Thể thao

VFF có thay đổi lịch sử, ĐT Việt Nam chấp nhận thiệt thòi lớn ở SEA Games và AFF Cup

VFF có thay đổi lịch sử, ĐT Việt Nam chấp nhận thiệt thòi lớn ở SEA Games và AFF Cup

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) mới đây đã đưa ra quyết định mang tính lịch sử. Theo đó, kể từ tháng 11/2023, giải VĐQG V.League sẽ được tổ chức vắt qua 2 năm (từ giữa năm trước sang giữa năm sau) giống như những giải đấu hàng đầu châu Âu đang tổ chức.

Việc điều chỉnh này nằm trong quy định của AFC để giúp đồng bộ lịch thi đấu và thời gian diễn ra thị trường chuyển nhượng của các giải VĐQG châu Á và châu Âu. Điều này sẽ giúp các cầu thủ có nhiều cơ hội hơn trong việc ra nước ngoài thi đấu.

VFF quyết định thay đổi lịch thi đấu V.League kể từ mùa giải 2023/2024 để đồng bộ thời gian của thị trường chuyển nhượng với các giải đấu châu Âu.

Tuy nhiên, việc có nhiều cầu thủ thi đấu ở nước ngoài cũng sẽ khiến cho ĐT Việt Nam gặp bất lợi ở những giải đấu trong khu vực như SEA Games hay AFF Cup. Đây đều là những giải đấu không thuộc FIFA Days và các CLB sẽ không có nghĩa vụ phải nhả người.

Mặc dù vậy, BLV Quang Huy vẫn cho rằng đây là điều tích cực. Là người có nhiều năm theo dõi bóng đá Việt Nam, BLV kỳ cựu này cho biết: "Chúng ta từ lâu đã thường quen với việc đá vào đầu năm và kết thúc vào cuối năm. Tuy vậy, theo xu hướng chung của bóng đá Thế giới, các nước Châu Á cũng đều đang thay đổi lịch thi đấu sang Châu Âu để đảm bảo cho FIFA Days (ngày tập trung Đội tuyển Quốc gia)".

Khi càng có nhiều cầu thủ ra nước ngoài thi đấu thì ĐT Việt Nam càng bất lợi ở những giải đấu trong khu vực như SEA Games hay AFF Cup.

Trong bối cảnh những tài năng của chúng ta đang thi đấu ở nước ngoài và không thể quay trở về tuyển thì chúng ta phải chấp nhận việc SEA Games hay thậm chí AFF Cup diễn ra mà thiếu vắng những tài năng đó", BLV Quang Huy nói thêm.

Mục tiêu lớn nhất của ĐT Việt Nam trong năm 2022 chính là AFF Cup diễn ra vào cuối năm. HLV Park Hang-seo gần như chắc chắn sẽ không có được sự phục vụ của 2 cầu thủ thi đấu ở nước ngoài là Đặng Văn Lâm và Quang Hải. Dù sẽ là thiệt thòi lớn cho ĐT Việt Nam nhưng việc đi theo xu hướng của bóng đá Thế giới sẽ là điều tích cực với bóng đá Việt Nam trong dài hạn.

BỐC THĂM ASIAN CUP 2023: KỊCH BẢN NÀO CHO ĐT VIỆT NAM?

 

HLV Park bất ngờ vướng vào 'thị phi': Mâu thuẫn với NHM, chia tay ĐT Việt Nam để dẫn dắt Trung Quốc?

(Techz.vn) Giữa thời điểm hợp đồng của HLV Park Hang-seo và ĐT Việt Nam vẫn chưa thể gia hạn thì nhà cầm quân người Hàn Quốc lại phải nhận những tin đồn ác ý tại quê nhà. Điều này khiến cho một phóng viên kỳ cựu phải lên tiếng bênh vực.