Đời sống

Sự vô lý của nhóm khách náo loạn sân bay, chê bai đồ ăn miễn phí: Về tránh dịch còn thượng đẳng?

Sự vô lý của nhóm khách  náo loạn sân bay, chê bai đồ ăn miễn phí: Về tránh dịch còn thượng đẳng?

 

Vài ngày trở lại đây, những clip ghi lại cảnh nhóm hành khách Việt Nam gây khó dễ tại sân bay Nội Bài về việc cách ly đã được lan truyền mạnh mẽ.

Được biết, nhóm khách sau khi đáp chuyến bay từ Châu  u về đã được cơ quan chức năng yêu cầu đợi xe đến cách ly. Vì xe đón phải bảo yếu tố khử trùng nên cán bộ phụ trách mong mọi người thông cảm và chờ lâu hơn một chút.

Tuy nhiên, một nhóm khách đã tỏ thái độ đặc biệt là một vị khách nữ tóc ngắn, mặc áo đen lên tiếng ầm ĩ, chát chúa về việc phải chờ đợi lâu. Theo một người cùng có mặt tại sân bay cho hay người phụ nữ này luôn to tiếng, chen ngang, át hết cả tiếng của người thi hành công vụ để đòi hỏi, cho rằng ở đây quá ngột ngạt, lo lây nhiễm chéo, đòi cách ly tại nhà, chê đồ ăn nhân viên phát là "ăn không vô", rồi có con nhỏ đi theo ăn uống thế nào... 

Clip này đã dấy lên sự phẫn nộ gay gắt của cộng đồng mạng khi những yêu sách và chê bai của vị khách này là quá vô lý trong khi người này cũng di chuyển từ nước ngoài để trốn dịch.

Vì quá bức xúc, một cư dân mạng đã lên tiếng: 

"Cô mặc đồ đen đanh đá quá. Cô và đoàn chờ xe đến để đưa đi cách ly, xe chưa đến mà cô liên tục hét lên trước mặt người thi hành công vụ. Miệng bịt khẩu trang rồi mà nghe còn chát chúa khủng khiếp.

Trong lúc nguy cấp như vầy, cả nước cùng đồng lòng và đoàn kết. Mà một trong những điều thể hiện đoàn kết nhất là nghĩ đến sự vất vả của người khác một chút, làm ơn. Đừng nghĩ đến mình quá nhiều và giảm đanh đá cá cày lại đi. Quê hương mở cửa đón mình về đã là rộng vòng tay đón người có thể mang mầm bệnh về đó. Vậy mà về đến sân bay, đòi hỏi chát chúa quá. Lúc này, đoàn kết nghĩa là hạ giọng thấp xuống, bớt giận dữ, bớt ghê gớm. Phụ nữ mà đanh đá quá sẽ khiến người đối diện không chết vì corona mà chết vì mất năng lượng và chết vì ghê sợ đó.

Về đến sân bay, có bánh mì ăn là may rồi. Còn chê bánh mì dở nữa. Cả nước đang gồng mình chống dịch, các bạn có điều kiện đi Đông đi Tây sung sướng rồi giờ về Việt Nam trốn dịch lại chê bánh mì dở, ăn vô không sống nổi. Ổ bánh mì nguội đó là tiền thuế của chúng tôi đấy thưa quý cô". 

"Đất nước, Chính phủ chúng ta quá tử tế khi dang rộng tay đón đồng bào về nước. Thế nên, lúc này đồng bào cũng cư xử sao cho xứng đáng đồng bào. Nếu không biết ơn, biết trân trọng thì làm ơn cũng bớt vô ơn, gây phiền hà cho người khác bằng việc chấp hành các hướng dẫn, quy định” - Ý kiến khác bày tỏ.

Nhiều người cho rằng, nhóm khách từ nước ngoài đi từ vùng dịch mà yêu sách hơn cả đi du lịch. Theo đó, trong thời điểm nhạy cảm như hiện tại thì việc chấp nhận chờ đợi, hải thực hiện, tuân thủ yêu cầu, quy định về cách ly và điều cần phải làm. Vốn dĩ công việc cách ly đòi hỏi rất nhiều nhân lực, công sức tiền bạc.

Vị khách chia sẻ video này cũng cho rằng khi trở về trốn dịch cần xác định tư tưởng khả năng có thể bị lây trên máy bay, khả năng về sẽ phải chờ đợi, về sẽ phải cách ly... Đưa con nhỏ thì phải chuẩn bị sữa, đồ ăn cho con.

"Lúc nào bạn cần, có Tổ quốc. Toàn dân cùng nhau đồng lòng chống dịch chứ không chống đối, hãy tự ý thức bản thân làm cái gì đó cho xã hội, ít nhất là việc chờ đợi" -  chủ nhân clip cho hay.

 

Sự thật về khu cách ly bị du học sinh chê bai, đòi quay trở lại Anh: Sự hào phóng gặp kẻ thượng đẳng

(Techz.vn) Một nữ du học sinh sau khi mua vé về nước để tránh dịch Covid-19 nhưng lại chê cơm cách ly và muốn quay trở về Anh.