Ô tô

Siêu phẩm SUV thương hiệu Đức sẵn sàng ra mắt, trang bị đè bẹp KIA Seltos và Toyota Corolla Cross

Siêu phẩm SUV thương hiệu Đức sẵn sàng ra mắt, trang bị đè bẹp KIA Seltos và Toyota Corolla Cross

Mẫu SUV cỡ trung Volkswagen Taigun sẽ sớm lên đường tới các đại lý tại Ấn Độ. Nhà sản xuất ô tô của Đức mới đây đã phát hành video teaser đầu tiên tiết lộ thiết kế mặt trước của mẫu xe này.

Taigun có lưới tản nhiệt mạ crôm hai nan dọc hai bên, đèn pha projector thấu kính kép và đèn LED DRL nằm ngang. Các chi tiết mạ crôm xuất hiện ở phần dưới của cản, đèn sương mù được mạ crôm bao quanh và tấm ốp màu tương phản càng làm tăng thêm vẻ hầm hố cho xe.

Siêu phẩm SUV thương hiệu Đức sẵn sàng ra mắt, trang bị đè bẹp KIA Seltos và Toyota Corolla Cross ảnh 1

Di chuyển sang hai bên, mẫu SUV mới của Volkswagen sẽ có bánh xe hợp kim 2 tông màu 17 inch, các đường gấp khúc táo bạo, đường ray trên nóc xe màu bạc và ăng-ten vây cá mập. Cụm đèn hậu LED sẽ chạy dọc theo chiều rộng của cửa hậu. Cản sau của Volkswagen Taigun sẽ có điểm nhấn bằng crôm.

Đoạn video teaser mới nhất cũng tiết lộ rằng Taigun sẽ đi kèm với nút khởi động/dừng động cơ, được đặt trên bảng điều khiển trung tâm. Hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 10 inch sẽ được nhà sản xuất trang bị trên mẫu SUV của mình. Màn hình này được tích hợp vào bảng điều khiển và sẽ hỗ trợ Android Auto, Apple CarPlay cùng ứng dụng My Volkswagen connect.

Siêu phẩm SUV thương hiệu Đức sẵn sàng ra mắt, trang bị đè bẹp KIA Seltos và Toyota Corolla Cross ảnh 2

Mẫu SUV mới của Volkswagen cũng sẽ cung cấp bệ sạc không dây, điều hòa khí hậu tự động, cổng USB Type-C, cụm đồng hồ kỹ thuật số hoàn toàn, ghế trước thông gió, cửa sổ trời… Trang bị an toàn của Volkswagen Taigun sẽ bao gồm 6 túi khí, cảnh báo giảm áp suất lốp, kiểm soát ổn định điện tử (tiêu chuẩn), giá treo ghế trẻ em Isofix và hơn thế nữa.

Volkswagen Taigun sẽ là mẫu SUV nhỏ nhất của hãng xe Đức tại Ấn Độ. Taigun đã được thiết kế trên nền tảng MQB AO IN cũng là nền tảng cho Skoda Kushaq sắp tới. Đây sẽ là chiếc SUV thứ 2 trong dự án 2.0 của Tập đoàn VW Ấn Độ.

Siêu phẩm SUV thương hiệu Đức sẵn sàng ra mắt, trang bị đè bẹp KIA Seltos và Toyota Corolla Cross ảnh 3

Dưới mui xe, Volkswagen Taigun mới sẽ có động cơ xăng tăng áp TSI 1,0 lít, 3 xi-lanh và động cơ xăng tăng áp TSI 1,5 lít, 4 xi-lanh. Trong khi động cơ trước tạo ra công suất 115 mã lực và mô-men xoắn 175 Nm. Tùy chọn động cơ thứ hai đủ tốt cho 150 mã lực và 250 Nm. Cả hai động cơ sẽ được cung cấp với hộp số sàn 6 cấp (tiêu chuẩn), bộ chuyển đổi mô-men xoắn 6 cấp (chỉ cho động cơ xăng 1.0L) và hộp số tự động 7 cấp DCT (chỉ cho động cơ xăng 1.5L).

Volkswagen Taigun sẽ là đối trọng của KIA Seltos, Hyundai Kona và Toyota Corolla Cross.

 

Siêu đối thủ giá 310 triệu đồng của Toyota Corolla Cross ra mắt vào tuần tới, KIA Seltos cũng choáng

(Techz.vn) Phân khúc SUV hạng B sắp có một phen chấn động khi đối thủ mới của KIA Seltos, Hyundai Koan và Toyota Corolla Cross ra mắt với giá dự kiến chỉ từ 310 triệu đồng.