Thủ thuật công nghệ

CEO Đặng Lê Nam chia sẻ về dịch vụ SEO dựa vào tên miền cũ bị bỏ đi

CEO Đặng Lê Nam chia sẻ về dịch vụ SEO dựa vào tên miền cũ bị bỏ đi

Đặng Lê Nam- CEO& Founder của GiaiPhapSEO.com (GPSC)

Chắc sẽ vào luôn chủ đề chính của topic hôm nay để khỏi mất nhiều thời gian của mọi người. Câu hỏi thường gặp mà thành viên trong hội cũng như một số seoer từ tập sự đến một số người đã làm có kinh nghiệm là: “ Làm sao để SEO top Keyword nhanh vậy? “. Tôi chỉ cười và trả lời rằng: “ Chơi PBN đi em “. Và thế là mọi người lại có một pha ngẩn ngơ, chắc trong đầu chỉ nghĩ về Web 2.0, Social,....đại khái là những kênh Media phổ biến. Nhưng từ khi chưa biết về PBN là gì thì ai cũng đi spam backlink forum, nhưng hậu quả của việc đó để lại thực sự là đáng gờm vì thuật toán Google đủ thông minh để tiến hành “ thanh trừng “ các trang spam backlink, tạo tín hiệu giả, mà không tạo ra giá trị thực cho người dùng từ các thông tin trong bài viết chẳng hạn.

Nhưng khoan, trước khi bạn thống trị trang 1 của google từ 1 - 10, chắc hẳn bạn cũng phải đưa ra luận điểm là “ Tôi viết bài chất hơn đối thủ thì tôi xứng đáng TOP “. Chưa chính xác, vì thuật toán Google đánh giá bài viết và tổng thể website dựa trên các tiêu chí đưa ra. “ Content is King “ nhưng TRUST của Website càng quan trọng. Vậy làm sao đạt được điều đó?

PBN là gì?

 PBN là cụm từ viết tắt của Private Blog Network, nôm na là site vệ tinh. Bạn đừng nghĩ rằng vệ tinh là thứ rác, chỉ dựng lên và đi backlink về cho Money Site là đủ. Mà hãy hình dung ra PBN chính là money site loại 2, xoay quanh Niche Site của trang chính để đặt các bài viết gọi nhanh là Guest Post ( bài viết giới thiệu ). Vậy PBN hóa ra là domain. com, .net, .org…nào đó nhưng phải xây dựng và chăm sóc như một trang chính để bổ sung sức mạnh cho hệ thống website của bạn.

 Làm sao để có được PBN chất lượng?

 Như tôi đã nói trên thì xoay quanh Money Site là site vệ tinh tất là các trang con cùng có đủ sức mạnh về các chỉ số như DR, UR, TF,CF mà Google dựa trên các chỉ số này để đánh giá là “ có trust hay không “. Như vậy để làm được điều này, chính domain đó đã từng được xây dựng và chăm sóc, có backlink từ các trang báo lớn hoặc từ trang giáo dục như edu, gov, nih…hay từ các sàn TMĐT tiki, shoppe, lazada…thì sẽ được đánh giá rất cao trong con mắt Google. Cho nên khi họ viết bài dù chưa chắc chất lượng hơn bạn, nhưng Google sẽ ưu tiên hơn.

Điều đáng nói ở đây, PBN chính là domain của bất kì ai đã xây dựng, từ cá nhân đến tổ chức nhưng họ đã không còn sử dụng vì lí do nào đó. Theo năm tháng domain đã hết hạn mà không gia hạn, chúng ta sẽ “ săn “ về và phục dựng lại từ theme, bài viết đến đưỡng dẫn URL…để làm sao những thứ mà google đã index, có lịch sử top keyword, có mention, backlink từ báo chí, trang website uy tín trỏ về…tất cả đều như cũ. Chúng ta sẽ xây dựng tiếp  và hình thành một chủ đề nào đó, nếu domain đó trước đây nói đến lĩnh vực mà chúng ta đang hướng tới thì càng tốt, còn không thì phải dùng một số phương pháp khác.

