhiều nhà sáng tạo nội dung đã tính nước chuyển sang các nền tảng lớn hay mới nổi khác.