Smart Phone - Điện thoại

Samsung sẽ sở hữu công nghệ pin cực đỉnh giúp smartphone có pin 'vượt mặt' cả Nokia và iPhone

Samsung sẽ sở hữu công nghệ pin cực đỉnh giúp smartphone có pin 'vượt mặt' cả Nokia và iPhone

Tờ The Elec mới đây cho biết, Samsung sẽ sử dụng công nghệ pin mới cho smartphone nhằm tăng dung lượng pin. Theo đó, Samsung sẽ sử dụng công nghệ xếp lớp cho phép thu gọn diện tích của pin để từ đó tăng dung lượng pin. Công nghệ này hiện đang được sử dụng rộng rãi trên các loại xe điện.

Nhờ phương pháp này, Samsung có thể tăng thêm ít nhất 10% cho các mẫu smartphone của mình. Dung lượng pin phổ biến trong các smartphone của Samsung hiện nay là 5000 mAh như Galaxy A53, Galaxy S22 Ultra. Nếu có thêm 500 mAh người dùng có thể có thêm tới 2 giờ sử dụng  - một con số rất đáng kể so với các đối thủ Android khác mà đặc biệt là Nokia hay iPhone của Apple.

Các nguồn tin cho biết Samsung SDI - công ty sản xuất pin riêng của Samsung  đã bắt tay vào xây dựng một dây chuyền thử nghiệm sử dụng phương pháp xếp chồng tại nhà máy của mình ở Thiên Tân, Trung Quốc. Điều này cho thấy quyết tâm rất cao trong chuyển đổi của gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc.

Nếu thành công Samsung SDI có thể sẽ vừa cung cấp pin cho smartphone cho Samsung đồng thười có thể giành được hợp đồng sản xuất pin từ Apple - đối thủ lớn của Samsung Electronics về smartphone.

Hiện tại, Apple sử dụng cấu trúc pin ghép thông thường, để kết nối nhiều viên pin để tăng dung lượng pin cho iPhone của mình. Đó là lý do những viên pin của Apple có hình chữ L. Tuy nhiên, điều này sẽ làm tăng kích thước pin khiến iPhone dày và nặng hơn như iPhone 13 năm nay.

Nếu Samsung thành công với công nghệ pin mới, chắc chắn cả Samsung và Apple đều sẽ hưởng lợi lớn từ công nghệ này. Nhà cung cấp pin chính của Apple là China’s Amperex Technology Limited; trong khi LG Energy Solution cũng đã từng cung cấp một số cell pin cho Apple trước đây. Samsung SDI đã từng cung cấp pin cho MacBook và iPad trong quá khứ nhưng vẫn chưa giành được hợp đồng cho iPhone.

 

Samsung tăng dùng chip Exynos cho smartphone tầm trung và giá rẻ, người dùng Android vừa mừng vừa lo

(Techz.vn) Một số nguồn tin mới đây đã hé lộ rằng Samsung sẽ sử dụng chip Exynos cho nhiều smartphone thuộc phân khúc giá rẻ và tầm trung hơn kể từ năm nay.