Thể thao

Tiền đạo gốc Pháp của ĐT Lào lỡ hẹn với ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2022?

Tiền đạo gốc Pháp của ĐT Lào lỡ hẹn với ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2022?

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Lào đã công bố danh sách đội hình 27 cầu thủ để bắt đầu quá trình tập luyện chuẩn bị cho AFF Cup 2022. Đáng chú ý, ngôi sao từng chơi bóng tại Pháp là Billy Ketkeophomphone đã không được triệu tập. Thay vào đó, HLV Michael Weiss đặt niềm tin vào các cầu thủ trẻ mà ông từng làm việc cùng ở các lứa U19, U23 Lào. như Bounphachan Bounkong, Chanthavixay Khounthoumphone và Damoth Thongkhamsavath…

Billy Ketkeo không có tên trong danh sách triệu tập của ĐT Lào.

Hiện tại, Billy Ketkeophomphone đã chia tay nước Pháp để trở về Đông Nam Á thi đấu trong màu áo CLB Sri Pahang tại giải VĐQG Malaysia. Tiền đạo sinh năm 1990 chuyển đến theo dạng tự do sau khi bị Dunkerque, đội bóng tại giải hạng Nhì của Pháp chấm dứt hợp đồng.

Mặc dù vậy, kể từ khi gia nhập CLB Sri Pahang hồi tháng 1 cho đến nay, Billy Ketkeophomphone mới có vỏn vẹn 4 lần ra sân và không ghi được bàn nào. Đây chính là nguyên nhân khiến cho HLV Weiss quyết định gạch tên anh ra khỏi danh sách chuẩn bị cho AFF Cup 2022.

Chân sút sinh năm 1990 hiện tại đang thi đấu tại Malaysia.

Billy Ketkeophomphone sinh năm 1990, là tiền đạo người Lào gốc Pháp, từng thi đấu ở Ligue 1 và dự vòng bảng UEFA Champions Leauge. Chân sút 32 tuổi cũng có khoảng thời gian chơi bóng tại Ligue 2 với 139 trận ở Ligue 2, ghi 23 bàn và có 15 kiến tạo. Trong quá khứ, Ketkeophomphone từng khoác áo nhiều đội bóng nổi tiếng của Pháp như Angers, Auxerre, Strasbourg, USL Dunkerque và Tours.

Tại AFF Cup 2020, Billy Ketkeophomphone chính là ngôi sao sáng nhất của ĐT Lào và nhận nhiều kỳ vọng nhưng không ghi được bàn thắng nào. Anh từng cùng Lào chạm trán với ĐT Việt Nam trên đất Singapore. Ở trận đấu đó, đội bóng xứ Triệu Voi đã thất thủ 0-2 trước ĐT Việt Nam.

Tiền đạo từng xin áo Công Phượng sẽ không thể đối đầu ĐT Việt Nam 

Theo kết quả bốc thăm của AFF Cup 2022, tuyển Lào nằm ở bảng B cùng Việt Nam, Malaysia, Singapore, Myanmar. Theo lịch, ĐT Việt Nam sẽ đá trận ra quân trên sân của Lào vào ngày 24/12. Nếu danh sách ĐT Lào không có gì thay đổi, Billy Ketkeo sẽ không được tham dự AFF Cup 2022.

VN Sports 21/10 | Lý lịch đẳng cấp của HLV ứng cử dẫn dắt ĐTVN, VTV sở hữu bản quyền World Cup?

 

Tin bóng đá tối 20/10: HLV đẳng cấp World Cup ứng cử 'ghế nóng' ĐT Việt Nam

(Techz.vn) Tin HOT bóng đá tối 20/10: HLV châu Âu nộp đơn ứng cử ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam; Đoàn Văn Hậu lập siêu phẩm đá phạt; Bùi Tiến Dũng ghi điểm với NHM; HLV Hàn Quốc lên tiếng về khả năng thay HLV Park Hang-seo dẫn dắt ĐT Việt Nam; VTV ấn định thời điểm công bố Bản quyền truyền hình World Cup 2022?