Smart Phone - Điện thoại

Sẽ không có phiên bản Samsung Galaxy S20e giá 'mềm' nữa, lí do đặc biệt khiến nhiều người tiếc nuối

Sẽ không có phiên bản Samsung Galaxy S20e giá 'mềm' nữa, lí do đặc biệt khiến nhiều người tiếc nuối

Rạng sáng nay, Galaxy S20 đã được ra mắt với 3 phiên bản, mức giá rẻ nhất phiên bản S20 sẽ từ 849 USD, phiên bản Galaxy S20+, Galaxy S20 Ultra lần lượt từ 949 USD và 1199 USD.

Với thông tin này, chắc hẳn nhiều người cảm thấy hụt hẫng khi năm nay Samsung không ra mắt S20e, phiên bản giá "mềm" đi kèm với Galaxy S20. Như vậy, sau 1 năm thử nghiệm khá thành công với Galaxy S10e, Samsung dường như đã hết mặn mà với phân khúc điện thoại giá rẻ, thay vào đó đánh mạnh vào thị trường cao cấp hơn. Đồng nghĩa với việc, hiện sân chơi "điện thoại hạng 2" chỉ còn các hãng Trung Quốc và Apple.

Bộ ba Galaxy S20 ra mắt vào rạng sáng nay.

Để nói về quyết định này, Samsung hẳn là đã có những "toan tính" ngay từ đầu. Năm 2019 có thể nói là năm thành công trong lĩnh vực điện thoại của Samsung khi doanh số của hãng tăng trong khi bối cảnh thị trường đang khó khăn. Với mức thị phần 20% (Counterpoint), Samsung trở thành "ông hoàng" trên thị trường smartphone, đặc biệt là Huawei đang bị nước Mỹ "chặn đứng" sự bành trướng.

Nhưng hãy xem nhưng lần chiếc smartphone của Samsung lọt top bán chạy thì 100% các mẫu đều là Samsung Galaxy A. Trong 4 bản báo cáo kết quả kinh doanh cho 4 quý năm 2019, những mẫu A - Series luôn được gọi tên ít nhất một lần. Vì thế phân khúc tầm trung/giá rẻ có thể nói chỉ cần sản phẩm này và hiện tại sẽ là dòng quan trọng nhất đối với Samsung.

Galaxy A đầy thành công trong phân khúc tầm trung.

Năm ngoái Samsung Galaxy S10e ra mắt vô cùng thành công, số liệu của Counterpoint vào tháng 7/2019, S10e chiếm đến 22% con số 16 triệu mẫu S10 bán ra trong quý đầu tiên lên kệ. Nếu không có 22% này, doanh số S10 thậm chí còn thua cả S9.

Với những thành công như vậy, Samsung vẫn quyết định không ra mắt S20e bởi nhiều lí do đằng sau. Thứ nhất, vì phân khúc tầm trung đã có Galaxy A thống trị nên "ông lớn" này không cần ra mắt thêm 1 chiếc smart phone "đầu bảng giá hai" để tăng doanh số nữa.

Dù thành công với S10e nhưng "ông lớn" Samsung không có ý định ra mắt S20e.

Thứ 2, năm nay Samsung cho ra mắt đến 3 phiên bản S20 cao cấp, cho thấy hãng này muốn gia tăng doanh số cho thế hệ máy đẳng cấp hơn. Vì thế, nếu S20e ra mắt có thể sẽ "hút" đi doanh số từ Galaxy S20 chính thống hay S20 Ultra, làm mất đi mục đích ban đầu.

Samsung hướng tới dòng máy cao cấp trong năm nay.

Thay thế cho phiên bản S10e, Samsung đã cho ra mắt bộ đôi S10 Lite và Note 10 Lite. Đây là 1 bước đi an toàn khi 2 sản phẩm này thuộc thế hệ cũ và không thể vượt mặt bộ đôi S20.

Có thể nói, đây là lần đầu tiên Samsung có mức giá series đầu bảng nằm trong phân khúc máy cao cấp hơn hẳn so với iPhone.  Apple sẽ phải "dè chừng" vì Samsung đang dần định vị cho chiếc Galaxy "tranh giành" vị trí đứng đầu. Hãy cùng chờ đợi để xem phiên bản Galaxy S20 này có làm nên chuyện không nhé.

 

Những điểm vượt trội của Samsung Galaxy S20 Ultra so với iPhone 11 Pro Max

(Techz.vn) Chiếc Galaxy S20 Ultra mà Samsung vừa ra mắt với hàng loạt điểm nổi trội chắc chắn sẽ là một đối thủ nặng ký với iPhone 11 Pro Max.