Smart Phone - Điện thoại

Samsung Galaxy S22 sẽ dùng chip Snapdragon 898 để đủ sức 'chiến đấu' cùng iPhone 13

Samsung Galaxy S22 sẽ dùng chip Snapdragon 898 để đủ sức 'chiến đấu' cùng iPhone 13

Những tin đồn xung quanh chiếc Galaxy S22 hiên nay chủ yếu xoay quanh việc nó sẽ dùng chip nào khi ra mắt. Theo thông tin mới nhất từ ​​lanzuk của diễn đàn Naver của Hàn Quốc, chỉ một số khu vực sẽ nhận được phiên bản S22 với chip của Samsung. Thậm chí các tin đồn cũng cho rằng Galaxy S22 chạy chip Exynos 2200 sẽ được giới hạn ở Hàn Quốc.

Dù không nêu rõ lý do nhưng những nguồn tin rò rỉ cho rằng việc sản xuất chip Exynos 2200 của Samsung với AMD có thể đã gặp vấn đề. Mặc dù vậy chip Exynos 2200 không hề gặp bất cứ vấn đề gì về mặt hiệu suất. Bộ vi xử lý này tốt ngang với chip A14 Bionic cung cấp sức mạnh cho dòng iPhone 12 của Apple. Việc chưa được sử dụng có thể là do năng suất thấp và các vấn đề sản xuất hàng loạt.

Điều này dẫn đến việc Samsung Galaxy S22 chạy Exynos 2200 sẽ chỉ được bán ở một số thị trường. Như vậy, hầu hết các khu vực trên thế giới có thể sẽ nhận được những chiếc S22 với chip Snapdragon 898, SoC hàng đầu tiếp theo của Qualcomm. Tại thời điểm này, cái tên của con chip mới vẫn chưa được Qualcomm công bố, các dự đoán vẫn không thống nhất giữa tên chip là 898 hay 895.

Hiện tại, chip Exynos 2100 của Samsung trang bị cho các mẫu Galaxy S21 ở châu Âu, Trung Đông và Hàn Quốc. Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc thậm chí có thể đã được Google chọn làm đối tác sản xuất chip Tensor cho bộ đôi Pixel 6 của Google. Những tin tức gần đây cho biết có rất nhiều đặc điểm của Exynos có trên chip Tensor của Google.

Như vậy chúng ta có thể sẽ tiếp tục chờ đợi xem Samsung có thể tung ra thị trường sản phẩm như thế nào. Trong những năm gần đây, cấu hình không hẳn là điều mà Samsung tập trung vào thiết bị của mình bởi các hãng smartphone Trung Quốc cũng không tiếc tiền để cho ra những cỗ máy với cấu hình khủng khiếp. Thứ mà Samsung có thể làm khác biệt chính là khả năng tối ưu tốt giữa phần cứng và phần mềm, cũng như các tính năng chụp hình hấp dẫn.

 

Siêu phẩm 'giá mềm' Samsung Galaxy S21 FE 5G có thể sẽ ra mắt trong vài tháng tới

(Techz.vn) Samsung Galaxy S21 FE 5G sẽ tiếp tục duy trì được những ưu điểm về phần cứng cũng như giá bán như S20 FE hiện tại.