Đời sống

Tiết lộ bí quyết nuôi dạy các con thành công vượt trội của bà mẹ huyền thoại CEO Youtube

Tiết lộ bí quyết nuôi dạy các con thành công vượt trội của bà mẹ huyền thoại CEO Youtube

3 cô con gái cũng chính là thành quả giáo dục huyền thoại của người mẹ Esther Wojcicki, nhà giáo dục nổi tiếng thế giới, người được mệnh danh là “Godmother của Thung lũng Silicon”. Những phương pháp giáo dục con cái và học sinh nói chung của bà đã được đúc kết trong cuốn sách vừa ra mắt: “Làm thế nào để nuôi dạy con thành công”.

Khi 3 cô con gái của Wojcicki đạt đến những vị trí hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ và y tế, khi chương trình đào tạo báo chí của bà được công nhận ở cấp quốc gia và quốc tế, mọi người bắt đầu nhận thấy bà đã làm một điều gì đó thật khác biệt. Họ thấy cách dạy con và phương pháp giáo dục của Wojcicki có thể đưa ra các giải pháp cho những vấn đề chúng ta phải đối mặt trong thế kỷ 21. Vì vậy, họ muốn biết nhiều hơn nữa.

Ba-me-huyen-thoai-cua-CEO-YouTube-tiet-lo-bi-quyet-nuoi-day-cac-con-thanh-dat-2-1588845742-width640height689

Các bậc phụ huynh thường xuyên xin bà cho lời khuyên, thậm chí hỏi phương pháp bà đã áp dụng với các con gái để họ có thể áp dụng vào việc dạy dỗ con cái của họ. Các thầy cô giáo cũng thường băn khoăn về việc làm cách nào mà Wojcicki đã thoát ra khỏi vai trò của một người giữ nghiêm kỉ luật và thay vào đó, bà tìm ra cách để định hướng cho học sinh, khiến các em thực sự đam mê công việc chúng đang làm.

Ba-me-huyen-thoai-cua-CEO-YouTube-tiet-lo-bi-quyet-nuoi-day-cac-con-thanh-dat-8-1588845742-width640height427

Để giải đáp tất cả các thắc mắc đó, bà đã chia sẻ phương pháp của mình trong cuốn sách Làm thế nào để nuôi dạy con thành công. Tất cả tóm gọn bằng một từ TRICK, viết tắt từ năm chữ cái đầu của các từ trong tiếng Anh:

TRUST (TIN TƯỞNG)

RESPECT (TÔN TRỌNG)

INDEPENDENCE (TỰ LẬP)

COLLABORATION (HỢP TÁC)

KINDNESS (TỬ TẾ)

Wojcicki đã trải qua hơn ba thập kỉ để hoàn thiện mô hình “học tập kết hợp” trên của riêng mình. Bà tin rằng TRICK không chỉ là cách nuôi dạy những đứa trẻ hạnh phúc và thành công, mà còn là cách để khơi dậy những gì tốt đẹp nhất trong mỗi con người, dù ở bất kì lứa tuổi nào.

Ba-me-huyen-thoai-cua-CEO-YouTube-tiet-lo-bi-quyet-nuoi-day-cac-con-thanh-dat-6-1588845742-width640height397

Esther Wojcicki sinh năm 1940 tại New York, gia đình bà là những người Do Thái gốc Nga di cư đến Mỹ. Bà bắt đầu làm công tác giáo dục từ hơn 35 năm trước, người sáng lập chương trình báo chí tại trường Trung học Palo Alto và phát triển phương pháp giáo dục của riêng mình. Phương pháp của bà được cả “người khổng lồ” Steve Jobs, diễn viên nổi tiếng James Franco tán đồng và ưa thích. Minh chứng cho phương pháp giáo dục của bà chính là sự thành công vượt trội của bà cô con gái hiện nay.

Ba-me-huyen-thoai-cua-CEO-YouTube-tiet-lo-bi-quyet-nuoi-day-cac-con-thanh-dat-5-1588845742-width640height862

  • Susan Wojcicki - Hiện là CEO của YouTube (Sinh năm 1968). Đứng thứ 12 trong danh sách 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới 2019 của Forbes. Đứng thứ 44 trong danh sách những phụ nữ tự thân giàu nhất nước Mỹ 2019, với tài sản ước tính 490 triệu đô la.
  • Janet Wojcicki - Sinh năm 1970. Hiện là giáo sư chuyên ngành Nhi khoa tại Đại học California, San Francisco
  • Anne Wojcicki - Sinh năm 1973. Hiện là CEO của Công ty 23andMe. Cô đứng thứ 91 trong danh sách 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới 2019 của Forbes. Đứng thứ 33 trong danh sách những phụ nữ tự thân giàu nhất nước Mỹ 2019, với tài sản ước tính 690 triệu đô la.

 

Người phụ nữ 71 tuổi vẫn sở hữu body "cực phẩm" như Ngọc Trinh là ai?

(Techz,vn) - Dù đã 71 tuổi, nhưng nhà thiết kế danh tiếng vẫn sở hữu dáng vóc thon thả và đôi chân tuyệt phẩm khiến nhiều người mẫu trẻ cũng phải ghen tị.