Thể thao

Thoát khỏi HLV Park Hang-seo, bại tướng của ĐT Việt Nam làm điều khó tin ở giải Đông Nam Á

Thoát khỏi HLV Park Hang-seo, bại tướng của ĐT Việt Nam làm điều khó tin ở giải Đông Nam Á

Trong tháng 7, bóng đá Đông Nam Á tiếp tục sôi động với giải vô địch U19 Đông Nam Á diễn ra tại Indonesia. Với tư cách là đội chủ nhà, đại diện xứ vạn đảo đặt mục tiêu rất lớn ở giải đấu lần này. Bằng chứng là họ tiếp tục đặt niềm tin vào HLV Shin Tae-yong dù chiến lược gia người Hàn Quốc mới cùng ĐT Indonesia dự vòng loại Asian Cup 2023.

Mới đây, HLV Shin Tae-yong đã có quyết định vô cùng bất ngờ khi loại cả 3 cầu thủ trẻ nhập tịch gốc Hà Lan là Kai Davy Boham, Jim Croque và Max Christoffel. Tuy nhiên, cả 3 cầu thủ này vẫn được giữ lại để tập luyện cùng toàn đội và vẫn có cơ hội tham dự U20 World Cup 2023.

3 cầu thủ gốc Hà Lan bất ngờ bị loại khỏi U19 Indonesia.

Nói về quyết định của mình, HLV Shin Tae-yong cho biết: "Hiện tại 3 cầu thủ này chưa đủ khả năng để để góp mặt vào thành phần của đội. Những cái tên này cần được kiểm tra thêm về trình độ chơi bóng. Trong thời gian tới nếu họ đáp ứng được yêu cầu của tôi, tôi sẽ quyết định triệu tập họ trở lại để chuẩn bị cho VCK World Cup 2023.

Thành phần của đội U19 Indonesia hiện tại đã được tuyển chọn rất kỹ lưỡng để hướng tới VCK U20 World Cup trên sân nhà. Trong đó có 1 vài cái tên đã được triệu tập lên ĐTQG. Mục tiêu ở giải U19 Đông Nam Á 2022 không gì khác ngoài chức vô địch, hơn nữa chúng tôi còn đang có lợi thế là nước chủ nhà".

HLV Shin Tae-yong đặt mục tiêu vô địch giải U19 Đông Nam Á.

HLV Shin Tae-yong là chiến lược gia hiếm hoi phải đảm nhận công việc ở cả 3 đội tuyển Indonesia là ĐTQG, U23 và U19. Nhà cầm quân 51 tuổi cũng thừa nhận việc nắm 3 đội tuyển cùng lúc không ảnh hưởng đến chất lượng công việc của ông: "Tôi vẫn có thể đáp ứng tất cả yêu cầu công việc dù đôi lúc hơi mệt mỏi. Đương nhiên nếu cảm thấy không đủ sức tôi đã từ chối ngay từ đầu".

Ở giải U19 Đông Nam Á 2022, U19 Indonesia rơi vào bảng đấu khó cùng với Thái Lan, Việt Nam, Philippines, Myanmar và Brunei. Đây là giải đấu tập dượt cực kỳ quan trọng cho "Garuda" để kiểm tra lực lượng trước khi hướng tới VCK U20 World Cup 2023 vào năm sau.

U19 Việt Nam sẽ lên đường sang Indonesia vào ngày 28/6.

Với U19 Việt Nam, đoàn quân được dẫn dắt bởi HLV Đinh Thế Nam sẽ lên đường sang Indonesia vào ngày 28/6 sắp tới. Mới đây, 2 tuyển thủ U23 Việt Nam là Khuất Văn Khang và Nguyễn Văn Trường đã hội quân cùng toàn đội sau khi trở về từ Uzbekistan. Giải U19 Đông Nam Á sẽ diễn ra từ ngày 2-15/7.

BỐC THĂM ASIAN CUP 2023: KỊCH BẢN NÀO CHO ĐT VIỆT NAM?

 

Đoàn Văn Hậu chưa thể trở lại, bầu Hiển nguy cơ mất cùng lúc 2 'công thần' ĐT Việt Nam sau Quang Hải

(Techz.vn) Sau khi không thể giữ chân Quang Hải, CLB Hà Nội của bầu Hiển có nguy cơ mất thêm 2 công thần trong lúc Đoàn Văn Hậu vẫn đang vật lộn với chấn thương và chưa hẹn ngày tái xuất sân cỏ.