Nhịp sống số

Samsung sắp cung cấp Exynos 1280 5nm để sạc siêu tốc cho điện thoại giá rẻ

Samsung sắp cung cấp Exynos 1280 5nm để sạc siêu tốc cho điện thoại giá rẻ

Theo Ice Universe, một chuyên gia tư vấn nổi tiếng, Samsung sẽ sớm ra mắt chipset di động Exynos 1280. Vì các thông số kỹ thuật không tốt bằng Exynos 1080, điều này có thể có nghĩa là bạn đang xem xét một chipset cấp thấp sẽ có mặt trên điện thoại thông minh và máy tính bảng giá cả phải chăng. Tuy nhiên, tại thời điểm này, chúng ta vẫn chưa có thông tin về số lượng lõi, quy trình chế tạo, GPU hay các thông tin khác. Tuy nhiên, có khả năng Exynos 1280 có thể đi kèm với kết nối 5G, điều này rất có ý nghĩa do sự gia tăng phổ biến của kết nối 5G.

Không giống như năm 2021 hoặc những năm trước, hầu hết các điện thoại Galaxy sắp ra mắt trong tương lai sẽ có chipset Exynos thay vì sử dụng MediaTek hoặc Qualcomm. Đây là một động thái tốt vì bằng cách này, Samsung sẽ kiểm soát chặt chẽ hơn nguồn cung. Ngoài ra còn có những tin đồn khác rằng Samsung đang làm việc trên ít nhất hai bộ vi xử lý Exynos cao cấp, một chipset tầm trung và một chipset Exynos cấp thấp. Điều này cho thấy rằng, người dùng samsung sẽ có nhiều điện thoại Galaxy hơn với những con chip này.

Một điều giống với  Exynos 1080, có khả năng Exynos 1280 không ra mắt trên điện thoại Samsung và có thể xuất hiện trên một số điện thoại khác. Trong cả hai trường hợp, người dùng vẫn đang rất mong ngóng sức mạnh mà samsung gán vào con chip thấp của mình. Đây là một động thái quyền lực cuối cùng có thể cho phép Samsung có toàn quyền kiểm soát phần cứng và phần mềm của họ, giúp điện thoại Galaxy trở nên tốt hơn nữa.

 

Tin trưa 3/11: Samsung Galaxy S22 có màn hình ít cong hơn, Xiaomi 12 bắt đầu được sản xuất hàng loạt

(Techz.vn) Samsung Galaxy S22 có màn hình ít cong hơn, Xiaomi 12 bắt đầu được sản xuất hàng loạt, Xiaomi Max 5 trong giai đoạn phát triển là những tin trưa nổi bật hôm nay.