Đời sống

Sập mái trường học Thái Lan, 7 người tử vong, trong đó có 4 trẻ trú mưa bão

Sập mái trường học Thái Lan, 7 người tử vong, trong đó có 4 trẻ trú mưa bão

Giới chức trách Thái Lan vừa xác nhận vụ tai nạn khi một mái nhà nhà trên một sân thể thao của trường học bị sập trong một cơn bão đã khiến 7 người, trong đó có bốn trẻ em đã thiệt mạng vào hôm thứ 3 vừa qua.

Nhóm trẻ em từ 6 đến 13 tuổi, đã vào bên trong trung tâm hoạt động tại trường tiểu học Wat Nern Por ở tỉnh Phichit để trú mưa - thông tin dựa trên các bài đăng trên Facebook từ cơ quan phòng chống thiên tai chính thức và văn phòng quan hệ công chúng của tỉnh, cách đó 300 km (185 dặm) về phía bắc Bangkok.

screenshot-751-1684835340.jpg
 

Theo truyền thông địa phương, vào khoảng 6:30 chiều giờ địa phương, cơn bão ập đến, mưa to và gió lớn khiến mái nhà bất ngờ đổ sập.

Văn phòng quan hệ công chúng của tỉnh cho biết những người lớn bị thương là hai cha mẹ và một người gác cổng, đồng thời cho biết thêm rằng có 18 người bị thương.

“Trong nháy mắt, tôi nghe thấy âm thanh giống như phát ra trong vùng chiến sự và chỉ trong vòng 5 giây, cơn bão đã ập đến chỗ tôi”, một nhân chứng trả lời ThaiPBS.

screenshot-752-1684835340.jpg
 

Thị trưởng địa phương Kannika Intarakul chia sẻ với đài truyền hình: “Tất cả các ngôi nhà đã bị hư hại do bão nhưng nhà thi đấu này đã sụp đổ hoàn toàn”.

Các trường học ở Thái Lan thường có sân thể thao với mái che thoáng để bảo vệ trẻ em khỏi cái nắng gay gắt của vùng nhiệt đới trong những giờ ra chơi.

Hiện tại, những người bị thương vẫn ở trong hai bệnh viện, nơi họ đang được điều trị. Không ai được báo cáo là trong tình trạng nghiêm trọng.

Vụ việc đau lòng này xảy ra khi Thái Lan bước vào mùa gió mùa, với dự báo mưa lớn sẽ xảy ra trên khắp đất nước trong những ngày tới.

Cơ quan khí tượng đã đưa ra cảnh báo về mưa lớn ở thượng nguồn Thái Lan trong tuần này. Thứ hai cũng là ngày chính thức bắt đầu mùa mưa.Nước láng giềng Myanmar gần đây đã bị tàn phá bởi Bão Mocha, quét qua bang Rakhine khiến 145 người tử vong.

 

Kon Tum: Nam thanh niên 20 tuổi lãnh 18 năm tù do dùng xà beng, cây gỗ dài đánh cha tử vong tại chỗ

Tại phiên tòa sơ thẩm xét xử lưu động của TAND tỉnh Kon Tum, bị cáo A Thuốc (20 tuổi, ở thôn 2, xã ĐăkPne, H.Kon Rẫy, Kon Tum) đã lãnh án 18 năm tù về tội giết cha.