Nhịp sống số

Tại sao các công ty công nghệ thường chọn logo màu xanh lam, biết được lý do ai cũng ngỡ ngàng

Tại sao các công ty công nghệ thường chọn logo màu xanh lam, biết được lý do ai cũng ngỡ ngàng

Màu đen và xanh thống trị 53% logo trong ngành công nghệ

Một nghiên cứu đến từ công ty in Solopress cho biết 53% tổng số logo thương hiệu công nghệ hoạt động tốt nhất trên thế giới có màu đen và xanh. Trong đó màu xanh lam chiếm tới 30% công ty công nghệ đang hoạt động tốt nhất.

logo-1-1690517819.jpeg
 

Liệu đây có phải là một sự trùng hợp ngẫu nhiên nào đó không? Các chuyên gia giải thích rằng màu xanh lam tạo cảm giác an toàn, dễ chịu cho người nhìn đồng thời thể hiện sự trung thành và chuyên nghiệp. Màu xanh lam cũng giúp chúng ta bình tĩnh lại và giảm nhịp tim. Ngoài ra, những thay đổi nhỏ đối với sắc thái chính xác của màu xanh lam cũng có thể tạo ra sự khác biệt.

Katie Hart – chuyên gia tiếp thị thần kinh chia sẻ, Google đã thay đổi sắc thái cụ thể của màu xanh lam khi chuyển sang màu xanh lam “đỏ” hơn cho các liên kết của mình. Mặc dù hầu hết người dùng đều không nhận ra sự thay đổi này nhưng nó đã đóng góp thêm 200 triệu USD doanh thu quảng cáo mỗi năm cho hãng.

Màu đỏ và hồng thống trị logo ngành đồ ăn thức uống

Một thống kê cho thấy 41% logo trong ngành thực phẩm và 29% logo trong ngành đồ uống có tông màu chủ đạo là màu đỏ và hồng.

logo-12-1690517819.jpeg
 

Màu đỏ có bước song dài hơn đồng thời có tác dụng kích thích đối với người nhận, khởi dậy và thúc đẩy chúng ta hành động. Chính vì vậy mà những thương hiệu kinh doanh thực phẩm, đồ uống thường chọn tông màu này.

Một nghiên cứu cho thấy, ở một số mức độ khác, màu đỏ làm tăng nhịp tim, huyết áp và cảm giác thèm ăn khiến chúng ta hành động nhanh hơn, bốc đồng hơn và có khả năng ăn nhiều hơn. Cũng chính vì lý do này bạn thường thấy các nhà hàng, quán ăn, đồ uống hay sử dụng tông màu đỏ, đặc biệt là chuỗi thức ăn nhanh.

 

Điện thoại Nokia sẽ không dùng logo mới như nhiều người lầm tưởng

Theo xác nhận mới nhất những chiếc điện thoại của Nokia vẫn sẽ sử dụng mẫu Logo cũ mà người dùng đã quen thuộc bấy lâu nay.