Đời sống

Thần đồng IQ 204 vừa tuyên bố bỏ học: 41 tháng tuổi đã bộc lộ tài năng Toán học và Âm nhạc

Thần đồng IQ 204 vừa tuyên bố bỏ học: 41 tháng tuổi đã bộc lộ tài năng Toán học và Âm nhạc

Mới đây, netizens Hàn Quốc không khỏi xôn xao khi thần đồng 10 tuổi của nước này - Baek Kang-hyeon - tuyên bố bỏ học ở Trung học Khoa học Seoul - ngôi trường thuộc nhóm 8 trường năng khiếu dành cho học sinh 15-18 tuổi ở Hàn Quốc. Lý do mà cậu bé thiên tài này đưa ra là vì cảm thấy việc học trên lớp đang biến bản thân trở thành một cỗ máy giải đề trong khi mong muốn của cậu bé là được sáng tạo. Rốt cuộc Baek Kang-hyeon là ai?

Baek Kang-hyeon khi còn bé

Baek Kang-hyeon sinh vào tháng 12/2012. Cậu bé lần đầu được chú ý và nhanh chóng trở thành tâm điểm khi bộc lộ tài năng Toán học và Âm nhạc trong một chương trình truyền hình của Hàn Quốc năm 2016. Beak khi đó mới 41 tháng tuổi. Sau khi kiểm tra trên thang trí tuệ Wechsler, cậu bé đạt 163 điểm, tương đương với IQ 204 (chỉ có 0,0001% người trên thế giới là có chỉ số thông minh ở ngưỡng này).

Những tưởng như Beak Kang-hyeon sẽ được hưởng sự đào tạo đặc biệt để phát huy triệt để bộ óc thiên tài của mình nhưng thông báo từ bỏ lại khiến ai nấy đều ngỡ ngàng. Bố của cậu bé sau đó đã tiết lộ việc con trai bị các bạn lớn tuổi hơn cùng lớp bắt nạt bằng những lời xúc phạm, thái độ coi như người vô hình và không giao việc mỗi khi có dự án nhóm. Trên mạng xã hội, Baek Kang-hyeon cũng bị công kích nặng nề đến mức cậu bé rơi vào trầm cảm, có biểu hiện lo lắng, nói lắp, sụt 5kg từ 27kg xuống 22kg.

Baek Kang-hyeon tuyên bố bỏ học khiến dư luận xôn xao

"Nhưng tôi không giữ kín chuyện đó được nữa khi phải nhận những email nhục mạ", bố của Beak Kang-hyeon bức xúc khi tiết lộ việc bị một phụ huynh trong trường gửi email đe dọa. Ngay cả trường học cũng từ chối những yêu cầu của thiên tài 10 tuổi với lý do "hệ thống không thể thay đổi chỉ vì một người".

Một cậu bé từng chỉ mất ba năm để học xong tiểu học và trung học cơ sở liệu có xứng đáng bị đối xử bất công? Hiện sự việc đang gây tranh cãi khá nhiều trên mạng xã hội Hàn Quốc.

 

Top những loài hoa được các nước chọn làm quốc hoa nhiều nhất thế giới: Vị trí số 1 cực quen thuộc

Có nhiều nguyên nhân xoay quanh việc các nước trên thế giới 'trùng' quốc hoa.