Thể thao

Solskjaer 'mách nước' cho Ten Hag, chỉ ra một De Ligt của riêng MU

Solskjaer 'mách nước' cho Ten Hag, chỉ ra một De Ligt của riêng MU

HLV Erik ten Hag đã tạo ra những thay đổi tích cực đối với MU kể từ ngày ông chào sân Old Trafford. Vị thuyền trưởng người Hà Lan giúp Quỷ Đỏ giải quyết 6 bàn hợp đồng không phù hợp, tiết kiệm khoản tiền khổng lồ gần 50 triệu bảng mỗi năm.

Nhiệm vụ tiếp theo của Erik ten Hag sẽ là mang về những bản hợp đồng chất lượng để cải thiện đội hình. Mục tiêu của Manchester United ở phiên chợ hè là ký kết với ít nhất một tiền vệ và tiền đạo, nhưng ưu tiên vẫn được dành cho hàng thủ. Ten Hag khó lòng đạt thành công nếu không cải thiện điểm yếu được coi chí tử của hệ thống. Bên cạnh đó, Eric Bailly, Phil Jones và Axel Tuanzebe có thể sẽ rời MU, khiến nhu cầu bổ sung nhân sự càng trở nên cấp bách.

Solskjaer 'mách nước' cho Ten Hag, chỉ ra một De Ligt của riêng MU
Lực lượng của MU mỏng hơn rất nhiều ở mùa giải tới

Đã có tin đồn về việc Quỷ Đỏ kí kết với Jurrien Timber (Ajax) hay Pau Torres (Villarreal) ngay từ những ngày đầu tiên của kì chuyển nhượng. Tuy nhiên, mọi thứ vẫn chưa thực sự tiến triển. Cả hai mục tiêu này đều không quá hứng thú gia nhập đội chủ sân Old Trafford vì muốn được thi đấu tại Champions League.

Không loại trừ viễn cảnh HLV Erik ten Hag cùng MU thất bại ở cả 2 thương vụ trên. Việc chuẩn bị trước phương án dự phòng là điều cần thiết. Hiện tại, những cái tên ở đội hình trẻ có thể là 'cứu cánh' khi họ đã và đang thể hiện tốt. 

Cái tên ở hàng thủ mà Erik ten Hag có thể cân nhắc tới là Teden Mengi. Cầu thủ 20 tuổi này đã có 2 lần ra sân chính thức ở đấu trường châu Âu, thường xuyên tập luyện với đội một của Quỷ Đỏ. Anh cũng đã thể hiện tốt khi được cho mượn tại Derby County và Birmingham City.

Solskjaer 'mách nước' cho Ten Hag, chỉ ra một De Ligt của riêng MU
Teden Mengi là phương án HLV Erik ten Hag nên cân nhắc

Trước đây, vị HLV tiền nhiệm của Manchester United là Ole Gunnar Solskjaer đã đề cập tới De Ligt khi nhận xét về Teden Mengi.

"Teden [Mengi] chắc chắn đã gây ấn tượng với tôi", Solskjaer nói vào tháng 9 năm 2020. "Đó là hậu vệ đáng tin cậy trên sân khấu lớn, tất nhiên là như vậy. Bạn phải đảm bảo rằng cậu ấy sẵn sàng cho điều đó, bạn có thể xem ví dụ về Ajax, đội thi đấu ở một giải đấu khác nhưng Matthijs de Ligt, họ đã phong cậu ấy làm đội trưởng khi anh ấy 18 tuổi.

"Bạn có thể thấy điều gì đó đặc biệt ở họ. Teden có điều gì đó đặc biệt. Mọi thứ chỉ là việc chọn đúng thời điểm để cho cậu ấy cơ hội".

MU-TEN HAG & PHƯƠNG ÁN B NẾU ‘VỠ MỘNG’ DE JONG: CHRISTIAN ERIKSEN, TẠI SAO KHÔNG?

 

Được PSG bật tín hiệu, MU chê Nunez, 'phá két' mua bom tấn 222 triệu euro 'hầu' Ronaldo?

(Techz.vn) PSG sắp có được bản hợp đồng tiếp theo trong kì chuyển nhượng và sẵn sàng để ngôi sao trị giá 222 triệu ra đi. Điều này đồng nghĩa MU rộng cửa đón bom tấn đầu tiên về đá cặp với Ronaldo.