Giải trí

Thương Tín nghẹn ngào tiết lộ tình cảnh chật vật hiện tại, chạnh lòng khi không được phong NSƯT

Thương Tín nghẹn ngào tiết lộ tình cảnh chật vật hiện tại, chạnh lòng khi không được phong NSƯT

Mới đây, báo Tiền Phong thực hiện cuộc phỏng vấn với diễn viên Thương Tín. Nam nghệ sĩ giãi bày tâm sự về vấn đề danh hiệu, cho biết mình đã đạt được nhiều thành tích nhưng đến nay vẫn không có gì. Khi gọi điện hỏi Hội Nghệ sĩ, Thương Tín nhận được câu trả lời tiêu chí để xét duyệt cần có 2 huy chương vàng toàn quốc trở lên. Trong khi đó, nam diễn viên vốn đã sở hữu 6 huy chương vàng.

thuong-tin-4

Chia sẻ thêm về sự nghiệp, Thương Tín cho biết ông xuất thân từ kịch nói, về sau hoạt động song song cả phim và kịch. Nam diễn viên từng tham gia nhiều đoàn kịch nhà nước nhưng cuối cùng lại trở thành nghệ sĩ tự do.

Giải thích lý do, Thương Tín nói: “Hồi đó ở đoàn kịch nhà nước tôi đi diễn phục vụ khán giả nhiều lắm, vất vả lắm. Còn diễn ở đoàn kịch Kim Cương, một đêm thôi, đã có số tiền lớn hơn một tháng lương. Vì thế tôi muốn thành diễn viên tự do. Từ khi thành diễn viên tự do tôi lại đóng nhiều phim hơn”.

thuong-tin-3

Lại nói đến chuyện danh hiệu, Thương Tín không biết mình phải làm gì, viết đơn ra sao, điều kiện cần và đủ như thế nào. Ông cho rằng cần có một hội đồng theo dõi nghệ sĩ, nếu thấy xứng đáng thì phong tặng. “Bây giờ tôi làm hồ sơ rồi đưa cho ai? Thời bao cấp làm nghệ thuật cực lắm. Mà tôi làm phim cũng nhiều, cũng được một số phim kinh điển. Rốt cục bây giờ cũng chẳng được gì hết trơn”, nam diễn viên gạo cội than thở.

thuong-tin-2

Trước đây Thương Tín vốn không chú ý nhiều đến danh hiệu, nhưng hiện tại ông cho rằng nó như sự ghi nhận những cống hiến của mình cho nghề. Đôi lần nam diễn viên lại nghĩ, vì sao nghệ sĩ phải đi đòi danh hiệu cho mình: “Tại sao không có hội đồng theo dõi thành tích, đóng góp của nghệ sỹ để cần vinh danh thì vinh danh, phong tặng người ta. Chứ tự dưng đi khai thành tích, mà khai với ai? Nhiều người họ không cần nữa. Như tôi, đóng vài trăm phim rồi, kịch lẫn phim cũng 6 huy chương vàng, vẫn không được ngó ngàng. Nhiều cái thật là buồn cười, thật nhiêu khê!”.

thuong-tin-1

Tiết lộ về cuộc sống hiện tại, Thương Tín thú nhận gia đình ông đang rất khó khăn. Cũng như những người khác, ông không có việc làm suốt nhiều tháng qua. Vợ và con nam nghệ sĩ bị kẹt lại tại TP.HCM, không thể về quê. Khu chung cư mà họ thuê ở tạm hiện đã bị khóa cửa, không thể ra ngoài.

“Còn bao nhiêu tiền móc ra mà mua đồ ăn, để mà sống, chứ không thì chết đói. Thỉnh thoảng cũng có Mạnh Thường Quân cho túi gạo kèm mì gói”, Thương Tín nói.

Khi được hỏi về tiền hỗ trợ, Thương Tín cho biết ông chưa nhận được khoản này: “Nghe nói nghệ sỹ thì được một, đôi triệu nhưng tôi không thấy gì, tiền mặt lẫn đồ cứu trợ đều chưa thấy”.

 

NSND Hồng Vân xót xa, NSƯT Chí Trung cùng cả showbiz khóc nghẹn khi NSND Lan Hương báo tin tang sự

(Techz.vn) – Biết tin NSƯT Thế Bình đột ngột ra đi, NSND Hồng Vân, NSND Lan Hương, NSƯT Chí Trung cùng rất nhiều sao Việt khác không giấu nổi xót xa.