Giải trí

Thêm thông tin nóng vụ bà Nguyễn Phương Hằng bị bắt tạm giam, loạt người thân cận với CEO gặp 'biến'

Thêm thông tin nóng vụ bà Nguyễn Phương Hằng bị bắt tạm giam, loạt người thân cận với CEO gặp 'biến'
 

Sau 3 ngày thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với bà Nguyễn Phương Hằng, cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh đang tiếp tục lấy lời khai, thu thập chứng cứ thực hiện các bước điều tra đối với nữ đại gia về hành vi “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân” theo Điều 331, Bộ luật Hình sự.

cong-an-tp-hcm-chinh-thuc-thong-tin-vu-bat-ba-nguyen-phuong-hang-2

 

Mới đây nhất, những người phía sau ‘hậu trường’ trợ giúp nữ CEO thực hiện hàng trăm buổi livestream cũng đã được Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh đã mời đến làm việc, lập hồ sơ, lấy lời khai.

ba-nguyen-phuong-hang-1

Theo đó, những người này theo yêu cầu của bà Nguyễn Phương Hằng  giúp nữ CEO quản lý, theo dõi sát sao các kênh, trang mạng xã hội cũng như lên kịch bản, khách mời trong các buổi phát trực tiếp. Quá trình điều tra, công an xác định bà Hằng có tổng cộng 12 kênh bao gồm Fanpage Facebook, Youtube, Tiktok… Công an sẽ làm rõ ai là người làm kịch bản, cung cấp tài liệu, ai là người khai thác công nghệ đưa lên mạng xã hội. 

Chưa dừng lại ở đó, công an quyết tâm không bỏ sót một đối tượng nào mà tiếp tục mở rộng điều tra thêm một số Youtuber, TikToker thường xuyên đi theo bà Hằng để chia sẻ thông tin nội dung các buổi livestream.

Ngày 24/3, cả cộng đồng mạng được một phen dậy sóng khi Công an TP Hồ Chí Minh tống đạt quyết định bắt tạm giam bà Nguyễn Phương Hằng  về hành vi thông qua các tài khoản mạng xã hội để phát ngôn trực tiếp thông qua mạng Internet, đưa các thông tin chưa được kiểm chứng, xúc phạm đến uy tín, danh dự của nhiều tổ chức, cá nhân. Bên cạnh đó, bà Hằng liên tục sử dụng nhiều từ ngữ tục tĩu để phát ngôn trên không gian mạng, ảnh hưởng đến truyền thống văn hóa dân tộc, gây bất bình trong dư luận.

Dù liên tục có những biện pháp ‘khoan hồng’ thế nhưng nữ đại gia này vẫn không thực hiện, tỏ thái độ thách thức cơ quan chức năng, coi thường công luận. Rất nhiều đơn tố cáo của các cá nhân tiếp tục được gửi đến các cơ quan chức năng.Do vậy, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hồ Chí Minh khẳng định Nguyễn Phương Hằng đã có hành vi lợi dụng quyền tự do ngôn luận, tự do dân chủ xâm phạm đến quyền, lợi ích hợp pháp của cá nhân, hành vi này đã đủ yếu tố cấu thành tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân" quy định tại Điều 331 Bộ luật Hình sự.

Hiện những tình tiết diễn biến mới trong vụ việc sẽ liên tục được cập nhật, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ án để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

 

Công Vinh nói 1 câu ngắn gọn, tỏ rõ thái độ sau khi nghe tin bà Nguyễn Phương Hằng bị tạm giam

(Techz.vn) Công Vinh chỉ chia sẻ ngắn gọn trước thông tin bà Nguyễn Phương Hằng bị tạm giam sau 1 loạt ồn ào.