Giải trí

Sơn Tùng M-TP thiệt hại bao nhiêu tiền nếu MV có cảnh ‘nhảy lầu’ bị gỡ bỏ hoàn toàn?

Sơn Tùng M-TP thiệt hại bao nhiêu tiền nếu MV có cảnh ‘nhảy lầu’ bị gỡ bỏ hoàn toàn?

Tối ngày 28/4 vừa qua, Sơn Tùng M-TP chính thức tung ra MV ca khúc 100% bằng tiếng Anh mang tên There’s No One At All.

Ngoài những ồn ào khi CĐM nghi vấn “đạo nhái” nhiều ngôi sao Kpop, There’s No One At All cũng khiến nhiều người giận dữ với nội dung và hình ảnh ca khúc được nhiều người nhận xét là vô cùng tiêu cực và cổ xúy cho bạo lực.

Theo đó, MV gây xôn xao khi miêu tả nhân vật chính là trẻ mồ côi, lớn lên thiếu tình yêu thương từ gia đình, tha hóa và có nhiều biểu hiện tâm lý khác thường, nội tâm đầy phức tạp nhưng số phận thiếu may mắn được mô tả quá trần trụi.

Đáng nói, kết thúc của MV lại là cảnh cậu thanh niên này bế tắc và chọn cách kết liệu sự sống để giải thoát. Điều này nổi lên làn sóng phẫn nộ lớn từ khán giả, khi MV của Sơn Tùng không mang lại thông điệp tích cực, thay vào đó lại khiến một bộ phận giới trẻ có tư tưởng lệch lạc sau này.

Chiều 29/4, ông Lê Quang Tự Do, Phó cục trưởng Cục PTTH & TTĐT (Bộ TT&TT) cho hay Cục đã nhận được công văn của Cục Nghệ thuật Biểu diễn (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) về hướng xử lý với MV There's No One At All, chứa hình ảnh tiêu cực, gây tranh cãi.

"Cục PTTH & TTĐT sẽ gửi văn bản, yêu cầu YouTube chặn MV này", ông nói.

Trong văn bản gửi Thanh tra Bộ và Cục PTTH & TTĐT (Bộ TT&TT), Cục Nghệ thuật Biểu diễn (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho rằng nội dung biểu diễn của bản ghi âm, ghi hình There's No One At All mang thông điệp tiêu cực, không có tính giáo dục với nhiều cảnh đuổi bắt, đập phá, bạo lực và kết thúc là hình ảnh nhân vật tự tử đã tác động mạnh đến tâm lý người xem, dễ gây ảnh hưởng, định hướng hành vi tiêu cực của xã hội, đặc biệt là trẻ em.

Vì vậy, Cục Nghệ thuật Biểu diễn đánh giá nội dung MV có dấu hiệu vi phạm quy định cấm “sử dụng trang phục, từ ngữ, âm thanh, hình ảnh, động tác, phương tiện biểu đạt, hình thức biểu diễn hành vi trái với thuần phong, mỹ tục của dân tộc, tác động tiêu cực đến đạo đức, sức khỏe cộng đồng và tâm lý xã hội” tại khoản 4 Điều 3 Nghị định số 144/2020/NĐ-CP ngày 14/12/2020 của Chính phủ quy định về hoạt động nghệ thuật biểu diễn.

Cục Nghệ thuật Biểu diễn cho rằng cần có biện pháp dừng lưu hành sản phẩm này. Điều này có khả năng rất cao, MV There’s No One At All sẽ bị gỡ khỏi YouTube. Hiện phía nam ca sĩ vẫn chưa lên tiếng về vấn đề này.

Bên cạnh các vẫn đề pháp lý và danh tiếng sẽ bị sụt giảm nghiêm trọng trong tương lai, việc MV bị gỡ khỏi YouTube có thể sẽ khiến Sơn Tùng thiệt hại khá nhiều.

Cụ thể, hiện MV There's No One At All đã đạt hơn 6 triệu lượt xem. Theo ước tính từ chuyên trang Social Blade, số lượt xem này có thể mang lại cho Sơn Tùng M-TP khoảng từ 3.800 USD - 24.560 USD (khoảng 87 triệu đồng - 563 triệu đồng).

Tất nhiên, số liệu mà Social Blade đưa ra chỉ mang tính chất ước tính doanh thu chứ không phải con số chính xác.

Dù chưa kịp công bố các con số thành tựu, MV của Sơn Tùng đã có nguy cơ bị xóa sổ. Tuy nhiên trước đó, hàng loạt MV của anh luôn được giới phê bình ước tính đầu tư lên đến cả chục tỷ đồng.

Tuy những thông tin vẫn chưa được xác thực bởi nam ca sĩ Thái Bình không hề có bất cứ tiết lộ nào về chi phí của MV, nhưng bằng những bằng chứng cụ thể qua hàng triệu con mắt “soi” của dân tình, giọng ca Hãy Trao Cho Anh thực sự “luôn chơi lớn”.

Nếu MV này bị gỡ khỏi vĩnh viễn thì đây sẽ là sản phẩm khiến Chủ tịch thiệt hại và lỗ nặng nhất trong vài năm gần đây, chưa tính chi phí sản xuất, đội ngũ sx và nhiều khoản chi khác.

 

Lan truyền clip Mỹ Tâm chủ động thân mật với Mai Tài Phến, hành động ‘áp sát’ đàng trai gây bất ngờ

(Techz.vn) CĐM “rần rần” trước đoạn clip Mỹ Tâm chủ động “bày tỏ” tình cảm với Mai Tài Phến, hành động thân mật với “bạn trai” tin đồn.