Thể thao

Ten Hag cho rằng đội hình MU cần cải tổ mạnh mẽ

Ten Hag cho rằng đội hình MU cần cải tổ mạnh mẽ

Trả lời câu hỏi trong cuộc họp báo trước trận đại chiến MU với Liverpool, HLV Erik ten Hag cho biết: "Tôi nghĩ chúng tôi đã có giai đoạn tiền mùa giải khá tốt. Nhưng rồi Martial chấn thương, Ronaldo không đạt thể trạng tốt nhất. Vị trí số 6 thì không có. Chúng tôi có hai trung vệ chưa thi đấu với nhau bao giờ. Thủ môn thì không phù hợp với bóng đá hiện nay".

Có thể thấy, chiến lược gia người Hà Lan đang ngầm ám chỉ việc thủ thành David De Gea không thể thích ứng với triết lý bóng đá của ông. Thủ môn người Tây Ban Nha là người trực tiếp mắc lỗi trong cả hai bàn thua đầu tiên của MU trước Brenford.

Ten-Hag-buong-loi-cay-dang-ve-De-Gea-cho-rang-doi-hinh-MU-can-cai-to-manh-me-1
De Gea bị đồng đội trách móc sau khi mắc lỗi dẫn đến bàn thua của MU.

Phút 10, Josh Dasilva sút chìm từ ngoài vòng cấm, bóng đi không hiểm nhưng De Gea vồ hụt. Tám phút sau, dù có những lựa chọn bên cánh phải và trái, thủ môn Tây Ban Nha lại chọn chuyền thẳng cho Christian Eriksen đang bị áp sát ở rìa vòng cấm. Tiền vệ Đan Mạch cố chuyền một chạm nhưng bị Mathias Jensen cướp bóng từ phía sau, rồi sút chéo góc nhân đôi cách biệt.

Sau thất bại "tủi hổ" này của MU, chuyên gia của Skysports đã bình luận: "Sai lầm của De Gea ở hai bàn thua của MU thực sự tồi tệ. Điều đó sẽ khiến HLV Ten Hag trở nên lo lắng".

Ten-Hag-buong-loi-cay-dang-ve-De-Gea-cho-rang-doi-hinh-MU-can-cai-to-manh-me-2
Nếu không thể thích ứng với chiến thuật của Ten Hag, nhiều ngôi sao của MU sẽ có nguy cơ phải ra đi.

De Gea là trụ cột, đã chơi gần 500 trận cho Man Utd, nhưng chưa bao giờ được đánh giá cao ở khả năng chơi chân. Chính điều này khiến De Gea mất suất trên tuyển Tây Ban Nha dưới thời HLV Luis Enrique. Tỷ lệ chuyền bóng chính xác của De Gea tại Ngoại hạng Anh là 62%. Đối chiếu với hai thủ môn ở hai CLB mạnh nhất giải, thông số này của Ederson (Man City) và Alisson Becker (Liverpool) lần lượt là 85% và 84%.

Không chỉ riêng vị trí thủ môn, HLV Erik ten Hag cho rằng những vị trí khác của MU cũng đang gặp nhiều vấn đề. Khi được hỏi về sự thích nghi của tân binh Lisandro Martinez, ông cho biết:"Không chỉ Martinez mà toàn đội đều đã trải qua rất nhiều khó khăn. Cậu ấy mắc sai lầm, nhưng cả đội cũng vậy. Tôi đã nói rồi, tôi có thể thay cả 11 người trong trận đấu đó".

ĐẠI CHIẾN PHÒNG HỌP BÁO MU - LIVERPOOL: TEN HAG MUỐN THẮNG, KLOPP ĐÒI XỬ MU THUA NẾU CĐV LÀM LOẠN

 

Tổng hợp tin chuyển nhượng 22/8: Ronaldo có thể gia nhập kình địch của MU, Barca quay xe với Alonso

(Techz.vn) Chelsea quay trở lại thương vụ chiêu mộ Ronaldo từ MU hay Barca ‘lật kèo’ với Marcos Alonso là những tin chuyển nhượng đáng chú ý trong 24 giờ qua.