Smart Phone - Điện thoại

So sánh OPPO Watch vs Galaxy Watch 3

So sánh OPPO Watch vs Galaxy Watch 3

Đối với thiết bị đeo thông minh này, khi lựa chọn mẫu mã sẽ phụ thuộc vào việc bạn muốn mua một thiết bị trông giống như đồng hồ đeo tay truyền thống hay là đồng hồ thông minh đúng nghĩa.

Galaxy Watch3 của Samsung trông giống như một chiếc đồng hồ truyền thống, chưa kể mặt đồng hồ còn có thể tùy biến để mang đến cảm giác trông thật giống một chiếc đồng hồ cơ và khung viền bezel xoay cho phép bạn truy cập nhanh các chức năng khác nhau.

DSC09154

Galaxy Watch3 có hai phiên bản: 41 mm và 45 mm, cả hai đều có tùy chọn phiên bản chỉ Wifi hoặc kết nối 4G LTE + Wifi. Sản phẩm có ba màu: Mystic Black, Mystic Silver và Mystic Bronze, đi kèm với dây đeo bằng da.

DSC09156

Galaxy Watch3 mỏng hơn 14% và nhẹ hơn 15% cho nên nó không cồng kềnh như các đồng hồ thông minh khác. Ngoài ra, cả hai model đều có màn hình Super AMOLED được phủ kính bảo vệ Gorilla Glass DX và song hành cùng tính năng Always on Display. Đặc biệt là có tính năng Hồi đáp thông minh, sẽ phân tích đoạn tin nhắn và hình ảnh bạn nhận được để đề xuất các câu trả lời hợp lý với nhiều danh mục chủ đề khác nhau như ẩm thực, ngày kỷ niệm, ảnh selfie và nhiều hơn thế.

DSC09168

Chuyển sang Oppo Watch, nó trông giống như một chiếc Apple Watch chạy Android, với màn hình cong tràn và nhiều loại dây đeo khác nhau bao gồm dây cao su khi bạn muốn tập thể dục hoặc dây da để trông tinh tế hơn.

DSC09137

Oppo Watch phiên bản 41 mm tự hào có màn hình AMOLED 1.61 inch nên rất sáng và dễ đọc nội dung trên màn hình bất kể trời nắng như thế nào. Phiên bản 46 mm lớn hơn có màn hình cong tràn 1.91 inch cùng với phần khung hợp kim nhôm trông rất ấn tượng. Cả hai màn hình đều được bảo vệ bằng kính Gorilla Glass 3. Bản 41 mm có 3 màu là đen, hồng và bạc. Còn bản 46 mm chỉ có 2 màu là đen và vàng.

DSC09138

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc smartwatch theo phong cách truyền thống với các tính năng thông minh thì hãy chọn Galaxy Watch 3. Nhưng nếu bạn thích thiết kế thời thượng tương tự Apple Watch thì Oppo Watch là sự lựa chọn chuẩn không cần chỉnh.

Galaxy Watch3 dùng lại chip Exynos 9110 trên các mẫu Galaxy Watch 2018, nhưng bộ nhớ trong được nâng cấp lên 8 GB và RAM 1 GB (bằng với RAM trên Apple Watch S5). Về pin, phiên bản 41 mm có dung lượng 247 mAh, còn 45 mm có pin 340 mAh.

DSC09143

Cả hai phiên bản Galaxy Watch3 đều có hai tùy chọn chỉ Wifi hoặc LTE + Wifi. Riêng model 4G giúp người dùng thoải mái di chuyển mà không cần đến sự trợ giúp của smartphone.

Oppo Watch bán chính hãng ở Việt Nam không tích hợp eSIM như thị trường Trung Quốc nên hiện tại đồng hồ không hỗ trợ hoạt động độc lập như Galaxy Watch3 bản LTE, mà cần phải kết nối đến smartphone.

DSC09145

Cả hai phiên bản Oppo Watch đều dùng chip kép: Qualcomm Snapdragon Wear 3100 và Ambiq Micro Apollo3 Wireless. Sự kết hợp này hứa hẹn mang đến cho đồng hồ thời lượng dùng pin dài; có chế độ thông minh cung cấp đầy đủ chức năng và chế độ tiết kiệm năng lượng giúp kéo dài hoạt động nhiều ngày tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của bạn. Ở chế độ tiết kiệm năng lượng, bạn vẫn có thể nhận được số bước chân và nhịp tim nhưng không có đầy đủ chức năng. Oppo Watch có dung lượng bộ nhớ như Galaxy Watch: ROM 8 GB và RAM 1 GB.

