Đời sống

Tiên Nguyễn kể trải nghiệm kinh hoàng khi nhiễm Covid-19, tiết lộ hiện vẫn chưa thể về nhà

Tiên Nguyễn kể trải nghiệm kinh hoàng khi nhiễm Covid-19, tiết lộ hiện vẫn chưa thể về nhà

Tiên Nguyễn là một trong những cái tên gây chú ý thời gian qua. Tiểu như nhà đại gia Johnathan Hạnh Nguyễn nhiễm Covid-19 ở Anh và được gia đình thuê chuyên cơ đưa về Việt Nam chữa trị. Sau một thời gian, nhờ sự chăm sóc của đội ngũ y tế mà rich kid này đã hoàn toàn bình phục. Chia sẻ với Vnexpress, cô nàng tiết lộ, lúc này đây chỉ muốn ôm ba mẹ thật chặt vào lòng. Tuy nhiên, cô vẫn đang phải tự cách ly trong 14 ngày. Vì thế mà Tiên Nguyễn hiện ở một villa riêng tại Vũng Tàu.

tien-nguyen-1

Tiên Nguyễn cũng nói thêm, hôm 27/2, cô có gặp và tiếp xúc với bệnh nhân số 17 – Nguyễn Hồng Nhung khi cùng dự tiệc. Mọi chuyện bình thường cho đến 3/3, cơ thể cô bắt đầu có triệu chứng mệt mỏi. Nghĩ rằng đó chỉ là chuyện bình thường hay gặp nên cô không để tâm. Ngày 4/3, Tiên Nguyễn bắt đầu ho nhẹ. 6/3, nghe tin Hồng Nhung nhập viện, cô lo lắng gọi về cho gia đình.

“Cả nhà rất lo, bảo tôi đi khai báo y tế và xin xét nghiệm ngay. Tôi đã nhiều lần điện thoại hẹn khám tại Trung tâm chuyên xử lý Covid-19 ở London. Họ trả lời nếu chỉ ho nhẹ, không sốt thì chỉ là triệu chứng cảm bình thường, chỉ cần cách ly tại nhà. Cuối cùng, quá sốt ruột, tôi phải lên thẳng trung tâm.

Theo tấm bảng chỉ dẫn, tôi vào một phòng kín, nói chuyện qua điện thoại với nhân viên tư vấn. Tôi báo mình không sốt nhưng tiếp xúc với người đã xác nhận dương tính nCoV, có nguy cơ lây nhiễm cao. Tôi thuyết phục họ nhiều lần trong hàng giờ để được kiểm tra sức khỏe. Tuy nhiên, họ vẫn tiếp tục yêu cầu tôi tự cách ly và hứa liên lạc lại sau. Quá thất vọng, tôi đành về nhà và mua thuốc cảm, ho để uống tạm. Tối cùng ngày, tôi bị mệt và khó thở. Tôi gọi cấp cứu nhưng lại được chuyển máy qua Trung tâm chuyên xử lý Covid-19. Vẫn là những câu hỏi và câu trả lời cũ, vẫn là những lời hứa hẹn chờ họ gọi lại vào hôm sau. Đêm đó, tôi lo lắng đến không ngủ được”, Tiên Nguyễn nhớ lại.

tien-nguyen-4

Biết được tình trạng của con gái, ba mẹ cô đã tìm mọi cách để đưa con về. Để có thể về nước mà không liên lụy ai, họ thức trắng đêm nghĩ phương án. Cuối cùng, cả gia đình quyết định thuê chuyên cơ riêng, dù chi phí đắt đỏ nhưng lại an toàn cho Tiên Nguyễn và mọi người.

“9/3, về đến sân bay Tân Sơn Nhất, tôi rất vui mừng, an toàn và hạnh phúc khó tả. Tôi nghĩ trong đầu: “Cuối cùng đã về đến Việt Nam rồi, sắp được chữa bệnh rồi”, cô nàng xúc động nói.

Nhớ lại quá trình nhiễm bệnh và điều trị, em chồng Hà Tăng không khỏi rùng mình. “Ngày 7/3, khi đội y tế sân bay đưa tôi đến khu cách ly ở Bệnh viện dã chiến Củ Chi, tôi bắt đầu sốt cao, ho nhiều và rất mệt mỏi. Dù chuẩn bị tinh thần, cảm giác khi đón nhận kết quả dương tính nCoV thật không dễ chịu chút nào. Thời gian đỉnh điểm của bệnh, tôi ho khan không ngừng, ho đến rũ người và đau buốt ngực. Cơ thể tôi mệt mỏi, bất lực đến mức không nhấc nổi tay chân, không ngủ được. Có lúc, tôi sốt đến 38,5 độ C, không muốn ăn uống gì cả. Nhưng chỉ hai ngày sau, khi đã hạ sốt, mọi thứ trở lại bình thường”, Tiên Nguyễn kể lại.

tien-nguyen-2

Thời điểm đó, hot girl này luôn tự hỏi, “Liệu mình có quá nặng không?”, “Mình có nhập viện trễ quá không”, “Ba mẹ chắc buồn lắm”… Tuy nhiên, sau khi về nước, được các y bác sĩ chăm sóc tận tình, có gia đình động viên, tinh thần của Tiên Nguyễn đã tốt hơn.

Tiết lộ quy trình điều trị, con gái của Johnathan Hạnh Nguyễn cho biết, cô được điều trị bằng một quy trình rất nghiêm ngặt. Thời gian đầu, một ngày bác sĩ sẽ thăm khám 3 lần, truyền dịch, cho thuốc, lấy máu và mẫu dịch để xét nghiệm. Ngoài ra, cô còn súc họng, xịt rửa mũi bằng nước muối ba lần mỗi ngày. Đồ ăn trong khu cách ly rất hợp miệng, lại đủ chất nên Tiên Nguyễn không bị sụt cân. Tiểu thư này rất xúc động khi nhớ lại sự chăm sóc tận tình của các bác sĩ, điều dưỡng dành cho mình.

tien-nguyen-3

Bệnh tật là điều không ai mong muốn, nhưng khi đã gặp phải, chúng ta chỉ còn cách đối đầu với nó chứ không thể bỏ cuộc. Trải nghiệm nhiễm Covid-19 quả thật không dễ chịu chút nào, nhưng cũng để lại cho Tiên Nguyễn những bài học lớn. “Tôi biết ơn và trân trọng nhiều thứ trong cuộc sống. Tôi cảm nhận sâu sắc hơn về tình cảm ruột thịt, tình nghĩa quê hương... Tôi quá may mắn khi được đưa về Việt Nam, được chữa trị kịp thời. Vì vậy, tôi muốn làm nhiều việc có ý nghĩa hơn cho cộng đồng, những người kém may mắn hơn mình”, Tiên Nguyễn chia sẻ.

 

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng và nước cờ đúng đắn khi quyết định bỏ Vinpearl Air

(Techz.vn) – Nếu nhìn lại quyết định dừng dự án Vinpearl Air của ông Phạm Nhật Vượng, có thể thấy đây là bước đi sáng suốt và có phần may mắn với vị tỷ phú. Trong bối cảnh đại dịch diễn biến phức tạp thì điều đó càng rõ ràng hơn.