Nhịp sống số

Điện thoại Nokia sẽ không dùng logo mới như nhiều người lầm tưởng

Điện thoại Nokia sẽ không dùng logo mới như nhiều người lầm tưởng

Hôm qua, trước thềm MWC 2023, Nokia đã công bố bộ nhận diện thương hiệu mới của mình. Công ty Phần Lan không chỉ tiết lộ logo mới mà còn cả chiến lược kinh doanh mới.

fp5a16fwiaizb1x-1677491454.jpg
 

Thông báo này đến như là một bất ngờ cho tất cả mọi người. Logo trước đây của công ty đã được sử dụng trong khoảng 45 năm. Nó đã trở thành một biểu tượng mang tính biểu tượng trên toàn cầu khi Nokia là nhà sản xuất điện thoại lớn nhất thế giới trong nhiều năm.

fp6lmy5xoaaig5s-1677491467.png
 

Mặc dù vậy, thay đổi Logo mới sẽ không khả dụng trên các mẫu smartphone. Nokia đã xác nhận rằng những người được cấp phép thương hiệu của họ kinh doanh các sản phẩm tiêu dùng sẽ tiếp tục mang logo cũ được yêu thích.

nokia-g11-3-1677421678.jpg
 

Đối với những người chưa biết, mặc dù có điện thoại thông minh và điện thoại phổ thông trên thị trường mang thương hiệu 'Nokia', nhưng chúng không phải do công ty Phần Lan sản xuất. Các thiết bị này được bán bởi HMD Global, một trong nhiều công ty được cấp phép thương hiệu Nokia .

fp5a0myx0aevfzi-1677491454.jpg
 

Những người được cấp phép thương hiệu Nokia khác là RichGo (tai nghe), Flipkart (TV thông minh), StreamView GmbH (thiết bị phát trực tuyến) và Off Global (máy tính xách tay). Các sản phẩm của các công ty này sẽ tiếp tục sử dụng logo cũ của Nokia.

Mặc dù Nokia đã ngừng bán điện thoại từ nhiều năm trước, nhưng nó vẫn gắn liền với danh mục sản phẩm do sự phổ biến rộng rãi của nó hơn một thập kỷ trước. Nokia hiện coi mình là một 'công ty công nghệ' chứ không còn là công ty gắn liền với smartphone.

 

Nokia thay đổi logo, đánh dấu sự khởi đầu của một kỷ nguyên mới

Nhà sản xuất thiết bị viễn thông cũng đang tìm cách mở rộng sang các lĩnh vực kinh doanh khác.