Scorpius

Sợ công an "xờ gáy", ông Đặng Lê Nguyên Vũ đưa Bugatti Veyron đi đăng kiểm

Sợ công an

Vào sáng nay (21/5), chiếc Bugatti Veyron độc nhất Việt Nam đã được cánh săn ảnh bắt gặp ở một trung tâm đăng kiểm tại TP.HCM.

Tóm gọn Bugatti Veyron 16.4 của ông Đặng Lê Nguyên Vũ đi đăng kiểm - Ảnh 2.

Được biết, mẫu xe này được mang đến đây vì hết hạn đăng kiểm, phải gia hạn lại.

Tóm gọn Bugatti Veyron 16.4 của ông Đặng Lê Nguyên Vũ đi đăng kiểm - Ảnh 3.

Đây là chiếc Bugatti Veyron độc nhất vô nhị tại Việt Nam được doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh (Minh Nhựa) đưa về nước theo diện Việt kiều hồi hương nên được ưu đãi thuế và "chỉ" có giá khoảng 2,3 triệu USD, tương đương 40 tỷ đồng vào thời điểm năm 2012.

Tóm gọn Bugatti Veyron 16.4 của ông Đặng Lê Nguyên Vũ đi đăng kiểm - Ảnh 4.

Lúc đó, Minh Nhựa tạo nên cơn sốt và lập ra nhiều kỉ lục như người sở hữu siêu xe đắt nhất Việt Nam, chiếc xe có tốc độ mạnh nhất và mẫu siêu xe có chi phí "khám bệnh" đắt đỏ bậc nhất thế giới. Xe có màu nguyên bản là đỏ - trắng.

Tóm gọn Bugatti Veyron 16.4 của ông Đặng Lê Nguyên Vũ đi đăng kiểm - Ảnh 5.

Tuy nhiên, Minh "nhựa" rất ít khi cầm lái mẫu xe này trên đường phố. Sau đó, mẫu xe này được vị doanh nhân ngành nhựa bán ra một showroom tư nhân trên đường An Dương Vương, Q.5, TP.HCM.

Tóm gọn Bugatti Veyron 16.4 của ông Đặng Lê Nguyên Vũ đi đăng kiểm - Ảnh 6.

Sau một khoảng thời gian dài nằm trong showroom và chỉ xuất hiện một lần duy nhất ngoài phố, chiếc Bugatti Veyron được ông trùm cafe Trung Nguyên - Đặng Lê Nguyên Vũ mua lại. Khi đó, nhiều nguồn tin cho rằng ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã phải tốn 50 tỷ đồng để đưa mẫu xe này về garage của mình.

Tóm gọn Bugatti Veyron 16.4 của ông Đặng Lê Nguyên Vũ đi đăng kiểm - Ảnh 7.

Trước đó, mẫu xe này đã được "lột xác" sang màu trắng để phù hợp với bộ sưu tập vốn chỉ có các màu trắng, đen, ghi xám, xanh quân đội của ông chủ cafe Trung Nguyên.

Tóm gọn Bugatti Veyron 16.4 của ông Đặng Lê Nguyên Vũ đi đăng kiểm - Ảnh 8.

Bẵng đi một thời gian, mẫu xe này được ông Đặng Lê Nguyên Vũ mang đi xuyên Việt trong chuyến Hành Trình Từ Trái Tim 2018, khiến không ít nhiều người bất ngờ.

Tóm gọn Bugatti Veyron 16.4 của ông Đặng Lê Nguyên Vũ đi đăng kiểm - Ảnh 9.

Đó cũng chính là lúc mẫu xe này được di chuyển với quãng đường dài hơn 2000km, điều chưa từng có tiền lệ của mẫu xe này khi còn trong tay vị đại gia ngành nhựa.

Tóm gọn Bugatti Veyron 16.4 của ông Đặng Lê Nguyên Vũ đi đăng kiểm - Ảnh 10.

Trên thân xe vẫn còn một số decal từ Hành Trình Từ Trái Tim 2018.

Tóm gọn Bugatti Veyron 16.4 của ông Đặng Lê Nguyên Vũ đi đăng kiểm - Ảnh 11.

Sau khi hoàn tất mọi thủ tục đăng kiểm, mẫu xe này được cho lên xe chuyên dụng, di chuyển về nhà riêng của ông Đặng Lê Nguyên Vũ tại Q.2, TP.HCM.

Tóm gọn Bugatti Veyron 16.4 của ông Đặng Lê Nguyên Vũ đi đăng kiểm - Ảnh 12.

Sở hữu động cơ W16 dung tích 8 lít, chiếc Bugatti Veyron có sức mạnh hơn 1.000 mã lực và mô-men xoắn 1.200 Nm, kết hợp hộp số tự động 7 cấp. Với động cơ này, chiếc siêu xe nặng gần 2 tấn có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 2,5 giây và đạt vận tốc tối đa tới 407 km/h. Cũng bởi vậy nên Veyron được mệnh danh là ông hoàng tốc độ tại thời điểm bấy giờ.

Một số hình ảnh chi tiết chiếc Bugatti Veyron 16.4 của ông Đặng Lê Nguyên Vũ đi đăng kiểm:

Tóm gọn Bugatti Veyron 16.4 của ông Đặng Lê Nguyên Vũ đi đăng kiểm - Ảnh 13.

Tóm gọn Bugatti Veyron 16.4 của ông Đặng Lê Nguyên Vũ đi đăng kiểm - Ảnh 14.

Tóm gọn Bugatti Veyron 16.4 của ông Đặng Lê Nguyên Vũ đi đăng kiểm - Ảnh 15.

Tóm gọn Bugatti Veyron 16.4 của ông Đặng Lê Nguyên Vũ đi đăng kiểm - Ảnh 16.

Tóm gọn Bugatti Veyron 16.4 của ông Đặng Lê Nguyên Vũ đi đăng kiểm - Ảnh 17.

Tóm gọn Bugatti Veyron 16.4 của ông Đặng Lê Nguyên Vũ đi đăng kiểm - Ảnh 18.

Tóm gọn Bugatti Veyron 16.4 của ông Đặng Lê Nguyên Vũ đi đăng kiểm - Ảnh 19.

Tóm gọn Bugatti Veyron 16.4 của ông Đặng Lê Nguyên Vũ đi đăng kiểm - Ảnh 20.

Tóm gọn Bugatti Veyron 16.4 của ông Đặng Lê Nguyên Vũ đi đăng kiểm - Ảnh 21.

*Bài viết đã được thay đổi title 

Theo: Autopro.com.vn 

 

Một lần bảo dưỡng xe Bugatti mất tới 500 triệu

(Techz.vn) Chi phí thay dầu của chiếc Bugatti Veyron, mẫu xe rẻ nhất của thương hiệu Pháp lên tới 20.000 - 25.000 USD, tương đương với 1 chiếc Camry tại Mỹ.