Smart Phone - Điện thoại

Samsung tăng dùng chip Exynos cho smartphone tầm trung và giá rẻ, người dùng Android vừa mừng vừa lo

Samsung tăng dùng chip Exynos cho smartphone tầm trung và giá rẻ, người dùng Android vừa mừng vừa lo

Samsung là một trong số ít các nhà sản xuất điện thoại thông minh trên toàn cầu sản xuất chipset của riêng mình. Tuy nhiên, không giống như Apple, gã khổng lồ Hàn Quốc cũng sử dụng chip của Qualcomm và MediaTek cho điện thoại thông minh của mình.

Nhưng theo những tin mới nhất, có vẻ như Samsung sẽ thực hiện một sự thay đổi trong chiến lược sử dụng bộ vi xử lý trên điện thoại thông minh của mình nhằm mục đích tăng việc sử dụng chip Exynos nhiều hơn.

Theo Gizmochina, Samsung Electronics hiện đang chuyển trọng tâm sang điện thoại thông minh Galaxy A-series và Galaxy M-series. Cùng với đó, Samsung gợi ý về việc chuyển trọng tâm từ các nước phát triển sang các thị trường mới nổi.

Báo cáo cho biết thêm rằng như một phần của chiến lược đó, gã khổng lồ Hàn Quốc cũng sẽ tăng cường sử dụng chipset của riêng mình trong các điện thoại thông minh tầm trung và cấp thấp.

Cùng với đó, Samsung đã sử dụng bộ vi xử lý Samsung Exynos 850 trong điện thoại thông minh Galaxy A13 4G mới ra mắt tại thị trường Bắc Mỹ. Samsung Galaxy A13 5G đã được ra mắt, được trang bị bộ vi xử lý MediaTek Dimensity 700.

Như tên gọi đã chỉ ra rõ ràng, Galaxy A13 là người kế nhiệm của Galaxy A12 , đã xuất xưởng 51,8 triệu chiếc vào năm 2021. Cùng với đó, nó trở thành mẫu điện thoại thông minh bán chạy nhất thế giới và là điện thoại thông minh đầu tiên bán được hơn 50 triệu chiếc.

Samsung Galaxy A13 được trang bị bộ vi xử lý MediaTek Helio P35 và do đó nó đóng một vai trò quan trọng trong sự gia tăng thị phần của MediaTek. Với Galaxy A13 4G được hỗ trợ bởi chip Samsung Exynos 850 và mẫu điện thoại thông minh 5G được hỗ trợ bởi chip MediaTek Samsung đang nhắm đến việc tăng thị phần của chip Exynos.

Với việc sử dụng chip Exynos, người dùng có thể sẽ vui vì có thể giá smartphone của Samsung sẽ có thể rẻ hơn. Tuy nhiên tính ổn định và khả năng xử lý của chip Exynos vẫn là một dấu hỏi khiến người dùng lo lắng nhất là khi nó được dùng trên những smartphone giá rẻ vốn đã bị cắt giảm khá nhiều về tính năng và hiệu năng.

 

Nhận Deal Sốc Trên Shopee Tại Đây

 

Samsung Galaxy S21 FE 5G giá giảm 'sập sàn' tháng 4/2022 khiến fan Android đổ đứ đừ

(Techz.vn) Với giá chỉ hơn 11 triệu đồng, Samsung Galaxy S21 FE 5G mang đến cho người dùng một chiếc flagship giá rẻ cực kỳ hấp dẫn.