Thủ thuật công nghệ

Tải về AtlasOS - Hệ điều hành giúp chơi game mượt mà hơn trên máy tính Windows cấu hình thấp

Tải về AtlasOS - Hệ điều hành giúp chơi game mượt mà hơn trên máy tính Windows cấu hình thấp

AtlasOS - Cái tên nghe có vẻ xa lạ nhưng thực chất đây chỉ là một hệ điều hành Windows 10 được tối ưu riêng biệt cho các game thủ, đặc biệt những thiết bị chạy Windows có cấu hình thấp.

Screen Shot 2022-12-29 at 20-10-22

Được biết, AtlasOS là phiên bản được thiết kế lại từ mã nguồn mở của Windows 10, được phát triển dành riêng cho các game thủ. Người dùng AtlasOS có thể có những trải nghiệm chơi game PC mượt mà hơn, FPS cao hơn, giảm đáng kể độ trễ thường xảy ra với các mẫu máy PC cấu hình thấp. 

Để đạt được những điều này, AtlasOS đã tinh chỉnh các tính năng chạy ngầm bên trong hệ thống để giúp CPU vận hành hiệu quả hơn, nhờ vậy độ trễ của hệ thống cũng được thuyên giảm đáng kể. Loại bỏ những tính năng không quan trọng, kích thước file ISO trên AtlasOS cũng được cắt giảm so với dung lượng file ISO của Windows. Chưa hết, người dùng còn có thể xem những sửa đổi mà AtlasOS đã loại bỏ bên trong hệ điều hành, thể hiện được tính minh bạch của mã nguồn mở. 

Screen Shot 2022-12-29 at 20-10-30

Trên những thông số thực tế, Windows 10 version 21H1 của Microsoft và AtlasOS phiên bản 0.5.2 có những mốc thay đổi đáng kể, tiến trình chạy ngầm từ 185 xuống còn khoảng 35. Dung lượng RAM từ 1,5GB còn 600MB, độ trễ giảm từ 3,09s xuống còn 2,55s. Tuy nhiên, việc lượt bỏ, vô hiệu hóa một số tính năng trên AtlasOS cũng khiến cho hệ điều hành này bảo mật kém hơn như Trusted Platform Module (TPM), BitLocker, Windows Defender, Voice Recognition, Restore Points & System Reset hay các lỗi bảo mật phần cứng trong các CPU Intel và AMD như Spectre và Meltdown.

Nếu bạn là một game thủ và muốn trải nghiệm sự mượt mà từ hệ điều hành Windows được tùy biến riêng bởi Atlas. Hãy nhấn vào đường dẫn TẠI ĐÂY để tải về nhé. Đây cũng là website chính thức của AtlasOS, bạn có thể tìm hiểu thêm và có thể đặt câu hỏi cho hãng nếu có bất kỳ thắc mắc nào.