 Chắc chắn sẽ TOP?

 Câu trả lời là không vì site vệ tinh có khi dù có trust, các chỉ số rất cao để làm backlink về Money site thì chưa chắc trang chính cần đẩy sẽ TOP trong thời gian ngắn. Mà đó còn phụ thuộc nhiều yếu tố về tuổi thọ website, độ uy tín, mention, và cả đánh giá của người dùng, đại loại như các kĩ thuật Audit, các chỉ số Time On Site, hành vi người dùng…Google là bộ máy tìm kiếm tất cả đều hướng về người dùng, cho nên một trang website hướng tới người dùng và vì người dùng, cộng hưởng với PBN thì khả năng lên TOP cực kì cao. Chưa nói đến, chúng ta áp dụng kĩ thuật Entity tăng tín hiệu để giúp Google xác thực website của chúng ta là “ Cái gì – Chủ đề gì – Viết cho ai .

Quay lại như tôi có nhắc rằng, kênh Media như Social, Forum….đó chính là những gì về Entity mà tôi sẽ nói rõ hơn ở đây. Như Social khi quý doanh nghiệp, tổ chức, hay một cá nhân nào đó khi xây dựng một “ thương hiệu “ hay đơn thuần là một website. Chúng ta không chỉ đặt nặng việc chỉ chăm chăm tối ưu trên website, mà ở đây phải lan tỏa thông tin để giúp càng nhiều người biết đến thương hiệu thì độ uy tín trong ngành, lĩnh vực mà website đó hướng tới ngày càng được gia tăng.

Facebook, Twitter, Instagram, Pinterest, Youtube…một số mạng xã hội có lượng người dùng tương tác cực kì cao. Khi chúng ta biết cách làm Entity giúp cho Google hiểu rõ ta, website có sự tương tác từ các mạng xã hội thì dường như việc lên TOP chỉ là “ sớm muộn “. Ở đây, sẽ nhanh hơn so với cách SEO truyền thống là viết bài chờ Google index và mong Google sẽ cho lên top. Thì lúc đó, đối thủ đã làm tốt hơn về mọi mặt từ xây PBN đến Entity và một số kĩ thuật khác mà tôi sẽ không nhắc đến trong bài viết này.

 Cho nên ở thời đại hiện nay, một website muốn ở trang 1 của Google một cách nhanh chóng và bền vững thì phải đẩy đủ các yếu tố tiên quyết là nội dung, hình ảnh, UX/UI, hiểu rõ luồng hành vi người dùng và cả việc tăng độ “ tin cậy “ và “ tín hiệu “ là thực sự cần thiết.

 Ở khía cạnh là người đã có kinh nghiệm SEO gần 10 năm và là một trong người tiên phong “ chơi PBN “. Từ các case study chứng minh được sức mạnh tiềm ẩn để giúp cho Money site tăng trưởng nhanh. Đưa ra các tư vấn và cung cấp các domain chất lượng phục vụ mọi lĩnh vực mà khách hàng, cả các seoer đang muốn đẩy top từ khóa.

Thông tin tác giả:

Mr Đặng Lê Nam: CEO &Founder GiaiPhapSEO.com đơn vị uy tín hàng đầu TP.Hồ Chí Minh về dịch vụ SEO và đào tạo SEO

Website: https://giaiphapseo.com/

Email: [email protected]

SDT: 091 60 555 99

FB: https://www.facebook.com/danglenamvn

158/D25 Phan Anh, Tân Thới Hoà, Tân Phú, TPHCM

 

5 mẹo đơn giản để tăng tốc độ internet không phải ai cũng biết: Hóa ra lò vi sóng cũng ảnh hưởng lớn

(Techz.vn) Chỉ với những phương án vô cùng đơn giản, người dùng hoàn toàn có thể cải thiện tốc độ mạng internet trong nhà mình một cách đáng kể.

Tag:

seo