Giải trí

Tiết lộ mối tình đồng tính của hoàng đế Càn Long, danh tính 'sủng nam' thật sự gây bất ngờ

Tiết lộ mối tình đồng tính của hoàng đế Càn Long, danh tính 'sủng nam' thật sự gây bất ngờ

Vào thời Mãn Thanh - triều đại cuối cùng của Trung Hoa, Càn Long là được biết đến là vị hoàng đế nổi tiếng bậc nhất khi có thời gian cai trị lâu nhất Trung Hoa. Trong hơn 60 năm nắm giữ ngai vàng, xung quanh Càn Long là vô vàn cung tần mỹ nữ hầu hạ. Tuy nhiên, ít người biết rằng Càn Long cũng vướng phải tin đồn về tình yêu đồng tính.

Tiết lộ mối tình đồng tính của hoàng đế Càn Long, danh tính 'sủng nam' thật sự gây bất ngờ
Càn Long - vị Hoàng đế có tuổi thọ nhất và là hoàng đế cai trị lâu nhất trong lịch sử Trung Quốc

Câu chuyện bắt đầu từ thời Ung Chính hoàng đế (cha của Càn Long). Khi đó, Ung Chính có một phi tử dung mạo kiểu diễm. Năm 15 tuổi, Càn Long được ở bên cảnh phi tử này. Khi nhìn thấy mỹ nhân chải đầu, Càn Long không cầm được lòng bèn bịt mắt nàng từ phía sau để trêu đùa. Do không biết đó là thái tử, nàng vô tình vung lược ra sau, đập trúng mặt Càn Long. Khi thái hậu thấy vết đỏ trên mặt thái tử liền nghi ngờ phi tử có ý đồ xấu nên ban chết. Thấy vậy, Càn Long rơi nước mắt, lấy một ngón tay nhuộm đỏ bôi vào cổ phi tử và nói “Là do ta hại chết nàng, nếu như linh hồn nàng linh thiêng, hai mươi năm sau chúng ta sẽ gặp lại nhau”.

Tiết lộ mối tình đồng tính của hoàng đế Càn Long, danh tính 'sủng nam' thật sự gây bất ngờ
Càn Long tất chuyên tâm đến triều chính, đã xóa bỏ chế độ chính trị hà khắc của Ung Chính
Càn Long là vị Hoàng đế rất chuyên tâm đến triều chính, đã xóa bỏ chế độ chính trị hà khắc của Ung Chính
Tạo hình của hoàng đế Càn Long trên phim truyền hình

Sau khi trở thành vua trị vì nhà Thanh, vua Càn Long vô tình bắt gặp Hòa Thân, trên cổ cũng có một vết bớt đỏ giống với dấu vết mà hoàng đế đã để lại trên thi thể vị phi tần nọ. Do đó, Càn Long cho rằng, đây chính là người mà vị phi tử chọn để đầu thai vào kiếp sau.

Một số tài liệu ghi chép lại cho thấy Hòa Thân là người có dung mạo rất đẹp với nước da trắng, môi đỏ, khuôn mặc sắc nét, quyết rũ, cử chỉ trang nhã chẳng khác gì nữ nhân. Hòa Thân gặp nhà vua năm 20 tuổi, sử sách Trung Hoa có ghi lại rằng, chàng thanh niên khi ấy còn diễm lệ hơn cả phi tần của Càn Long.

Tiết lộ mối tình đồng tính của hoàng đế Càn Long, danh tính 'sủng nam' thật sự gây bất ngờ
Tạo hình của Hòa Thân trên phim truyền hình

Ngoài sở hữu dung mạo mỹ miều, Hòa Thần còn tinh thông 4 loại văn tự là: Mãn, Hán, Mông Cổ, Tây Tạng và có biệt tài trong việc quản lý tài chính nên ngày càng được Càn Long sủng hạnh. Không những thế, ông còn là một chính trị gia, nhà ngoại giao, nhà kinh tế, nhà thơ và một người am hiểu nghệ thuật.

Một số sách sử ghi rằng, một ngày nếu không thể gặp Hòa Thân, Càn Long sẽ không chịu được. Do đó, vị đại thần này phải luôn ở bên cạnh ngày đêm hầu hạ cho nhà vua. Vua Càn Long hết mực yêu thương Hòa Thân, thậm chí còn gả đệ nhất công chúa mà ông nhất mực yêu thương cho con trai Hòa Thân và phong hiệu “Phong Thân Ân Đức”.

Nhờ nhận được sự sủng ái của nhà vua, Hòa Thân từ một người khiêng kiệu đã trở thành vị đại thần được vạn người kính nể. Trong hơn 20 năm, Hòa Thân được thăng chức 47 lần. Sử sách còn ghi lại rằng, Hòa Thân sở hữu quyền thế "khuynh đảo thiên hạ".

Tuy sau này, trải qua biến cố, Hòa Thân bị xử chết tại pháp trường nhưng tình cảm của ông dành cho Càn Long vẫn không đổi. Dân gian truyền rằng, trước khi chết Hòa Thân chỉ nghĩ đến hoàng đế, thậm chí còn sáng tác một bài thơ ngay trước khi nhận án tử với nội dung nếu còn có kiếp sau, Hòa Thân nguyện được làm thần tử tiếp tục hầu hạ Càn Long.

Không ai có thể khẳng định được Hòa Thân có phải là "sủng nam" được Càn Long sủng ái, nuông chiều cả một đời hay không. Có lời đồn rằng tổng cộng gia sản của Hòa Thân ước lượng vào khoảng 1.100 triệu lạng bạc. 

Thậm chí, có người tin rằng, số bạc tương đương số tiền mà quốc khố nhà Thanh phải mất 15 năm mới thu được. Tuy nhiên, thực hư về câu chuyện lịch sử cho đến nay vẫn là một bí ẩn chưa có lời giải đáp.

 

Động thái lạ từ phía Đông Nhi - Ông Cao Thắng sau khi bị chỉ trích quyên góp ‘bèo bọt’ chống dịch

(Techz.vn) Sau khi nhận phải phản ứng gay gắt từ CĐM khi chỉ khuyên góp 50 triệu chống hạn mặn, vợ chồng Đông Nhi - Ông Cao Thắng đã có hành động bất ngờ trong thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp và nhận nhiều lời khen tặng từ khán giả.