Thể thao

Sếp lớn VFF tiết lộ tiêu chí chọn người kế nhiệm HLV Park Hang-seo

Sếp lớn VFF tiết lộ tiêu chí chọn người kế nhiệm HLV Park Hang-seo

NGày 6/11 vừa qua, tại Đại hội Liên đoàn bóng đá Việt Nam khóa IX (2022-2026) đã diễn ra tại Hà Nội và xác định ra những gương mặt lãnh đạo mới. Theo đó, ông Trần Quốc Tuấn trúng cử vào vị trí Chủ tịch VFF. Ông Trần Anh Tú được bầu làm Phó Chủ tịch (PCT) phụ trách chuyên môn. Ông Nguyễn Xuân Vũ đắc cử PCT phụ trách truyền thông và ông Nguyễn Trung Kiên giữ chức PCT phụ trách tài chính.

Phát biểu sau khi trúng cử, tân Phó Chủ tịch Trần Anh Tú chia sẻ: "Tôi vừa vui, vừa lo khi đảm nhận vai trò Phó Chủ tịch phụ trách Chuyên môn VFF khóa mới. Tôi cũng có đôi chút áp lực vì những thành tích của khóa trước. Bóng đá Việt Nam chưa từng đạt được thành công rực rỡ như vậy trước đó. Đây là thách thức lớn không chỉ với tôi mà còn cả Ban chấp hành của Liên đoàn bóng đá Việt Nam.

Ông Trần Anh Tú đắc cử Phó chủ tịch phụ trách chuyên môn của VFF.

Chúng tôi chứng kiến đội tuyển nam Việt Nam vào tới vòng loại cuối cùng World Cup, đội tuyển nữ và đội tuyển futsal dự World Cup, các đội tuyển trẻ giành vé dự sân chơi châu Á. Vậy nên, ít nhất trong 4 năm tới, các đội cũng phải giành thành tích tương tự hoặc cao hơn. Tất nhiên để làm được điều đó sẽ vô cùng khó khăn".

Nhiệm vụ quan trọng trước mắt của ông Trần Anh Tú cùng ban lãnh đạo VFF sẽ là tìm kiếm người thay thế HLV Park Hang-seo. Chiến lược gia người Hàn Quốc quyết định không gia hạn hợp đồng và sẽ chính thức chia tay ĐT Việt Nam sau AFF Cup 2022.

Ban lãnh đạo VFF có những tiêu chí để chọn được người phù hợp nhất ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam.

Nói về tiêu chí lựa chọn người kế nhiệm HLV Park Hang-seo, ông Trần Anh Tú cho biết: "Việc tìm HLV mới cho ĐT Việt Nam không hề dễ dàng. HLV mới phải phù hợp với văn hóa Việt Nam, với cầu thủ và tình hình tài chính của VFF. Với khả năng tài chính hiện nay của VFF, tôi tin tưởng chúng ta đủ khả năng gánh vác các chi phí cho các mục tiêu của bóng đá Việt Nam. Tất nhiên chúng ta phải chi tiêu, tính toán, liệu cơm gắp mắm".

Hiện tại, đã có rất nhiều HLV danh tiếng tự ứng vử vào vị trí thuyền trưởng ĐT Việt Nam. Có thể kể đến một số cái tên như Marc Wilmots (cựu HLV tuyển Bỉ), Javier Clemente (cựu HLV tuyển Tây Ban Nha) hay Dragan Skocic (cựu HLV tuyển Iran). Bên cạnh đó, ông Philippe Troussier (cựu HLV U19 Việt Nam) cũng là một ứng viên sáng giá cho vị trí HLV trưởng ĐT Việt Nam.

HLV PARK HANG SEO CHIA TAY ĐT VIỆT NAM SAU 5 NĂM GẮN BÓ: TẠM BIỆT MỘT HUYỀN THOẠI

 

Chủ tịch AFF lên tiếng về mục tiêu dự VCK World Cup 2026 của ĐT Việt Nam

(Techz.vn) Có mặt tại Đại hội LĐBĐ Việt Nam khóa IX (nhiệm kỳ 2022-2026), chủ tịch AFF Khiev Sameth bày tỏ sự tin tưởng bóng đá Việt Nam sẽ đạt được những mục tiêu trong thời gian tới. Trong đó đặc biệt quan trọng làmục tiêu lọt top 10 châu Á và giành vé dự VCK World Cup 2026.