Giải trí

Thực hư chuyện Khắc Việt xin hỗ trợ cho “cậu bé cõng gạch” đến năm 18 tuổi rồi đột ngột đổi ý

Thực hư chuyện Khắc Việt xin hỗ trợ cho “cậu bé cõng gạch” đến năm 18 tuổi rồi đột ngột đổi ý

Những ngày vừa qua, hình ảnh cậu bé người Mông tên S. tại Hà Giang, phải cõng 36kg gạch lên bản kiếm 2.000 đồng mua gạo giữa mùa dịch bệnh đã khiến đông đảo cộng đồng mạng xót xa.

screenshot2020-04-14at90936am_eleu

Qua tìm hiểu, cậu bé có tên S., ba mất sớm, mẹ lấy đi lấy chồng bên Trung Quốc, hiện tại S. và hai em nhỏ đang sống cùng ông bà đều trên 60 tuổi.

hinh_anh_cau_be_ha_giang_12_tuoi_cong_gach_cay_kiem_18_000_dong_mot_ngay_lay_dong_mang_xa_hoi85_oeug

Biết được hoàn cảnh đáng thương của cậu bé người Mông cõng gạch, nam ca sĩ Khắc Việt đã bày tỏ ý muốn hỗ trợ cậu bé đến năm 18 tuổi trên trang cá nhân, được đông đảo cư dân mạng ủng hộ và dành lời khen ngợi.

khac-viet-muon-ho-tro-den-18-tuoi-cho-cau-be-cong-gach-nguoi-mong-067c39bd

Được nhiều người giúp đỡ, Khắc Việt đã liên hệ và trao đổi với cô giáo chủ nhiệm của em S.. Theo đó, anh xác nhận thông tin cha em mất sớm, mẹ đi lấy chồng ở Trung Quốc là chính xác.

Tuy nhiên, qua trao đổi với cô giáo của em S., Khắc Việt biết được tại nơi đây có nhiều hoàn cảnh trẻ em còn khó khăn hơn và có mong muốn đến trường hơn. Vì vậy, Khắc Việt chia sẻ sau khi hết dịch, anh sẽ đến thăm và tìm hiểu kỹ càng hơn, nếu được sẽ cùng cộng đồng mạng quyên góp giúp đỡ cho các em mà cô giáo chia sẻ.

khac-viet-muon-ho-tro-den-18-tuoi-cho-cau-be-mo-cong-gach-nguoi-mong-d4eab2e6

Chính vì vậy, có thể không phải 1 mình em S. được giúp đỡ mà sẽ có nhiều em nhỏ khác có hoàn cảnh khó khăn hơn cũng sẽ được giúp đỡ phần nào. Đột ngột thay đổi ý định, nam ca sĩ đính chính rằng mình sẵn sàng phát tâm với trẻ em bất hạnh và có khao khát đến trường thực sự, chứ không dùng điều này để đánh bóng tên tuổi bản thân. Anh thẳng thắn chia sẻ: "Cá nhân Việt luôn sẵn sàng phát tâm, và thắp sáng cơ hội đến trường cho bất cứ em nào có hoàn cảnh khó khăn, khao khát đến trường, chứ không phải lấy những việc này ra để PR, hay mình lại bị mang tiếng nói suông không giúp".

khac-viet-muon-ho-tro-den-18-tuoi-cho-cau-be-mo-cong-gach-nguoi-mong-6ad5ab25

Khắc Việt cho biết thay vào đó anh sẽ tìm hiểu và giúp đỡ các trẻ em tại Hà Giang: "Trên đó rất nhiều hoàn cảnh khó khăn, có thể chúng ta cùng góp ý kiến và trao đổi văn minh với nhau, để khi hết dịch, Việt cũng sẽ sẵn sàng đến thăm, chúng ta có thể quyên góp cùng nhau, phát lòng hảo tâm, để giúp các bạn trên đấy cuộc sống phần nào đỡ khó khăn hơn".

 

Cách ly xã hội quá lâu, Quyền Linh và Minh Tú đều có những "hành động bất thường"

(Techz.vn) - Ở nhà cách ly xã hội quá lâu, Quyền Linh và Minh Tú đều có nhưng hành động “kỳ lạ”, khao khát được giao lưu với cộng đồng.