Đời sống

Tiết lộ con đường ngắn nhất Việt Nam, chưa đi đã hết, người bản địa lâu năm còn chưa chắc biết

Tiết lộ con đường ngắn nhất Việt Nam, chưa đi đã hết, người bản địa lâu năm còn chưa chắc biết

Trong bài viết trước, chúng tôi đã chia sẻ thông tin về con đường ngắn nhất ở Hà Nội. Đó chính là phố Hồ Hoàn Kiếm, với chiều dài chỉ khoảng trên dưới 50 mét. Vậy đây có phải là con đường ngắn nhất Việt Nam hay không?

duong-ngan-nhat-viet-nam-2

Phố Hồ Hoàn Kiếm là phố ngắn nhất Hà Nội. Ảnh: Thành Nam

Tìm hiểu thêm qua báo chí, chúng tôi biết được thông tin ở TP.HCM cũng có những con đường rất ngắn, có thể so bì với phố Hồ Hoàn Kiếm của Hà Nội. Cụ thể, chị Tuyết Nga ở Quận Phú Nhuận, TP.HCM chia sẻ, chị cho rằng đường ngắn nhất phải nằm ở quận Phú Nhuận, khu vực Phan Xích Long. Nơi đây có đường Hoa Thị chỉ dài 38 mét, đường Hoa Lài dài 43 mét, đường Hoa Trà dài 44 mét.

Trong khi đó, chị Trúc Trần tại Quận 4 cho rằng đường Đinh Lễ mới ngắn nhất khi chỉ dài 56 mét. Còn anh Duy Đặng ở Thủ Đức thì khẳng định đường ngắn nhất là đường Khải Định dài 40 mét ở Hiệp Phú, Thủ Đức.

Đó chỉ là chia sẻ của người dân, còn theo “Sổ tay tên đường ở TP.HCM” do Lê Trung Hoa và Nguyễn Đình Tư biên sọan thì đường Đỗ Văn Sửu ở Quận 5 ngắn nhất thành phố này, dài 50 mét. Con đường Đỗ Đình Sửu có từ thời Pháp, ngày ấy nó mang tên Canal, đến năm 1955 thì đổi thành tên như hiện tại.

duong-ngan-nhat-viet-nam-1
Đường Đỗ Văn Sửu theo Đăng Khoa là con đường ngắn nhất Sài Gòn. Ảnh: Thanh Niên

Điều đáng nói ở đây là số liệu chính xác về chiều dài 2 con đường có thể không phải là 50 mét. Theo bài “Độc đáo con phố ngắn nhất Hà Nội” do Lao Động Thủ Đô đăng tải năm 2016, phố Hồ Hoàn Kiếm chỉ dài 45m. Còn bài “Ngắm những con đường ngắn nhất Sài Gòn” do Thanh Niên đăng tải năm 2016 lại tiết lộ đường Đỗ Văn Sửu sau khi được Đăng Khoa đo đạc cũng chỉ dài 45 mét. Như vậy, con đường ngắn nhất ở Việt Nam chỉ có thể là Hồ Hoàn Kiếm của Hà Nội hoặc Đỗ Văn Sửu của TP.HCM.

 

Việt Nam sở hữu con đường 'đắt nhất hành tinh', vô cùng quan trọng với Hà Nội, 1km giá vài tỷ đồng

Ở Hà Nội có một con đường đặc biệt, được mệnh danh là đường “đắt nhất hành tinh”. Nếu biết giá trị 1 km đường này, chắc chắn bạn cũng phải đồng tình với quan điểm đó.