Thể thao

Kiatisak được tiến cử thay thế HLV Park Hang-seo ở ĐT Việt Nam

Kiatisak được tiến cử thay thế HLV Park Hang-seo ở ĐT Việt Nam

Ngày 17/10 vừa qua, VFF đã khiến người hâm mộ vô cùng tiếc nuối khi đưa ra thông báo chính thức về việc chia tay HLV Park Hang-seo sau 5 năm gắn bó. AFF Cup 2022 sẽ là giải đấu cuối cùng của chiến lược gia người Hàn Quốc cùng với ĐT Việt Nam.

Sau thông báo của VFF, điều mà giới chuyên môn và người hâm mộ đặc biệt quan tâm chính là người sẽ kế nhiệm HLV Park Hang-seo. Trả lời phỏng vấn trước báo giới, HLV Vũ Tiến Thành (CLB TP.HCM) đã có những chia sẻ về vấn đề này.

HLV Park Hang-seo sẽ dành thời gian nghỉ ngơi sau khi chia tay ĐT Việt Nam.

Chiến lược gia sinh năm 1964 bày tỏ tiếc nuối khi HLV Park Hang-seo chia tay ĐT Việt Nam: "Việc HLV Park không tiếp tục gắn bó với đội tuyển là một điều đáng tiếc, phải nhìn nhận mà nói trong 5 năm làm việc, ông Park đã đem lại rất nhiều thành tích cho đội bóng.

Thành tích của đội nói lên chất lượng của HLV, tôi cho là HLV Park Hang-seo là một HLV phù hợp với bóng đá Việt Nam từ triết lý chơi bóng cách phát triển bóng đá. Những HLV khác có thể học hỏi ở ông Park rất nhiều điều từ lối chơi cho đến tài dụng quân".

HLV Vũ Tiến Thành có những nhận định về người kế nhiệm thầy Park.

Bên cạnh đó, thuyền trưởng của CLB TP.HCM cũng chỉ ra những cái tên phù hợp nhất ở thời điểm hiện tại có thể ngồi vào chiếc ghế nóng của ĐT Việt Nam. Theo đó, HLV Vũ Tiến Thành cho rằng Philippe Troussier, Kiatisak và Gong Oh-kyun là 3 HLV có thể thay thế vị trí mà HLV Park Hang-seo để lại.

Trong 3 cái tên kể trên, HLV Philippe Troussier là người có bản lý lịch ấn tượng nhất khi ông từng 2 lần dẫn dắt đội tuyển Nam Phi và Nhật Bản chinh chiến tại đấu trường World Cup vào các năm 1998 và 2002. Ông Troussier cũng đã từng có khoảng thời gian làm việc tại Việt Nam trên cương vị giám đốc kỹ thuật của PVF vào năm 2018, HLV trưởng của đội tuyển U18 và U19 Việt Nam.

HLV Philippe Troussier đang là ứng viên sáng giá cho chiếc ghế nóng ở ĐT Việt Nam.

Kiatisak cũng là người vô cùng am hiểu bóng đá Việt Nam khi đang dẫn dắt HAGL với nhiều ngôi sao của ĐTQG. Trong quá khứ, Kiatisak cũng từng đưa ĐT Thái Lan vào đến Vòng loại thứ 3 của World Cup 2018. Ngoài ra, HLV Gong Oh-kyun, người đang nắm quyền chỉ đạo U23 Việt Nam cũng là một ứng viên sáng giá.

Theo những thông tin mới nhất, VFF không có ý định để HLV Gong Oh-kyun kiêm nhiệm cả ĐTQG. Ông Philippe Troussier hiện tại đang là ứng viên số một cho chiếc ghế nóng ở ĐT Việt Nam nhưng mức lương của chiến lược gia người Pháp sẽ là bài toán khó với VFF.

Kiatisak cũng được tiến cử thay thế HLV Park Hang-seo.

Ông Troussier từng được một tập đoàn trả mức lương 3 tỷ đồng/tháng khi làm việc ở U19 Việt Nam. Trong khi đó, mức lương mà HLV Park Hang-seo đang nhận là khoảng 1,2 tỷ đồng/tháng. Danh tính người kế nhiệm HLV Park Hang-seo nhiều khả năng sẽ được công bố sau AFF Cup 2022.

HLV PARK HANG SEO CHIA TAY ĐT VIỆT NAM SAU 5 NĂM GẮN BÓ: TẠM BIỆT MỘT HUYỀN THOẠI

 

Tiền đạo số một ĐT Việt Nam đối đầu với Messi Thái trước thềm AFF Cup 2022

(Techz.vn) Trước khi hội quân chuẩn bị cho AFF Cup 2022, tiền đạo số một ĐT Việt Nam - Nguyễn Tiến Linh sẽ cùng CLB Bình Dương đối đầu với Kawasaki Frontale của Chanathip Songkrasin.