Thể thao

SAO Man City vừa ra mắt đã lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu

SAO Man City vừa ra mắt đã lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu

Sau 4 vòng đấu Ngoại hạng Anh mùa này, Haaland hiện đang có 6 bàn thắng cùng 1 kiến tạo. Đây cũng là thành tích của huyền thoại Sergio Aguero khi còn thi đấu cho Man City. Tiền đạo người Na Uy cũng chỉ mất 4 trận để có cú hat-trick đầu tiên tại giải đấu "khắc nghiệt" nhất hành tinh. Trước đó, cựu tiền đạo Dortmund chỉ mất một trận để làm điều tương tự tại Bundesliga và Champions League.

Ba bàn thắng vào lưới Crystal Palace vừa qua cũng cũng cú hat-trick thứ 13 trong sự nghiệp của Haaland. Tính đến thời điểm này, cầu thủ 22 tuổi đang là "Vua phá lưới" của 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu.

haaland-1
Haaland đang là tiền đạo có hiệu suất ghi bàn 'khủng khiếp' nhất tại châu Âu.

Ngoài ra, cú hat-trick của Haaland vừa qua cũng giúp trò cưng của Pep Guardiola trở thành cầu thủ ầu tiên của bóng đá châu Âu lập hat-trick ở 7 giải đấu khác nhau. Anh đã lập hat-trick ở các giải VĐQG Na Uy, Áo, Đức, Anh, Cúp quốc gia Áo, Cúp quốc gia Đức và Champions League.

Trong quá khứ khi còn thi đấu cho Dortmund, Haaland cũng trở thành cầu thủ cầu thủ cán mốc 100 bàn nhanh nhất tại các giải VĐQG hàng đầu Châu Âu. Cụ thể, có 45 bàn Haaland ghi được trong màu áo Dortmund, 29 bàn cho RB Salzburg và 20 khi còn khoác áo đội bóng quê nhà Molde. 6 bàn thắng còn lại trong màu áo tuyển quốc gia Na Uy.

haaland-2
Haaland chỉ mất 146 trận để xô đổ kỷ lục 100 bàn nhanh nhất của Kylian Mbappe.

Cột mốc này của Haaland cũng xô đổ kỷ lục được Kylian Mbappe tạo nên trước đó khi cầu thủ người Pháp phải mất tới 180 trận để đạt 100 bàn. Nếu so với nhũng biểu tượng bóng đá như Zlatan Ibrahimovic, Messi hay Ronaldo thì Haaland còn khiến đàn anh phải "hít khói". CR7 cần đến 301 trận để ghi được 100 bàn thắng. Trong khi đó, kỷ lục của Zlatan Ibrahimovic và Messi lần lượt là 270 và 210 trận.

ERLING HAALAND: CON QUÁI VẬT THỰC SỰ TỈNH GIẤC ,MAN XANH NHƯ HỔ MỌC THÊM CÁNH