Thể thao

Thua đau ĐT Việt Nam, HLV Thái Lan 'phục sát đất' với quyết định không tưởng của VFF ở giải U23 ĐNÁ

Thua đau ĐT Việt Nam, HLV Thái Lan 'phục sát đất' với quyết định không tưởng của VFF ở giải U23 ĐNÁ

ĐT Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn trước trận đấu với Thái Lan trong khuôn khổ bảng C giải vô địch U23 Đông Nam Á. HLV Đinh Thế Nam thậm chí còn không có đủ quân số trong tay và U23 Việt Nam đối mặt với nguy cơ bị xử thua.

Trước tình thế đó, VFF đã tức tốc triệu tập bổ sung thêm 6 cầu thủ bao gồm Đinh Quý, Tiến Đạt, Thanh Nhân, Bảo Toàn, Tuấn Tài và Vũ Đình Hai để sang Campuchia chi viện. Không những vậy, Liên đoàn bóng đá Việt Nam còn chia 6 cầu thủ này thành 2 nhóm di chuyển theo cả đường bộ và đường hàng không với mục đích có mặt trước trận đấu với Thái Lan.

Đội tuyển U23 Việt Nam đã kịp thời bổ sung thêm 6 cầu thủ cho trận đấu với Thái Lan.

HLV Đinh Thế Nam cũng lập tức điền tên những cầu thủ này vào danh sách thi đấu. Với khó khăn về lực lượng, U23 Việt Nam chủ động chơi chậm trước Thái Lan. Trong khi đó, đoàn quân của HLV Salvador Garcia là những người kiểm soát bóng nhiều hơn.

Tuy nhiên, pha đá phạt đầy bất ngờ của Trung Thành đã đưa U23 Việt Nam vươn lên dẫn trước ở phút thứ 29. Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, bằng tinh thần quyết tâm của mình, thầy trò HLV Đinh Thế Nam đã giữ vững được lợi thế qua đó giành chiến thắng tối thiểu trước đại kình địch để tiến vào Bán kết với vị trí nhất bảng C.

Bàn thắng duy nhất của Trung Thành đã mang về 3 điểm cho U23 Việt Nam.

Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, HLV Salvador Garcia tỏ ra vô cùng ngạc nhiên khi đội tuyển U23 Việt Nam kịp thời bổ sung lực lượng: "U23 Việt Nam rất may mắn khi kịp bổ sung người trước trận. Chúng ta đều biết nếu không đủ người, họ không thể thi đấu. Họ đã kịp bổ sung nhân sự chỉ vài giờ. Thật đáng khen cho nỗ lực của các cầu thủ Việt Nam. Họ cũng may mắn khi có bàn thắng và giữ được tỷ số đến phút cuối.

U23 Thái Lan cố gắng kiểm soát trận đấu và quả thực chúng tôi đã chơi tốt hơn đối phương. Chúng tôi không gặp may ở một số tình huống quyết định. Dù sao cũng xin chúc mừng U23 Việt Nam. Các cầu thủ của tôi sẽ tập trung hồi phục thể lực nhanh để đá bán kết", ông Garcia nói tiếp.

HLV Salvador Garcia khẳng định U23 Việt Nam đã may mắn khi bổ sung lực lượng kịp thời.

Với vị trí nhất bảng C, U23 Việt Nam sẽ đối đầu với Timor Leste còn Thái Lai sẽ chạm trán U23 Lào ở lượt trận Bán kết. Vòng đấu cho 4 đội mạnh nhất sẽ diễn ra vào ngày 24/2 sắp tới.

Trung Thành lập siêu phẩm, U23 Việt Nam đánh bại U23 Thái Lan | VTC Now

 

Sau khi FIFA 'bật đèn xanh', VFF tiếp tục nhận tin cực vui ở kỳ World Cup lịch sử của ĐT Việt Nam

(Techz.vn) Mới đây, VFF đã nhận tin vui từ FIFA về việc HLV Mai Đức Chung có thể dẫn dắt ĐT Việt Nam ở World Cup 2023. Không những vậy, đích thân chiến lược gia 71 tuổi cũng đã lên tiếng về việc gia hạn hợp đồng đến hết năm sau.