Thiết bị công nghệ

Samsung đang ‘nhỉnh’ hơn Apple trên thị trường đồng hồ thông minh nhưng không thể đánh bại

Samsung đang ‘nhỉnh’ hơn Apple trên thị trường đồng hồ thông minh nhưng không thể đánh bại

Đại dịch Covid-19 không còn tàn phá ngành công nghệ và tình trạng thiếu chip không còn trầm trọng, chắc chắn các hãng sản xuất thiết bị điện tử sẽ rất thất vọng khi doanh số bán điện thoại và máy tính đều giảm trên quy mô toàn cầu.

Theo dữ liệu mới nhất do Counterpoint Research thu thập, kiểm tra và công bố, các lô hàng đồng hồ thông minh trên toàn thế giới đã tăng 13% trong quý 2/2022 so với cùng kỳ năm ngoái.

Sự gia tăng doanh số bán hàng toàn cầu này lại không đến từ hai “ông lớn” Apple và Samsung mà đến từ sản phẩm địa phương của Ấn Độ. Quốc gia này đã trở thành thị trường đồng hồ thông minh lớn thứ hai thế giới, chỉ sau Bắc Mỹ và thậm chí còn vượt xa Trung Quốc, nơi Huawei thống trị tối cao.

Tất nhiên, Apple vẫn là số một về tầm ảnh hưởng toàn cầu, nhưng trong khi “nhà vô địch” chỉ có doanh số bán hàng tăng 8% so với cùng kỳ năm ngoái thì người đứng thứ hai là Samsung đã báo cáo mức tăng trưởng lên đến 40% nhờ sự phổ biến của Galaxy Watch 4Galaxy Watch 4 Classic.

Đây là quý thứ hai liên tiếp mà Samsung vượt Apple với mức chênh lệch lớn, nhưng khoảng cách giữa hai bên vẫn đủ để Apple cảm thấy ít hoặc không có áp lực về quyền lực tối cao của mình.

 

Apple Watch có thể cảnh báo người dùng về triệu chứng của nhồi máu cơ tim

(Techz.vn) Nghiên cứu mới cho thấy Apple Watch có thể cảnh báo người dùng về các cơn đau tim dẫn đến nhồi máu cơ tim.