Đời sống

Thị trường việc làm tại TPHCM sau Tết Nguyên Đán

Thị trường việc làm tại TPHCM sau Tết Nguyên Đán

Tình hình kinh tế ảnh hưởng không nhỏ tới thị trường việc làm 2023

Như chúng ta đã biết, năm 2022 vừa qua là một năm đầy thách thức với thị trường lao động. Bởi lẽ trước đó, những thời điểm khó khăn chưa từng có của thị trường lao động tại Việt Nam được ghi nhận liên tiếp trong 2 năm 2020 và 2021. Năm 2020 là thời điểm dịch bệnh COVID-19 hoành hành, dẫn đến nguồn cung lao động bị sự giảm nghiêm trọng, gây ra tình trạng mất việc, cắt giảm giờ làm, giảm thu nhập,...ở người lao động. Tuy nhiên, tình trạng này đã dần được cải thiện nhờ sự vào cuộc của hệ thống chính trị vào năm 2022.

glint-1-1676601435.jpg
 

Thế nhưng, tình hình kinh tế phục hồi chưa được bao lâu thì gặp phải khủng hoảng kinh tế toàn cầu. Hàng loạt các doanh nghiệp bị sụt giảm đơn hàng, mất đơn hàng, dẫn đến hàng trăm nghìn lao động bị mất việc do cắt giảm nhân sự, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống người lao động và gia đình họ.

Theo dự báo của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, tình hình kinh tế năm 2023 sẽ sớm ổn định trở lại và có những chuyển biến tích cực. Cùng với đó là nhu cầu tuyển dụng lao động của các doanh nghiệp tiếp tục gia tăng.

Cập nhập những thông tin mới nhất về thị trường việc làm tại TPHCM sau Tết Nguyên Đán

Bước sang năm mới 2023, rất nhiều doanh nghiệp tại TPHCM đã lên kế hoạch tuyển dụng lao động ngay từ những ngày đầu năm để đáp ứng nhu cầu sản xuất. Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão, các doanh nghiệp TPHCM đã bắt đầu nhận thêm nhiều đơn hàng, triển khai mở rộng quy mô sản xuất, kinh doanh.

glint-2-1676601435.jpg
 

Trái ngược với không khí hoạt động sản xuất ở mức cầm chừng vào những tháng cuối năm, khí thế lao động sản xuất những ngày đầu năm 2023 trở nên sôi động hơn rất nhiều. Hầu hết các doanh nghiệp đã tổ chức cho người lao động tăng ca, đồng nghĩa với việc được tăng thu nhập ngay sau kỳ nghỉ Tết. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp đang cần tuyển lao động số lượng lớn để đáp ứng nhu cầu.

Cùng với sự phát triển của thời đại công nghệ, hiện nay có rất nhiều phương tiện để kết nối người lao động và người sử dụng lao động có nhu cầu. Trong đó, tìm việc làm tại Thành phố Hồ Chí Minh tại Glints là một trong những hình thức tìm việc nhanh chóng, hiệu quả đang được đông đảo người lao động áp dụng. Người lao động có thể dễ dàng tìm kiếm một công việc phù hợp ở bất cứ đâu, bất cứ khi nào thông qua nền tảng trực tuyến này. 

Tìm kiếm cơ hội việc làm hấp dẫn tại Glints

Được biết đến là hệ sinh thái nhân sự lớn nhất khu vực Đông Nam Á, Glints đã giúp hàng triệu người lao động ứng tuyển thành công và chạm tới những cơ hội việc làm tốt trên thị trường. Không chỉ vậy, Glints còn hỗ trợ hàng ngàn công ty, doanh nghiệp xây dựng đội ngũ nhân sự tài năng, từ đó cải thiện được hiệu suất công việc, gia tăng hiệu quả kinh doanh.

glint-3-1676601435.jpg
 

Đến với Glints, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm và lựa chọn những việc làm chất lượng không chỉ tại các khu vực ở Việt Nam mà còn ở các quốc gia Đông Nam Á. Bạn chỉ cần tạo tài khoản trên nền tảng này và cập nhật hồ sơ, sau đó các nhà tuyển dụng sẽ chủ động kết nối với nhân sự, giúp bạn ứng tuyển được với việc làm thích hợp chuyên môn.

Không chỉ dừng ở đó, Glints còn là trang tuyển dụng miễn phí, liên tục cập nhật những thông tin, xu thế mới nhất trên thị trường việc làm. Chỉ với một chiếc điện thoại hoặc máy tính có kết nối internet, Glints giúp bạn tìm kiếm việc làm dù ở bất cứ đâu mà không bỏ lỡ mất cơ hội nào. Tại đây, đội ngũ tư vấn viên sẽ cung cấp những lời khuyên hữu ích giúp bạn chạm đến cơ hội nghề nghiệp như mong muốn.

 

iQOO Neo 7 ra mắt: Chip Dimensity 8200, màn hình 6,78 inch 120Hz, pin 5000mAh

iQOO vừa ra mắt một điện thoại mới thuộc dòng Neo 7, có khá nhiều điểm tương đồng với iQOO Neo 7 SE được ra mắt vào tháng 12 năm ngoái.