Giải trí

Tây Du Ký 1986: Kĩ xảo tạo khói 'có một không hai' lừa khán giả suốt 34 năm

Tây Du Ký 1986: Kĩ xảo tạo khói 'có một không hai' lừa khán giả suốt 34 năm

 

Được xếp vào hàng kinh điển trong các bộ phim truyền hình, Tây Du Ký 1986 cho đến nay vẫn giữ được sức hút riêng mà tất cả những tác phẩm làm lại đều không thể sánh bằng. Đáng nói, không được đầu tư như các tác phẩm sau này, Tây Du Ký 1986 từng khiến chính "cha đẻ" xấu hổ vì "kĩ xảo 3 xu" do thiếu thốn về cả tài chính và nhân lực. Thế nhưng, vượt lên trên những khó khăn, Tây Du Ký của đạo diễn Dương Khiết vẫn "lừa" được khán giả suốt 34 năm qua.

Tây Du Ký nổi tiếng với những cảnh phim mờ ảo, nhân vật thoắt ẩn thoắt hiện với những phép thần thông quảng đại. Chính vì vậy, kĩ xảo tạo khói là một trong những kĩ thuật quan trọng nhất trong quá trình sản xuất phim. Nếu ngày nay, người ta có thể dễ dàng có được những cảnh khói bay với một hay một vài chiếc máy cùng thao tác nhanh gọn thì Tây Du Ký lại phải chật vật mới có được cảnh quay ưng ý. 

Nhân viên rải bột tạo cảnh sương khói khi yêu quái xuất hiện

Trong một cảnh quay yêu quái xuất hiện, để diễn tả quang cảnh thần bí và có chút ám muội, nhân viên trong đoàn đã rắc bột trắng, bột vàng trước khi vào quay để tạo sương khói mịt mờ. 

Hay trong cảnh Tôn Ngộ Không bay lên, để lột tả sự thần thông quảng đại của Tề Thiên Đại Thánh, không thể thiếu được những làn khói mờ ảo. Có nhiều thông tin cho rằng, đoàn phim đã phải đốt lửa để tạo khói trong lúc Tôn Ngộ Không được máy cẩu kéo bay lên không trung.

Lục Tiểu Linh Đồng hút thuốc trước khi thực hiện cảnh quay

Theo Toutiao, trong các phân cảnh Tôn Ngộ Không giải cứu Đường Tăng đều nhả một làn khói có "phép thuật" cắt đứt sợi dây thừng trói sư phụ. Nhưng thực chất làn khói đó được tạo ra bằng chính thuốc lá. Thậm chí, nhiều khán giả còn cảm thấy và thương cho Lục Tiểu Linh Đồng bởi không biết anh phải hít bao nhiêu khói thuốc để hoàn thành cảnh quay này.

Để tạo ra những cảnh phim hoàn hảo nhất có thể, đoàn làm phim và diễn viên Tây Du Ký đã phải vất vả rất nhiều, thậm chí đôi khi còn ảnh hưởng đến tính mạng. Chính sự hi sinh đó đã góp phần đem lại cho Tây Du Ký 1986 giá trị và sức hấp dẫn cho đến tận bây giờ.

 

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ bất ngờ chia tay 'vợ bé' giữa ồn ào bị bà Thảo tố có vấn đề tâm thần

(Techz.vn) Vụ ly hôn của ông Đặng Lê Nguyên Vũ "nóng" trở lại khi bà Thảo tiếp tục đệ đơn yêu cầu làm rõ các dấu hiệu tâm thần bất thường của chồng. Giữa lùm xùm này, thông tin ông Vũ bất ngờ chia tay "vợ bé" thu hút sự quan tâm lớn của báo chí.