Thông cáo báo chí

‘Tên miền .VN’: Giá trị được khẳng định tại Hội thảo–Triển lãm về DN và sản phẩm công nghệ số

‘Tên miền .VN’: Giá trị được khẳng định tại Hội thảo–Triển lãm về DN và sản phẩm công nghệ số

Sự kiện năm nay được tổ chức trong bối cảnh Thủ tướng vừa ký ban hành Chương trình Chuyển đổi số quốc gia và dự kiến sẽ ký Chiến lược phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam đến năm 2030, Chương trình phát triển công nghiệp CNTT, ĐTVT đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030, chủ động tham gia cuộc CMCN lần thứ 4. Hiện diện tại sự kiện, Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) mang đến thông điệp “Tên miền .VN – Nâng tầm thương hiệu Việt” và khẳng định tầm quan trọng tên miền .vn là một trong những giải pháp cụ thể cho Chương trình Chuyển đổi số quốc gia. 

 

\203.119.11.162Share1.VNNIC-HN7. Phong QLTNBộ Nhan Dien Thuong Hieu VNNIC 2020Huong dan su dung LogoLogoTen mien VNLogoPNGLogo VN_VNNIC LOGO 1.png

Chương trình Chuyển đổi số quốc gia nhằm mục tiêu kép là vừa phát triển Chính phủ số, kinh tế số, xã hội số, vừa hình thành các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam có năng lực đi ra toàn cầu và đã xác định các nhiệm vụ và giải pháp thực hiện. Để phát triển Chính phủ số thì việc chuyển đổi số trong hoạt động của các cơ quan nhà nước, phát triển Chính phủ điện tử, xây dựng hạ tầng số phục vụ các cơ quan nhà nước là nhiệm vụ trọng tâm. Tài nguyên Internet (tên miền “.vn” và địa chỉ IPv6) chính là một trong những vật liệu cơ bản, là một trong những giải pháp cho phát triển hạ tầng số. Điều này đã được cụ thể tại Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030: “Chuyển đổi toàn bộ mạng Internet Việt Nam sang ứng dụng địa chỉ giao thức Internet thế hệ mới (IPv6). Dịch vụ trực tuyến của các cơ quan nhà nước, báo điện tử, trang thông tin điện tử tổng hợp, giáo dục, y tế, thương mại điện tử của Việt Nam sử dụng tên miền quốc gia (.vn)”.

Đối với nội dung hình thành các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam có năng lực đi ra toàn cầu, hội thảo có phần chia sẻ của chuyên gia về kinh nghiệm xây dựng thương hiệu quốc gia; Kinh nghiệm xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp trong môi trường cạnh tranh toàn cầu. Hiện diện tại Hội thảo, Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) mang đến thông điệp “Tên miền .VN – Nâng tầm thương hiệu Việt”. Tên miền nói chung và tên miền quốc gia Việt Nam ".VN" nói riêng là công cụ hữu ích, giúp kết nối, đưa thông tin, dịch vụ của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân tại Việt Nam lên không gian mạng Internet, khẳng định thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của Việt Nam. Với ba giá trị cốt lõi: nhận diện - tin cậy - an toàn, tên miền .VN đem lại nền tảng cơ bản cho các Doanh nghiệp, tổ chức, và cá nhân xây dựng thương hiệu định danh của mình trên mạng Internet, với bản sắc Việt Nam và nhận diện lãnh thổ hoạt động của mình.

Ông Thái Hữu Lý, Trưởng phòng Phát triển tên miền VNNIC phát phát biểu tại Hội thảo 

Tính đến hết tháng 10/2020, tên miền .VN đạt con số 514.632 tên, giữ vững vị trí dẫn đầu khu vực Đông Nam Á về số lượng tên miền quốc gia (ccTLDs) được duy trì và nằm trong top 10 khu vực châu Á-Thái Bình Dương trong số các ccTLD cósố lượng đăng ký sử dụng lớn nhất. Trước nhiều biến động lớn của ngành công nghiệp tên miền toàn cầu do ảnh hưởng của dịch Covid-19, tên miền .VN vẫn giữ tăng trưởng dương, khẳng định được vị trí trên bản đồ tên miền thế giới, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế, xã hội Việt Nam và là biểu tượng của một Việt Nam hội nhập trên môi trường Internet toàn cầu, trở thành một nguồn lực quan trọng để Việt Nam sẵn sàng bước vào công cuộc chuyển đổi số quốc gia.

 

Domain, DNS, Tên miền là gì? Chúng hoạt động như thế nào?

(Techz.vn) Ta đã biết mỗi một sản phẩm đều có một địa chỉ IP để có thể truy cập vào Internet. Tuy nhiên, dãy số đấy khá dài, và khó nhớ. Để có thể giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc truy cập Internet cũng như sử dụng dịch vụ và tra cứu thông tin khổng lồ từ đây nên Tên miền ra đời.