Smart Phone - Điện thoại

Samsung Galaxy Z Fold4 sẽ có cảm biến vân tay trong màn hình

Samsung Galaxy Z Fold4 sẽ có cảm biến vân tay trong màn hình

Một trong những thách thức lớn với điện thoại màn hình gập là mở khóa sinh trắc học, hầu hết các thiết bị hiện nay đều sử dụng vân tay được trang bị cùng nút nguồn thay vì cảm biến vân tay trong màn hình. Samsung cũng đã áp dụng công nghệ vân tay ở nút nguồn cho chiếc Z Fold3 của hãng, nhưng có vẻ như công ty đang nỗ lực tìm kiếm một giải pháp thay thế.

Let's Go Digital đã phát hiện ra một bằng sáng chế của Samsung được nộp cho Văn phòng Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO), mô tả chi tiết về cảm biến vân tay trong màn hình hai mặt cho Galaxy Z Fold thế hệ tiếp theo. 

Bằng sáng chế đề xuất đặt máy quét dấu vân tay phía dưới cùng của màn hình điện thoại thông minh, giống như điện thoại truyền thống. Nhưng máy quét này cũng có thể hoạt động ở phía dưới bên trái của màn hình khi mở ra, do tính chất hai mặt của nó.

Đó là một giải pháp khá thông minh để triển khai cảm biến vân tay trong màn hình trên điện thoại màn hình gập. Cách tiếp cận của Samsung cũng có thể tiết kiệm không gian bên trong điện thoại so với việc sử dụng hai cảm biến riêng biệt.

Tuy nhiên, đây chỉ là một bằng sáng chế và các công ty thường cấp bằng sáng chế cho các thiết kế và phát minh không có nhiều khả năng sản xuất. Vì vậy, chúng ta vẫn sẽ phải chờ chiếc Samsung Galaxy Z Fold 4 để xem đó có phải sự thật hay không.

 

Samsung Galaxy Z Fold3, Galaxy Z Flip3 Wooyoungmi Edition đã bắt đầu mở bán

(Techz.vn) Phiên bản Wooyoungmi của Galaxy Z Flip3 có giá 1.628.000 KRW (1.360 USD) và Galaxy Z Fold3 là 2.328.000 KRW (1.945 USD), cả hai đều đi kèm với bộ nhớ 256GB. Phần còn lại của các thông số kỹ thuật vẫn giống như các phiên bản thông thường của chúng