Thể thao

Sau khi FIFA 'bật đèn xanh', VFF tiếp tục nhận tin cực vui ở kỳ World Cup lịch sử của ĐT Việt Nam

Sau khi FIFA 'bật đèn xanh', VFF tiếp tục nhận tin cực vui ở kỳ World Cup lịch sử của ĐT Việt Nam

ĐT Việt Nam làm nên lịch sử khi giành quyền tham dự VCK World Cup nữ 2023. Tuy nhiên, VFF phải đối mặt với một khó khăn lớn khi HLV Mai Đức Chung không có bằng Pro. Theo quy định của FIFA, những HLV muốn dẫn dắt ĐTQG tham dự World Cup cần phải có bằng Pro.

Mặc dù vậy, mới đây, VFF đã báo tin vui về vấn đề này. Tổng thư ký VFF, ông Lê Hoài Anh cho biết: “Quy định của FIFA như vậy nhưng theo chúng tôi tìm hiểu, HLV nếu đã có thời gian 5 năm dẫn dắt ĐTQG, có năng lực chuyên môn được AFC xác nhận thì vẫn có khả năng tham dự World Cup. Trước mắt chúng tôi sẽ kiến nghị AFC xác nhận năng lực của HLV Mai Đức Chung, sau đó tuỳ tình hình, VFF sẽ có phương án giải quyết”.

HLV Mai Đức Chung nguy cơ không thể dẫn dắt ĐT Việt Nam ở World Cup 2023.

Cũng theo Tổng thư ký Lê Hoài Anh, khả năng AFC và FIFA “bật đèn xanh” cho HLV Mai Đức Chung là rất cao. Bản thân HLV trưởng của ĐT nữ Việt Nam cũng cho biết, ông có bằng cấp tương đương bằng Pro. Asian Cup 2022 cũng có ý nghĩa như Vòng loại World Cup và thực tế, ông vẫn được BTC chấp thuận tham dự giải.

Vấn đề hiện tại chỉ còn nằm ở bản thân vị chiến lược gia 71 tuổi. Hợp đồng của HLV Mai Đức Chung và VFF chỉ còn thời hạn đến cuối năm 2022. Tuy nhiên, HLV Mai Đức Chung mới đây đã tiếp tục giúp lãnh đạo của VFF thở phảo.

VFF được FIFA 'bật đèn xanh' về việc sử dụng HLV.

HLV Mai Đức Chung cho biết: “Việc có tiếp tục gia hạn hợp đồng với VFF trong năm 2023 phụ thuộc nhiều yếu tố bao gồm tình hình sức khỏe của tôi. Trước mắt tôi vẫn còn các giải đấu với đội tuyển bóng đá nữ trong năm 2022 cần hoàn thành tốt”. 

Như vậy, có thể thấy rằng, nếu như vẫn có được sức khỏe ổn định như thời điểm hiện tại, khả năng nhà cầm quân sinh năm 1951 dẫn dắt ĐT Việt Nam ở World Cup nữ 2023 là rất cao. HLV Mai Đức Chung cũng khẳng định việc gắn bó với bóng đá nữ là vì tình cảm:

HLV Mai Đức Chung sẵn sàng gia hạn hợp đồng nếu tình trạng sức khỏe cho phép.

“Tiền cũng quan trọng nhưng không mua được tình cảm. Tôi từng dẫn dắt nhiều đội bóng ở V.League như Thanh Hóa, Bình Dương, Navibank Sài Gòn. Lương thì cao nhưng thua cái họ sa thải ngay. Áp lực rất lớn và cũng không bền. Nói thế không phải công việc ở đội tuyển bóng đá nữ không áp lực. Nhưng ở đây tình cảm với đội rất gắn bó. Nếu không có bóng đá nữ thì không có tên tuổi của tôi".

Dự kiến, ĐT nữ Việt Nam sẽ hội quân trở lại vào tháng 3 tới để chuẩn bị cho hành trình bảo vệ tấm HCV ở SEA Games 31 diễn ra vào tháng 5 trên sân nhà.

Điều chưa kể về HLV Mai Đức Chung - "Người đặc biệt" của bóng đá Việt Nam | BLV Quang Huy

 

Tin bóng đá trong nước 22/2: ĐT Việt Nam 'thoát hiểm' vào phút chót, 6 ngôi sao vẫn chia tay U23 ĐNÁ

(Techz.vn) Tin HOT bóng đá trong nước 22/2: VFF giúp ĐT Việt Nam thoát hiểm vào phút chót, 6 ngôi sao vẫn bị gạch tên khỏi giải U23 Đông Nam Á, HLV Park Hang-seo nhận tin dữ từ Đoàn Văn Hậu, Sao HAGL được vinh danh ở giải thưởng đặc biệt, Tin nóng V.League hôm nay.