Oppo Watch phiên bản 46 mm có pin 430 mAh, còn bản 41 mm có pin 300 mAh, cao hơn cả hai phiên bản của Galaxy Watch3, nên thời lượng dùng pin cũng lâu hơn. Người dùng có thể sử dụng Oppo Watch bản 46 mm tới 36 giờ ở chế độ thông minh, hoặc lên đến 21 ngày ở chế độ tiết kiệm năng lượng. Về phần phiên bản 41 mm có thời lượng pin 24 giờ ở chế độ thông minh và 14 ngày ở chế độ tiết kiệm năng lượng.

DSC09105

Nếu bạn ưu tiên thời lượng pin khi chọn mua đồng hồ thông minh, thì Oppo Watch là sự lựa chọn đúng đắn. Chưa kể, màn hình cong tràn mang đến không gian hiển thị thoải mái hơn, và công nghệ sạc VOOC Watch, có thể sạc đồng hồ từ mức 0% đến 100% chỉ trong vòng 75 phút, hoặc chỉ cần 15 phút sạc pin trong lúc chuẩn bị, bạn cũng đã có đủ năng lượng để sử dụng nhiều giờ liền (bản 41 mm được 30% pin, còn bản 46 mm được 46% pin).

Theo dõi thể chất và tập luyện là một trong những lý do chính để người dùng chọn mua đồng hồ thông minh. Và Oppo Watch rất giỏi trong việc này, vì đồng hồ chạy phần mềm Wear OS của Google cũng như được hưởng lợi từ tính năng Google Fit – mang đến cho người dùng chế độ theo dõi tập luyện ngay trong thời gian thực.

DSC09109

Các mục tiêu này xuất hiện dưới dạng thanh trên màn hình và khi bạn đốt cháy calo, tập thể dục cũng như tăng số bước và hoạt động của bản thân, các thanh sẽ kết hợp với nhau thành chữ X khi bạn đã đạt được mục tiêu. Có một số chế độ tập luyện khác nhau bao gồm bài tập 5 phút, chạy bộ, chạy đốt calo hiệu quả, đi bộ, đạp xe, bơi lội. Ngoài ra, Oppo Watch còn có thể theo dõi nhịp tim, giấc ngủ và các bài tập thở có hướng dẫn.

Samsung đã cải thiện các tính năng theo dõi hoạt động thể chất mà hãng cung cấp trên Galaxy Watch3 với SpO2 mới có thể theo dõi nồng độ oxy trong máu, cũng như theo dõi huyết áp và ứng dụng điện tâm đồ (ECG). Ngoài ra, Galaxy Watch3 còn cho phép bạn gọi điện và nhắn tin khẩn cấp SOS nếu bị ngã nặng và không di chuyển được.

DSC09110

Tối ưu luyện tập đúng giờ và hiệu quả với hơn 120 chương trình luyện tập tại nhà được trang bị trên Galaxy Watch3. Chọn từ điện thoại và truyền tải đến TV – Khi bạn luyện tập, màn hình sẽ hiển thị nhịp tim theo thời gian thực. Sử dụng vòng đeo Ridge Sport Band để có được số liệu thống kê luyện tập chính xác nhất.

DSC09112

Nhận các lời khuyên hữu ích từ Galaxy Watch3 để cải thiện hiệu quả luyện tập của bạn. Thuật toán nâng cao phân tích cách bạn chuyển động để giúp cải thiện tư thế và hạn chế chấn thương. Bạn thậm chí còn có thể đo lường giá trị VO2 tối đa và theo kịp hiệu suất tập luyện theo từng ngày, từng tuần và từng tháng, ngay trên điện thoại.

DSC09122

Đối với những người thích tập thể dục, Samsung có các dịch vụ tốt nhất khi nói đến việc theo dõi các bài tập luyện khác nhau, cùng với tính năng phát hiện ngã và điện tâm đồ đã giúp Galaxy Watch3 ghi điểm cao hơn Oppo Watch trước người dùng.

DSC09117

Tóm lại, nếu bạn thích một chiếc đồng hồ thông minh có thiết kế tựa như đồng hồ cơ truyền thống và đi kèm với các tính năng theo dõi thể chất cũng như tập luyện nâng cao, thì Galaxy Watch3 được xem là ứng viên sáng giá. Chưa kể, nếu bạn đang dùng điện thoại Galaxy cũng như các thiết bị trong hệ sinh thái của Samsung thì việc chọn Galaxy Watch3 là điều không có gì phải bàn cãi.

Trong trường hợp bạn muốn tìm mua đồng hồ thông minh có vẻ ngoài hiện đại, thời lượng dùng pin lâu hơn và thời gian sạc được rút ngắn đáng kể, thì Oppo Watch là sự lựa chọn hợp lý nhất.