Đời sống

Sau nhiều vụ Pitbull cắn người gây thương vong, Bộ NN-PTNT trả lời đề xuất cấm nuôi chó dữ

Sau nhiều vụ Pitbull cắn người gây thương vong, Bộ NN-PTNT trả lời đề xuất cấm nuôi chó dữ

Vừa qua, thêm một trường hợp đau lòng vì chó Pitbull xảy ra. Lần này nạn nhân của loài chó hung bạo là một cụ bà 82 tuổi tại Bình Dương. Trước đó, có rất nhiều lần Pitbull tấn công người, gây thương tích nặng. Một số chuyên gia, người dân cho rằng nên ban hành luật cấm nuôi chó dữ.

pitbull-2-1684403593.jpg
 

Hôm 21/5 vừa qua, tại buổi gặp gỡ báo chí do Bộ trưởng NN-PTNT Lê Minh Hoan chủ trì, câu hỏi về chuyện quản lý và cấm nuôi chó dữ tại Việt Nam cũng đã được đặt ra cho lãnh đạo bộ.

Trả lời thẳng thắn về chuyện này, ông Dương Tất Thắng – Cục trưởng Cục Chăn nuôi cho biết, Luật chăn nuôi và Luật thú y đã có quy định quản lý rất chặt chẽ. Việc nuôi chó, mèo tại địa phương đều được quản lý từ cấp cơ sở. Nếu nuôi chó trên địa bàn phải khai báo, tiêm phòng vắc xin đầy đủ, rọ mõm khi đưa ra đường. Dù vậy vẫn phát sinh một số vấn đề trong quá trình nuôi và quản lý thực tiễn.

cuc-truong-duong-tat-thang-1684743806.jpg
 

Chia sẻ về trường hợp chó Pitbull, ông Dương Tất Thắng cho biết bản thân là người phụ trách ngành chăn nuôi, cảm thấy rất đau lòng mỗi khi nghe tin loài chó này cắn chết người như ở Bình Dương, Thanh Hóa...

Được biết, hiện Cục Chăn nuôi đang xây dựng một thông tư quản lý động vật, trong đó có chó, mèo. Dự kiến cuối năm 2023 hoặc đầu năm 2024 thông tư này sẽ được ban hành.

 

Lý do khiến Pitbull từ loài chó bảo mẫu thân thiện lại trở nên hung bạo, nguy hiểm nhất thế giới

Trước đây Pitbull là loài chó rất thân thiện với trẻ em. Thế nhưng, theo thời gian, hiện tại chúng lại là giống nguy hiểm nhất thế giới, nguyên nhân gây ra nhiều vụ t.ử v.o.n.g.