Thể thao

Không gia hạn với VFF, HLV Park Hang Seo được gợi ý vai trò mới ở ĐTVN

Không gia hạn với VFF, HLV Park Hang Seo được gợi ý vai trò mới ở ĐTVN

Ngày 17/10 vừa qua, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã đưa ra thông báo chính thức về việc không gia hạn hợp đồng với HLV Park Hang-seo. AFF Cup 2022 sẽ là giải đấu cuối cùng mà chiến lược gia người Hàn Quốc dẫn dắt ĐT Việt Nam, kết thúc chặng đường 5 năm vô cùng thành công.

Hiện tại, điều mà người hâm mộ quan tâm nhiều nhất chính là cái tên sẽ kế nhiệm vị trí mà HLV Park Hang-seo để lại. Bên cạnh đó, tương lai của nhà cầm quân 65 tuổi cũng rất được chú ý. Theo tiết lộ của người đại diện Lee Dong Jun, HLV Park Hang-seo sẽ dành thời gian nghỉ ngơi và có kế hoạch thành lập một trung tầm bóng đá trẻ ở Việt Nam.

HLV Park Hang-seo sẽ chia tay ĐT Việt Nam sau AFF Cup 2022.

Trong khi đó, HLV Bae Ji-won lại có quan điểm riêng của mình. Cựu trợ lý của HLV Park Hang-seo đưa ra nhận định sau trận thắng của Viettel FC trước HAGL ở vòng 20 V.League 2022: "Tôi rất tôn trọng quyết định đó. Có một điều cần nhấn mạnh đó là HLV Park đã đóng góp nhiều cho bóng đá Việt Nam về thành tích. Ông ấy đặt nền móng cho bóng đá phát triển. Với những kinh nghiệm của mình, ông ấy vẫn có thể tiếp tục đóng góp cho bóng đá Việt Nam trong vai trò cố vấn, chia sẻ kinh nghiệm cho người kế nhiệm".

Cựu trợ lý Bae Ji-won cho rằng HLV Park Hang-seo có thể làm cố vấn cho ĐT Việt Nam.

Trong quá khứ, ông Bae Ji-won từng là cộng sự cũ của HLV Park Hang-seo ở tuyển Việt Nam. Thuyền trưởng của Viettel FC từng cùng U23 Việt Nam giành á quân U23 châu Á và vô địch AFF Cup 2018 trong vai trò HLV thể lực. Ông Bae Ji-won quyết định chia tay các đội tuyển quốc gia từ năm 2019 và đã trở lại Việt Nam làm việc ở mùa giải năm nay trong màu áo Viettel FC.

Trở lại với chiếc ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam, Kiatisak và ông Philippe Troussier đang là 2 ứng viên kế nhiệm HLV Park Hang-seo. Sau trận đấu với Viettel, Kiatisak úp mở: "Tôi vẫn còn 2 năm hợp đồng với HAGL. Tôi sẽ tham khảo ý kiến bầu Đức về tương lai, ông ấy là người quyết định. Về ĐT Việt Nam, thực sự không ai biết trước được điều gì. Một ngày, một ngày nào đó, biết đâu tôi sẽ suy nghĩ về vấn đề này".

HLV Philippe Troussier đang là ứng viên hàng đầu cho chiếc ghế nóng tại ĐT Việt Nam.

Với HLV Philippe Troussier, ông là người có bản lý lịch ấn tượng nhất khi từng dẫn dắt ĐT Nam Phi và Nhật Bản ở hai kỳ World Cup năm 1998 và 2002. Cùng với đó, chiến lược gia người Pháp cũng rất am hiểu về bóng đá Việt Nam khi từng dẫn dắt U19 Việt Nam. 

Theo Tổng thư ký Lê Hoài Anh, VFF đang gấp rút tìm kiếm người thay thế HLV Park Hang-seo ngay từ thời điểm hiện tại. Nếu việc đàm phán diễn ra thuận lợi, danh tính tân HLV đội tuyển Việt Nam sẽ được công bố sau AFF Cup 2022.

Highlights HAGL vs Viettel | 2 siêu phẩm đẳng cấp thế giới ngây ngất người hâm mộ

 

HLV Park Hang Seo bí mật về Hàn Quốc trước khi quyết định sẽ chia tay ĐTVN

(Techz.vn) 1 ngày sau khi VFF ra thông báo xác nhận HLV Park Hang Seo chia tay Đội tuyển Việt Nam. Truyền thông xứ kim chi đã tiết lộ về việc nhà cầm quân 64 tuổi từng bí mật về Hàn Quốc cách đây 2 tuần để thảo luận với gia đình về tương lai tại ĐT Việt Nam.