Giải trí

Thư Vũ Về Nhà Đi Con ám ảnh quá khứ bị bắt nạt, phẫn nộ kể lại chuyện bị nhục mạ ở cấp 3

Thư Vũ Về Nhà Đi Con ám ảnh quá khứ bị bắt nạt, phẫn nộ kể lại chuyện bị nhục mạ ở cấp 3

Sự việc nữ sinh lớp 10 trường THPT Chuyên Đại học Vinh quyên sinh nghi do bạo lực học đường đang là chủ đề gây nhức nhối trên mạng xã hội. Rất nhiều người từ đây bắt đầu lên tiếng, tiết lộ mình cũng từng là nạn nhân của trò bắt nạt, tẩy chay tại trường học.

Hôm 19/4 vừa qua, Vũ Thị Anh Thư (còn gọi là Thư Vũ) gây chú ý khi chia sẻ câu chuyện đầy ám ảnh của mình. Trên trang cá nhân, nữ diễn viên này tiết lộ từng bị bạn học đánh, nhục mạ. Đáng nói, những người xung quanh như giáo viên, bạn bè lại làm ngơ vì sợ phiền phức.

thu-vu-ve-nha-di-con-10-1680682344.jpg
 

“Vẫn nhớ câu của bà ngoại nói khi mình nói mình bị bắt nạt ở trường: “Một điều nhịn chín điều lành con ạ”. Và thế là cứ trải qua những năm tháng bị bạo lực học đường. Năm 10, 11 bị đánh mà cả khối xúm vô xung quanh lớp xem như 1 lũ vô cảm. Bị đánh, xé áo nhục mạ ngay khi bản thân vẫn đang sống ở 1 đất nước đầy nhân quyền, nhưng không được bảo vệ, thầy cô giáo thì làm ngơ vì sợ phiền phức.

Xe đạp đi học mà chúng nó treo ngược lên nóc lán. Đi sớm về trễ để trốn khỏi lũ ác quỷ. Đừng nói có lý do gì chúng nó mới đánh, câu nói đó là 1 tội ác. Bọn nó không cần lý do. Vì bạn là kẻ yếu, là con mồi yếu thế hơn và bạn đơn độc. Mọi thứ thật tệ hại cho đến khi tôi chuyển trường. Nghĩ lại thì vẫn như một bộ phim dài tập, không nghĩ nó sẽ xảy đến với mình ở độ tuổi đó. Tất cả hoàn cảnh lúc đó khiến bản thân mình đôi khi cũng nghi hoặc mình là người sai ở đâu đó. Nhưng không! 1 điều nhịn 9 điều bọn quái thai nó ngồi lên đầu.

Mọi người quan niệm bước chân ra khỏi cấp 3 mới là ra đời. Nhưng bọn quỷ quái trong trường cấp 3 của tôi thì nó chính là 1 lũ xã hội đen thu nhỏ. Thật may vì mọi biến cố xảy đến đều có lý do của nó. Có những ngày đó mới có ngày hôm nay, nhưng nó chỉ đúng với những người mạnh mẽ giây phút đó có thể vượt qua 1 mình. Bạo lực học đường là vấn nạn quá khủng khiếp. Nếu bố mẹ không thật sự nhận thức đc sự khủng khiếp của nó nắm lấy tay con trẻ, để rồi mất con 1 cách đau đớn như vậy”, Thư Vũ tâm sự trên trang cá nhân.

thu-vu-nu-sinh-lop-10-truong-chuyen-1-1681959726.PNG
 

Đính kèm đó, cô nàng chia sẻ lại bài đăng của người thân em Y.N. Có thể sự việc đau lòng của Y.N khiến Thư Vũ nhớ về bản thân trước đây và muốn đưa chuyện của mình ra để cảnh báo mọi người.

Dưới bình luận, khi được hỏi về những người bạn năm xưa đã bắt nạt mình, Thư Vũ cho biết cô đã buông bỏ thù hận: “Trong nghịch cảnh nuôi hi vọng chứ không nuôi hận”, “Có những thứ không thành để bảo vệ chúng ta, đẩy ta vào nghịch cảnh để thử thách. Khi vượt qua được thì thứ ta có được sau đó nhiều hơn mất mát ta nhận. Âu cũng là xứng đáng khi mình mạnh mẽ”.

thu-vu-nu-sinh-lop-10-truong-chuyen-4-1681959726.PNG
 
thu-vu-nu-sinh-lop-10-truong-chuyen-3-1681959726.PNG
 
thu-vu-nu-sinh-lop-10-truong-chuyen-5-1681959726.PNG
 
thu-vu-nu-sinh-lop-10-truong-chuyen-2-1681959726.PNG
 

Nữ diễn viên phụ của “Về nhà đi con” cho rằng hiện nay chuyện tác động vật lý ở trường học có thể ít hơn trước, nhưng thay vào đó là những trò tác động tâm lý cực đáng sợ. Điều này khiến nạn nhân bị tổn thương nặng nề, ảnh hưởng lớn đến tâm lý.

 

Vụ nữ sinh lớp 10 trường Chuyên ĐH Vinh xuất hiện tình tiết mới, có kẻ giấu mặt nhắn tin đe dọa

Trong lúc sự việc vẫn đang được điều tra, làm rõ, một số học sinh, phụ huynh và giáo viên của nữ sinh lớp 10 trường Chuyên ĐH Vinh đã nhận được tin nhắn đe dọa.